'อ๊อฟ ปองศักดิ์' ตกตะกอนความสูญเสีย เล่าผ่าน 'Smile' เพลงทัชใจให้ยิ้มสู้อีกครั้ง

น้ำตารื้นไปตามๆกัน เมื่อ "อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" ศิลปินเสียงทรงพลัง สังกัด White Music ในเครือ GMM MUSIC ที่ห่างงานเพลง Official ในแบบฉบับของตัวเองไปนาน ล่าสุด หวนกลับมาทําเพลงอีกครั้งในรอบ 4 ปี พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ตรง หลังเผชิญการสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ ในซิงเกิล "Smile"

"Smile" เพลงแทนความรู้สึกจากใจจริง ในวันที่เริ่มจะยิ้มได้บ้างแล้ว เป็นการร่วมงานครั้งแรกกับนักแต่งเพลงมือดี "ปู๋ ปิยวัฒน์" และได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง "โฟร์ ประทีป" ที่มาช่วยรังสรรค์และร้อยเรียงเรื่องราวชีวิตของ "อ๊อฟ" ให้ทัชใจในสไตล์การร้องที่ต่างไปจากเดิม มีความเรียบง่ายเหมือนพูดคุยกับผู้ฟังอย่างลึกซึ้ง ในสไตล์ดนตรีเวิ้งว้างบวกเนื้อหาเพลงสะเทือนอารมณ์ผู้ฟังให้ดำดิ่งไปกับห้วงอารมณ์ จนตกตะกอนเป็นความทรงจําในวันวานที่งดงาม แจ่มชัดยิ่งขึ้น และทําให้เผลอยิ้มออกมาได้ในวันนี้

ส่วนใน MV ยังถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละคร 3 คู่ จาก 3 เส้นเรื่องเล่าตัดสลับกัน ตลบอบอวลไปด้วย บรรยากาศที่แสนอบอุ่น ชวนยิ้มตาม ทั้งนี้ช่วงท้ายของ MV ยังสอดแทรกบทสัมภาษณ์ของ "อ๊อฟ ปองศักดิ์" เกี่ยวกับชีวิต หลังต้องลาจากบุคคลอันเป็นที่รักไป ทำให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลงและจับใจได้ดียิ่งขึ้น

โดย อ๊อฟ เล่าว่า "ตอนนี้สิ่งที่ตกตะกอนจากการสูญเสียจริงๆ ก็คือ เราต้องมีความสุขให้ได้ แม้จะต้องยิ้มทั้งน้ำตาก็ตาม อ๊อฟเอาการสูญเสียในครั้งนี้ มาเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเองได้ฮึบสู้ขึ้นมาอีก มันอาจจะมีช่วงเป๋บ้างในชีวิต ที่เราก็สูญเสียคนที่รักที่สุดจริงๆไป มันก็เป็นธรรมดาที่เราจะเป๋ ใจเราจะเคว้ง และก็อาจจะหลงทางบ้าง แต่อย่างน้อยที่สุดการที่เราได้เรียนรู้ความรู้สึกของตัวเอง ความรู้สึกสูญเสียมันทำให้เรากลับมาเดินในทางที่ปกติ และก็มีแรงที่จะทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับเพลงนี้ ตั้งแต่ตอนคุยกับทีมทำเพลง เราก็เล่าเรื่องแม่นี่ล่ะ เมนหลักจริงๆคือ อ๊อฟต้องการที่จะสื่อสารในมุม positive ให้คนฟังได้รู้และเข้าใจว่ามันเป็นธรรมดาของชีวิต การสูญเสีย ทุกคนต้องเจอ ก็อยากฝากเพลงนี้ให้ทุกคนติดตามกันครับ"

สามารถติดตามฟังและชม MV เพลง "Smile" จาก "อ๊อฟ ปองศักดิ์" ได้แล้วทาง YouTube : OfficialWhiteMusic , ติดตามฟังได้แล้วทางสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม และ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/whitemusicrecord/ , https://www.facebook.com/aofpongsak

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'howyoulie.' ซิงเกิลใหม่ของ 'ลัสส์' การร่วมงานกับ 'ฮาย ธันวา (HYE)'

โคโค่บันนี่ (COCOBUNNY) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (BENLUSSBOY) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ต้ังบุญดวงจิตต์ จับมือฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) สร้างสรรค์งานเพลงออกมามากมาย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว