'หมิง ชาลิสา' มุ่งปริญญาเอก ลุยเรียนพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต

ไม่ใช่แค่สวยและดูแลตัวเองดีเท่านั้น เรื่องของการศึกษาก็ไม่เคยทิ้งเลยทีเดียว สำหรับ หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ที่มีดีกรีนางสาวไทยติดตัวไม่พอ ยังพวงคำว่า "ว่าที่ด็อกเตอร์" มาด้วย

ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว @ming.charri ว่าตอนนี้เตรียมตัวกลับมาเป็นนักเรียนอีกครั้ง โดยมุ่งใฝ่ทางธรรมเข้าเรียนปริญญาเอกพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

หมิง ชาลิสา กล่าวว่า "กลับมาเป็นนักเรียนอีกครั้ง ขอกำลังใจในการเรียนปริญญาเอกหน่อยค้าาา ขอขอบคุณพระอาจารย์ ครูบาอาจารย์ ท่านเจ้าคุณ และรุ่นพี่ทุกท่าน ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นในการเรียนต่อปริญญาเอกพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยนะค้า… น้องเล็กคนนี้จะตั้งใจเรียน จบให้ไวเพื่อนำความรู้ที่เรียนมานำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศานาสืบไปค่ะ #moonoitumboon"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

พุทธศาสนาปูรากฐานที่แข็งแรงสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียง

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ปูรากฐานและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกต คือแนวคิดและหลักปฏิบัติทางพุทธศาสนา

'เจ้าคุณประสาร' ชื่นชมรัฐบาลให้ความสำคัญเนื้อนาบุญพุทธศาสนา

'พวงเพ็ชร' เผย ครม.ผ่านงบฯพระปริยัติธรรม 346 ล้านบาท ปลดล็อกการศึกษาพระ-เณรไทย เจ้าคุณประสาร ม.จุฬาลงกรณ ชื่นชม รมต.ใหม่รับปากไว้ทำได้ทันที

'แอน จักรพงษ์' รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์

งานนี้เรียกได้ว่าทั้งสวย เก่ง ทะลุจักรวาลจริงๆ สำหรับ แอน จักรพงษ์ หลังสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ พากลุ่มบริษัท JKN Global Group สร้างรายได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว