'เอลตัน จอห์น' บอกลาแฟนอังกฤษเพลงบนเวที 'กลาสตันเบอรี'

AFP

นับเป็นปฐมฤกษ์และบทส่งท้ายในเวลาเดียวกัน เมื่อ เอลตัน จอห์น ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตครั้งแรกนำขบวนที่เทศกาลกลาสตันเบอรีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมประกาศอำลาแฟนเพลงชาวอังกฤษ นี่อาจเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของเขาในประเทศบ้านเกิด ก่อนที่ทัวร์อำลาของเขาจะสิ้นสุดในวันที่ 8 กรกฎาคมที่สต็อกโฮล์ม

ซูเปอร์สตาร์ก้าวขึ้นเวทีอย่างมีสไตล์ด้วยเสื้อแจ็กเก็ตสีทองและแว่นกันแดดสีแดง “ครั้งนี้อาจจะเป็นงานแสดงครั้งสุดท้ายของผมในอังกฤษ เอาละ ผมจะเล่นให้ดี” เขาบอกกับผู้ชม และกล่าวขอบคุณสำหรับ “52 ปีแห่งความรักและความภักดีที่ยอดเยี่ยม” พร้อมกันนั้นก็ตะโกนบอกแฟนๆ ที่ส่งเสียงเชียร์ว่า “ผมจะไม่มีวันลืมพวกคุณ” BBC รายงานว่ามีแฟนเพลงประมาณ 120,000 คนไปรวมตัวกันที่ลานกว้างซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลใกล้เมืองกลาสตันเบอรี แฟนเพลงหลายคนยอมรอนานถึง 17 ชั่วโมงกว่าจะได้ที่นั่งดีๆ ในแถวหน้า 

เอลตัน จอห์นสัญญากับแฟนเพลงว่าเขาจะเล่น “เพลงฮิตติดต่อกัน” ไปจนครบสองชั่วโมงของการแสดง แล้วเขาก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ อย่างน้อยก็เป็นที่พออกพอใจของผู้ชม “ชายอายุ 76 เคาะแป้นเปียโนเพลงแล้วเพลงเล่า แต่ละเพลงล้วนเป็นที่รู้จัก ช่างเป็นตำนานของวงการดนตรีที่แท้จริง” แฟนเพลงคนหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความลงบนอินสตาแกรม “แต่ละเพลงสุดยอด ศิลปินอย่างเราส่วนใหญ่ได้แต่ฝันถึงบรรยากาศแบบนี้ มากันเป็นชุด มรดกที่เอลตันทิ้งไว้ให้เรานั้นนับไม่ถ้วนจริง” เบเวอร์ลีย์ ไนต์ นักร้องชาวอังกฤษโพสต์ความในใจลงบนสื่อโซเชียลของเธอเหมือนกัน

ในขณะที่ศิลปินรับเชิญบางคนกลับไม่ค่อยได้รับการตอบรับจากนักวิจารณ์บนโซเชียลมีเดียสักเท่าไหร่ ก่อนหน้านั้นมีคนคาดเดาว่า บริตนีย์ สเปียร์สอาจขึ้นปรากฏตัวบนเวทีพร้อมกับเอลตัน จอห์น เพราะเมื่อปีที่แล้วเธอเคยปล่อยเพลง ‘Hold Me Closer’ ที่ร้องกับเขา รวมถึง ดูอา ลิปา ก็เป็นที่คาดหวังว่าจะมาปรากฏตัวที่กลาสตันเบอรี แต่ท้ายที่สุดเอลตัน จอห์นก็ร้องเพลงฮิต ‘Cold Heart’ ที่เคยทำด้วยกัน เพียงลำพัง ส่วนศิลปินเบอร์ใหญ่อื่นๆ ที่สลับกันขึ้นเวทีก่อนหน้า ได้แก่ อีมิเนม และแฮร์รี สไตล์ส

ศิลปินรับเชิญ 4 คนที่ประกาศจะขึ้นเวทีก่อนหน้าก็เหลือแค่สาม จาค็อบ ลัสก์ และสตีเฟน ซานเชซเป็นแขกรับเชิญสองคนแรก นักร้องชาวอเมริกันสองคนนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงส่วนใหญ่ สังเกตได้จากปฏิกิริยาตอบรับบนอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ ที่มีชื่อเสียงมากกว่ากลับเป็น แบรนดอน ฟลาวเวอร์ส นักร้องวง Killers และรินะ ซาวายามะ นักร้องสาวญี่ปุ่น ภายหลังเปิดตัวเพลง ‘Chosen Family’ กับเอลตัน จอห์นในปี 2021 “การเลือกศิลปินรับเชิญของผมสำหรับโชว์นี้ ผมอยากเชิญศิลปินหน้าใหม่เป็นหลัก” เอลตัน จอห์นบอกระหว่างการแสดงของเขาบนเวที

ส่วนแขกรับเชิญระดับวีไอพีของเอลตัน จอห์น หนึ่งในนั้นคือ ลูอิส แฮมิลตัน-นักแข่งรถฟอร์มูลาวัน ที่ถ่ายเซลฟีร่วมกับเอลตัน จอห์น เดวิด เฟอร์นิช-สามี และลูกชายทั้งสองคนของพวกเขา รวมถึง พอล แม็คคาร์ตนีย์ ซึ่งร่วมแสดงคอนเสิร์ตในเทศกาลกลาสตันเบอรีเช่นกัน และ แทรอน อีเกอร์ตัน-นักแสดงที่เคยรับบทเป็นเอลตัน จอห์นในหนังเรื่อง ‘Rocketman’ ปี 2019 ด้วยอีกคน.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

'ชาวต่างชาติ' ฆ่าตัวตาย! จุดเตาไฟรมควันตัวเอง

ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ้ม รอง สว.สอบสวน ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจุดเตาไฟรมควันตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพัก เลขที่ 399/12

‘เอ็ด ชีแรน’ จับมือ ‘เอลตัน จอห์น’ ปล่อยเพลงใหม่ มอบรายได้ให้การกุศล

นอกจากจะมีอัลบั้มใหม่ ‘=’ (Equals) ที่มีซิงเกิลฮิต “Bad Habits”, "Shivers" และ "Overpass Graffiti" รวมถึงเพลงเพราะ ๆ น่าฟังอีกมากมายให้ได้ฟัง ในช่วงเวลาพิเศษส่งท้ายปี อย่าง เทศกาลคริสต์มาส Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) ก็มีของขวัญพิเศษมามอบให้แฟนๆ เช่นกัน