ทหารใหม่ต้องเจออะไรบ้าง? 'ต้าห์อู๋ LAZ1-แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์' กับ 'ชีวิตติดใบแดง'

วันแรกของการเข้ามาเป็นทหารใหม่ต้องเจออะไรบ้าง? ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว หนึ่งในสมาชิกวง LAZ1 หรือ ต้าห์อู๋ LAZ1 และ แฟรงค์-ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล นักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง กำลังปฏิบัติหน้าที่ของชายไทย โดยทั้งคู่จะพาไปดูวันแรกของการเข้าเป็นทหารใหม่ที่ มทบ.๑๑ กับ “ชีวิตติใบแดง EP.1” ในรายการ Red card ทาง YouTube Channel : STAR RTA 

ต้าห์อู๋ LAZ1 และ แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์ เล่าถึงชีวิตวันแรกของการเข้าเป็นทหารใหม่ให้ฟังว่า ต้องผ่านคัดกรอง และคัดแยกทหารใหม่ลงกองร้อย ชายไทยที่มีความสามารถในด้านต่างๆ เช่น ด้านงานช่าง, ด้านเอกสาร หรือด้านการตัดต่อ เป็นต้น สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ เพื่อคัดแยกเราไปอยู่ในจุดที่เหมาะสม เพื่อช่วยงานกองทัพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทั้งคู่ยังแนะนำว่าอีกว่าสามารถนำเงินติดตัวมาได้ ไว้ซื้อขนมเครื่องดื่มทานเล่น หลังการฝึกที่ร้าน PX หรือร้านสะดวกซื้อนั่นเอง

จากนั้น ต้าห์อู๋-แฟรงค์ พาไปยังจุดต่างๆ ในวันแรกที่ต้องทำ จุดแรกเป็นจุดฝากของมีค่า เมื่อฝึกทหารเสร็จจะคืนของให้ทั้งหมด ไปต่อที่จุดตัดผมตามระเบียบ รปจ.ของทหาร, จุดที่ 3 รับของอาบน้ำ มีชุดเป็ดน้อย, ถุงเท้า, เข็มขัด, รองเท้าแตะ และเครื่องอาบน้ำทั่วๆไป จุดที่ 4 ตรวจปัสสาวะหารสารเสพติด, จุดประเมิน และจำแนกกลุ่มเสี่ยง, จุดกรอกประวัติ และจุดฝากของใช้ส่วนตัว รวมทั้งสิ้น 7 จุด สำหรับการเข้ามาเป็นทหารใหม่ในวันแรก คำเตือนทหารใหม่! "ถ้าตรวจเจอบุหรี่ รับโทษตามระเบียบเลยครับ!"

ก่อนเข้าโรงนอน ทั้งคู่ต้องมารับของใช้ส่วนตัวถึง 27 รายการ! พร้อมทริคเลือกเตียงนอนที่ดีที่สุด สุดท้ายอยากรู้ว่าทหารใหม่ต้องแก้ผ้าอาบน้ำรวมไหม? ไปฟังคำตอบจาก ต้าห์อู๋ LAZ1 และ แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์ ได้ใน "ชีวิตติดใบแดง EP.1" ในรายการ Red card 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่องวัน31' คว้า 'ต้าห์อู๋-ออฟโรด' โคจรมาเจอกันอีกครั้งใน 'ปาฏิหาริย์รักร้อยปี'

"ช่องวัน31" การันตี การจับคู่ทางการแสดงครั้งนี้ เอเนอจี้ สด ใหม่ ยิ่งใหญ่ กว่าเดิม สำหรับ ซีรีส์ "CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี" ที่คว้าสองหนุ่มต่างสไตล์ "ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว" และ "ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล" โคจรมาเจอกันอีกครั้ง

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย

'ต้าห์อู๋ - ออฟโรด' พลิกขั้วการแสดงสู่โหมดเข้มข้นใน 'CENTURY OF LOVE'

เตรียมรับแรงกระแทก จาก สองหนุ่มงานดี “ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว” และ “ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล” กันได้เลย เพราะการกลับมาของทั้งคู่ ในซีรีส์ “CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี” ทาง ช่องวัน31