'พีท-เจ็ง' หายเหนื่อย 'โรเตอร์' คว้าแชมป์ 2 สนาม จากเกาหลีใต้

โรเตอร์-ไพชยนต์ ทองเจือ ลูกชายคนเล็กของครอบครัว พีท ทองเจือ และ เจง-วิไลลักษณ์ ทองเจือ กับความสำเร็จไปอีกขั้นในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่เกาหลีใต้ คว้า Double Champ แชมป์ 2 สนาม กลับมาตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ เก็บคะแนนกลับมาได้เต็มๆ

โดยน้องโรเตอร์ ถอดแบบคุณพ่อ พีท ทองเจือ มาร้อยเปอร์เซนต์ ทั้งบุคลิกดีและรักการแข่งรถ เมื่อวันก่อนทั้งครอบครัวก็ได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงานของค่าย SONY PICTURES ให้ไปร่วมเหยียบให้มิดไมล์กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “GRAN TURISMO แกร่งทะลุไมล์” PREMIER SCREENING DATE ที่ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ สยามพารากอน

โรเตอร์เริ่มแข่งรถตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ทั้งในสนามที่เอเชียและยุโรป คว้าแชมป์รายการแรก 9 ขวบ ซึ่งพออายุ 11 ก็ได้แชมป์ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา พร้อมคุณพ่อ ทั้งแชมป์ PTT Rotax Max 2018 : Micro Max, แชมป์ Super Kart Thailand 2018 : Cadet A และ แชมป์ Super Kart Thailand 2018 : Super BMB

ล่าสุดในช่วง เดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โรเตอร์เดินทางไปแข่งในการแข่งขัน Super Race Championship ที่เกาหลีใต้ โดยในการแข่งครั้งนี้น้องโรเตอร์ได้ถูกบันทึกว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดในสนาม และยังเป็นผู้แข่งขันชาวไทยคนแรก

พีท ทองเจือ เผยว่า "โรเตอร์ อยู่ใน Team : Red Diamond Coffee/PTT Lubricants/ Air Asia X พวกเราทั้งครอบครัว เพิ่งกลับมาจากไปแข่งขัน ในรายการ Super Race ที่ เกาหลีใต้มาครับ ที่สนาม AMG Speedway ไปตั้งแต่ วันที่ 18-20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขัน โรเตอร์ได้แชมป์สนามที่ 6 และ 7 [ดับเบิ้ลแชมป์] โดยใช้รถ : Radical SR1 ในการแข่งขันครับ

การแข่งขันรายการ Super Race ทำการแข่งไปแล้ว 7 สนาม ครั้ง 1-2-3 โรเตอร์ ได้ที่ 1 มาครับ สนามที่ 4 เราได้ที่ 2. ส่วนการแข่งขันสนามที่ 5 น้องทำการแข่งขันไม่จบครับ เพราะรถเกิดปัญหาเราก็ค่อนข้างเครียดเหมือนกัน ซึ่งเราอยากเก็บคะแนนชิงแชมป์ประจำปีที่เกาหลี นั่นคือเป้าหมายใหญ่ของเราครับ และการกลับไปครั้งนี้ในสนามที่ 6-7 เรามีความตั้งใจ เราเตรียมตัว เตรียมใจ ฝึก ฟิต ร่างกายให้พร้อม เป้าหมายเราคือเราต้องได้แชมป์ทั้ง 2 สนามนี้กลับมาให้ได้ เพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดครับ ทุกครั้งเมื่อลงสนามมันไม่ได้ง่ายเลย บรรยากาศการแข่งขันครั้งนี้ ทางเกาหลีเองเขาได้ส่งแชมป์รุ่นซีเนียร์ คือรุ่นพี่ที่โตกว่าโรเตอร์ 4 ปี เขาอายุ 19 เราอายุ 14 ครับ เขาเก่งมากเป็นตัวแทนของเกาหลี ที่ไปแข่งที่ยุโรป เขาส่งมาเพื่อสู้กับเรา โรเตอร์ก็พยายามสู้เต็มที่ครับ ในรอบแข่งรอบคัดเลือกเขาได้ที่ 1 โรเตอร์ได้อันดับ 3 แต่ตอนแข่งเราจึงตั้งใจว่าต้องสู้สุดตัว เหยียบให้สุด จึงทำให้น้องชนะ ซึ่งทำให้ที่เกาหลีก็ทึ่งพอสมควร เพราะว่าเด็กอายุ 14 ต้องสู้กับรุ่นพี่อายุ 18 และคว้าชัยมา ซึ่งเราก็เป็นตัวแทนของประเทศไทยเราต้องทำให้ดีที่สุด แล้วน้องก็ทำมันสำเร็จครับ ซึ่งก็ไม่ได้ง่ายเลย แต่โรเตอร์ก็ทำได้ครับ เป้าหมายต่อไปอีกที่เหลือ 3 สนาม เราต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เราต้องการให้เด็กไทย เยาวชนไทย น้องโรเตอร์ขึ้นเป็นแชมป์ให้ได้มันเป็นเรื่องที่ใหญ่ รางวัลที่ใหญ่ ตอนนี้คะแนนเราก็นำห่างออกมาเรื่อยๆแล้วครับ ถ้าทำได้น้องจะเป็นคนไทยคนแรกที่ไปได้แชมป์ที่เกาหลีครับ จะทำให้ประเทศไทยของเรามีชื่อเสียงในวงการการแข่งขันมากขึ้น เพราะว่าเขาไม่เคยรู้จักนักแข่งไทย ไม่รู้ว่าเด็กไทยมีความสามารถ แต่น้องก็ได้พิสูจน์มาแล้วหลายสนาม มีดีบ้าง มีผิดหวังบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาน้องทำได้ดีมาก และสนามที่เหลือเราจะทำมันให้ดีที่สุดครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมแข่งAAS Motorsport ได้'เอส โคลา'ร่วมหนุน ผลักดันนักแข่งไทยสู่ระดับโลก

“เอส โคล่า” อัพสปีดความซ่า ในสนามประลองความเร็ว ‘Bangsaen Grand Prix 2024’ ต่อเนื่องปีที่ 5 ส่งนักแข่งทีม AAS Motorsport ผลักดัน Passion นักแข่งไทยสู่สนามระดับโลก

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

'ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์' ยกทัพสู้ศึก 'เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง'สนาม3ญี่ปุ่น

ทัพนักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” และสุดยอดรถแข่ง Honda CBR Series พร้อมสู้ศึกเต็มร้อย นำทัพโดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ในรุ่นใหญ่ที่เร็วที่สุดของรายการอย่าง “เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี” (ASB1000) ด้วยรถแข่ง Honda CBR1000RR-R และ “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ ใน “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี” (SS600) ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR ในศึก FIM Asia Road Racing Championship 2024 สนามที่ 3 ที่สนามโมบิลิตี้ รีสอร์ต โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน นี้

แย้มผลงานเข้ารอบสุดท้าย 'นาฎราช' เตรียมถ่ายทอดสด 12 พ.ค. นี้!

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี กับงานประกาศผลรางวัล “นาฏราช” ประจำปี 2567 ปีนี้ สมาพันธ์ฯ พร้อมสร้างสรรค์งานให้ใหญ่ขึ้นกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองครบ 15 ปี เผยผลโหวตรอบแรก มีตัวเต็งผลงานคุณภาพเข้ารอบจาก 207 ผลงาน ใน 46 รางวัล

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้