'มาย ภาคภูมิ' กับการฝึกอย่างหนักเพื่อรับบท 'ฉัตร' มือตีตะโพน

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่น่าสนใจสุดๆ ตอนนี้ สำหรับ มาย-ภาคภูมิ  ร่มไทรทอง  ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนอย่าง แมนสรวง รับบทเป็น ฉัตร มือตีตะโพน ผู้เข้าไปสืบเรื่องราวเงื่อนงำบางอย่างใน แมนสรวง ความสัมพันธ์ที่นำไปสู่การคลี่คลายปมและนำมาสู่การไขปริศนาที่ชวนทึ่ง ซึ่งเจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากบอกเลยว่าหลังจากอ่านบทจบก็รู้สึกถึงความน่าสนใจในตัวละครนี้เป็นอย่างมาก

“ความรู้สึกที่ได้อ่านบทคือ ยาวครับ ครั้งแรกก่อนที่จะพัฒนาน่าจะ 3/4/5 ก็อปปี้มั้ง เยอะเลยแหละ รู้สึกว่ายาวจัง นึกว่า The Lord of The Ring เลยแต่ว่าภายใต้ความยาวนี้คือเราเห็นดีเทลที่ชัดเจน การพัฒนาในทุกช่วงของแต่ละตัวละคร และเหตุการณ์ต่างๆ ดังนั้นเราเลยรู้สึกว่าความละเอียดตรงนี้มันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการที่จะเล่าเรื่องสูงมากและพอมันถูกพัฒนาและปรับในสิ่งที่ควรและไม่ควรออกไปมันเลยทำให้เราเหตุภาพมากขึ้นมากๆ

และยิ่งทุกอย่างที่เราคิดพัฒนาทุกรายละเอียดมันต้องถูกเล่าภายในระยะเวลาที่ทีมต้องการได้ มันเลยกลายมาเป็นบทที่น่าสนใจและท้าทายมากๆ เลยครับ ซึ่งตัวละครฉัตรนี้ถ้าดูตั้งแต่เริ่มก็จะเห็นพัฒนาการของตัวละครและที่สำคัญคือเราจะเห็นถึงความเป็นธรรมชาติของมนุษย์ การแสดงออกของแต่ละคนตามแต่ละช่วงเวลาและสถานการ์ที่เจอมันเรียลและน่าสนใจ นี่แหละครับเสน่ห์ของแมนสรวง”

นอกจากตัวบทภาพยนตร์ที่น่าสนใจแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับลีลาการตีตะโพนในภาพยนตร์ แม้ว่าจะเคยผ่านประสบการณ์และทักษะทางด้านดนตรีมา แต่นี่คือการที่เจ้าตัวต้องมาฝึกตีเครื่องหนังครั้งแรกในชีวิต ซึ่งไม่ง่ายเลยไม่ว่าจะด้วยท่วงท่าที่ต้องเป๊ะ จังหวะ สีหน้า ทุกอย่างที่มายต้องฝึกอย่างหนักตลอดช่วง 7-8 เดือนก่อนที่จะเริ่มถ่าย ให้สมกับบทมือตีตะโพนแห่งแมนสรวงมากที่สุด บอกเลยว่ามือเจ้าตัวนี่เต็มไปด้วยแผลเลยทีเดียว เพราะเครื่องหนังที่ต้องใช้ฝึกนั้นมีความคมอยู่บ้างรวมไปถึงค่อนข้างแข็งอีกด้วย

และล่าสุดหนุ่มมายได้โพสต์ขอบคุณครูผู้ฝึกสอนเครื่องหนังคนแรกและคนเดียวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขอบคุณครูอาม (ครูเครื่องหนังคนแรกและคนเดียว) จากใจมากๆเหมือนกันนะครับ จากประสบการณ์ที่ได้เคยเรียนรู้ทักษะด้านดนตรีอื่นๆ ที่ผ่านมาผมสัมผัสได้เต็ม 100% ว่าครูอามถ่ายทอดความรู้ได้ดีและช่วยทำให้ผมเข้าใจได้ง่ายตามระยะเวลาที่จำกัด ความรู้เที่ยงตรง ทั้งในเชิงหลักการและปฎิบัติ ปรับใช้งานได้จริงและละเอียดมากๆครับ ขอบคุณครูอามครูจูนและน้องๆ ที่ช่วยซ้อมมากๆ เลยนะครับ อีกอย่างที่สำคัญ คือ ขอบคุณที่ทำให้ดนตรีและนาฏศิลป์ไทย ที่สวยงามมากยังคงอยู่และสวยงามมากขึ้นนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นาย ณภัทร' นำทีมบวงสรวงหนัง 'มานะแมน'

ช่อง 3 และ M Studio โดย เทรซีแอนน์ มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ และ สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Studio พร้อมด้วย ปิ่นกมล มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ และคณะผู้บริหาร ช่อง 3 จัดพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง มานะแมน

หลอนสุดในชีวิต 'ขวัญ' นำทีมบวงสรวงหนัง 'มูลู หน้าครู'

ได้ฤกษ์บวงสรวงกันแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง มูลู หน้าครู อำนวยการสร้างโดย บริษัท จันธารา 168 จำกัด โดย บุ๊ค-ปริญญา จันทร และ มิสเตอร์ หลิว ณ. ES Studio ย่านคลองหลวง นำทีมโดย ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, ธ๊อป-ณฐนน ณรธัญวิรุณ (Mister Supranational thailand 2023)

เวียดนามต้อนรับ 'หลานม่า' สุดอบอุ่น

หลังจากได้รับกระแสตอบรับท่วมท้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด ภาพยนตร์ หลานม่า ได้มีการจัดรอบพิเศษขึ้นที่ CGC Vincom Center Landmark 81 กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ภายในงานได้มีการเชิญคณะทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ รวมไปถึง ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐเวียดนาม สหพันธ์องค์กรมิตรภาพ สมาคมมิตรภาพ แขกผู้มีเกียรติ อินฟลูเอนเซอร์ สื่อมวลชน มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

'สมมติ' ได้รับเลือกฉายในเทศกาลหนังที่นิวยอร์ก

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์ไทยเรื่องเยี่ยมผงาดในต่างแดนอีกครั้ง ล่าสุดกำลังเดินทางไปเยือน นิวยอร์ก โดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เอเชียที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival ครั้งที่ 23 (NYAFF 2024) นอกจากนี้ทางเทศกาลฯ ยังได้เชิญนักแสดงสาวมากฝีมือ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช เป็นตัวแทนจากภาพยนตร์ร่วมเดินพรมแดงงานเปิดเทศกาลครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-28 กรกฎาคมนี้ ณ เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

'COCKTAIL ข้อสอบ' ทำถึง! 16 รอบ ฉีกกฏคอนเสิร์ต เซอร์ไพรส์ลิสเพลง-เปิดตัว Guest ฉ่ำ!

สำเร็จการศึกษากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน LEO Presents “COCKTAILข้อสอบ” An Interactive Meet and Greet Concert ที่จบลงไปรอบสุดท้ายเมื่อสิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา กับการแสดง 16 รอบ ตลอดทั้งเดือน พ.ค.

'เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ' ประกาศจัดแฟนคอน 'ยูเรนัส2324' อินต่อเนื่องกับ ‘ฟรีน-เบคกี้’

เซอร์ไพรส์ไม่หยุด! 'ยูเรนัส2324' ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ที่มีกำหนดฉายวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ นำแสดงโดย 2 สาวสุดฮอตแห่งปี ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบคกี้-รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง