'TALAY(ทะเล)' กับบทบาทศิลปินน้องใหม่ค่าย Baked Brownie ปล่อยซิงเกิลแรก

ฟองเบียร์-ติ๊ก Playground ส่งศิลปินน้องใหม่แจ้งเกิด "TALAY-ทะเล สงวนดีกุล" ปล่อยซิงเกิลแรก "แอบอยากรู้" เนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวของคนที่ยึดติดกับอดีต คนที่เก็บทุกอย่างไว้กับตัวเอง ไม่ยอมปล่อยไป คนที่ยังคิดถึงและเป็นห่วงใครซักคน ที่เคยมีความทรงจำร่วมกันมา วนนึกถึง เรื่องราวดีๆซ้ำๆ ถึงแม้มันจะจบไปแล้ว

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน MV คือ บรรยากาศของการกลับมาเจอกัน ของคนที่เคยผูกพันกันมาก ความคิดถึงและเป็นห่วงที่ทั้งสองคนยังมีให้กันและความสับสนที่เกิดขึ้นในใจ ทุกครั้งที่ภาพเหล่านั้นมันวนกลับมา

ซึ่ง Talay ทะเล พูดถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "จุดเริ่มต้นของการทำเพลงนี้ คือการนัดคุยกับพี่ฟองเบียร์ พี่ติ๊ก และทีมงานค่าย เพื่อปรึกษากันเรื่องเนื้อหาของซิงเกิลแรก แล้วผมก็กลับมานั่งทำการบ้านต่อนึกถึงเรื่องราวในชีวิตที่เราเคยเจอมา แล้วผมก็ส่งข้อมูลเหล่านี้ไปให้ค่าย ซึ่งพี่เบียร์ก็ได้หยิบเอาเรื่องราวเรื่องหนึ่งของผมมาแต่งเป็นเพลง แอบอยากรู้ ก็อยากขอฝากเนื้อฝากตัวในฐานะนักร้องและฝากเพลง "แอบอยากรู้" ไว้ด้วยนะครับ ตื่นเต้นแล้วก็ดีใจมากๆ ที่จะได้มีซิงเกิลแรกเป็นของตัวเองในฐานะ ศิลปินเต็มตัว หวังว่าเรื่องราวในเพลงจะ relate กับเรื่องราวของหลาย ๆ คนที่เคยผ่านเหตุการณ์ประมาณนี้มาเหมือนกันนะครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

จุดเปลื่ยนในรอบ 15 ปี 'THE MOUSSES' กับการเดินทางครั้งใหม่

เปิดตัวด้วยซิงเกิลใหม่ สไตล์ ป๊อบ-ร็อค อย่างเพลง ไปไม่ไหวจริงๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ THE MOUSSES ได้ทำงานร่วมกับ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงและผู้บริหารค่าย ME RECORDS ที่มาของเพลงนี้มาจากการที่ ฟองเบียร์ ได้พูดคุยกับวงและมองว่าเพลงที่ยังคงความเป็น THE MOUSSES ที่หลายๆ คนคิดถึงจะต้องเป็นเพลงที่พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับเวลา การต่อเวลา หรือการยื้อเวลา

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'เบิร์ด เทคนิค' แฟน 'แตงโม นิดา' ร่วมถ่ายทอดความคิดถึงจากชีวิตจริง 'อ้ำ ธนวัฒน์'

หลังจากปล่อย 2 เพลง 2 สไตล์ อย่าง "หวง" และ "หลอกหลอน" ไปได้ไม่นาน ล่าสุดวงวาไรตี้ป็อบน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ "COME TOGETHER (คัมทูเกทเตอร์)" ก็ได้ปล่อยเพลงที่ 3 ตามมาติดๆ กับ "95 (Days without you)" เพลงช้าสุดเศร้า สไตล์อาร์แอนด์บี-ป็อบ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก