พบโลกใบใหม่จากอัลบั้มใหม่ของ 'ลัสส์ LUSS' ประเดิมด้วย 'ไข่พะโล้ Kaipalo'

ปั้น-นลพรรณ อัมพุช และ เบน-ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์ จับมือกันฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) และปล่อยมินิอัลบั้ม One for the Road ออกมาให้ฟังกันตั้งแต่ปี 2018 ทั้งคู่กลายเป็นที่รู้จักของคนฟังอย่างรวดเร็ว จากงานเพลงพ็อปที่ทำออกมาอย่างมีสไตล์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น เนื้อร้อง, ดนตรี เสียงร้อง รวมถึงซาวนด์ของงาน ที่ได้ยินได้ฟัง ก็รู้ทันทีว่านี่ล่ะ เพลงของ ลัสส์

ที่หลาย ๆ เพลงก็คืองานฮิตระดับหลายสิบล้านวิว เช่น “247” ที่มียอดวิวถึง 21 ล้านวิว, “หยอก หยอก” เพลงเจ้าของยอดวิว 17 ล้านวิว นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ได้รับนิยม อย่าง “กังฟู”, “Locker”,“อิ๊บอยู่ (FingersCrossed)”, หรือ “ขี้แง” ที่หนุ่ม-สาวร่วมงานกับ แพทริคอนันดา (Patrickananda) และ “While We’re Young”

หลังเว้นวรรคการออกอัลบั้มมานานเกือบ 4 ปี “ลัสส์” พร้อมแล้วที่จะปล่อยอัลบั้มใหม่ ที่มีเพลงให้ฟังกันเต็มอิ่ม โดยงานชุดนี้ยังเป็นการพาคนฟังไปพบโลกใบใหม่ ที่มาพร้อมมุมมองใหม่ ๆ ของ ปั้นกับเบน
แต่ก่อนจะที่ได้ฟังอัลบั้มเต็ม ๆ ที่เก็บตัวทำอยู่นานเกือบครึ่งปี “ลัสส์” เปิดโลกใบใหม่ของตัวเองให้แฟน ๆ ได้รู้จัก ด้วย ไข่พะโล้” Kaipalo ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้ม เพลงรักน่ารัก ๆ ในสไตล์ของ “ลัสส์” งานพ็อปสีสวย ๆ มองโลกในด้านบวก ฟังเชิดชูใจ ที่โดดเด่นกว่าเดิมด้วยบีทดนตรีเข้ม ๆ ที่ทำให้ต้องโยกตาม

ส่วนเนื้อร้องของ ไข่พะโล้” Kaipalo ก็เป็นการหยิบเอาเกมสนุก ๆ จากวัยเด็ก ที่เชื้อชวนกันตามประสาวัยใส “แก ๆ เคยเล่นเกมนี้ป่าว กำแล้วก็แบ แล้วแกก็เอามือมา ‘แปะ’ อ่ะ!” มาเป็นกิมมิค ทำให้มีทั้งอารมณ์กวน ๆ ผสมผสานการออดอ้อนแบบน่ารัก ๆ

ฟังแล้วก็อดยิ้มไปกับมุมมองของเพลง และเพลินไปกับดนตรีที่ชวนให้ขยับตัวได้ไม่ยาก แต่ถ้าอยากจัดเต็มให้อารมณ์ “ฟิน” มากขึ้น ก็ต้องชมมิวสิควิดีโอ “ไข่พะโล้” Kaipalo ที่สองหนุ่มสาวลัสส์ ใส่มุมมองทางด้านแฟชั่นและศิลปะ ผสมสานเข้ามาในเพลงได้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์เฉพาะตัวของพวกเขา ที่ทำให้แฟน ๆ รักและชื่นชอบมาตั้งแต่ต้น

แต่คราวนี้การกลับมาพร้อมกับมุมใหม่ ๆ ที่ทำให้สีสันและความจัดจ้าน ของทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอ “ไข่พะโล้” Kaipalo แตกต่างไปจากเดิม ๆ อย่างแน่นอน ฟังได้ทุกบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย : https://luss.lnk.to/Kaipalo และชมมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ได้จากยูทูบ: Wayfer Records

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'howyoulie.' ซิงเกิลใหม่ของ 'ลัสส์' การร่วมงานกับ 'ฮาย ธันวา (HYE)'

โคโค่บันนี่ (COCOBUNNY) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (BENLUSSBOY) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ต้ังบุญดวงจิตต์ จับมือฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) สร้างสรรค์งานเพลงออกมามากมาย

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'E29 MUSIC IDENTITIES' เตรียมเดบิวต์ GIRL GROUP โปรไฟล์ปังเขย่าวงการ T-POP

หลังจากซุ่มเทรนเด็กฝึกหัดมานาน ล่าสุดค่ายเพลง E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) เตรียมเปิดตัว Girl Group น้องใหม่ ที่จะเข้ามาเขย่าวงการเพลงในปลายปีนี้ ด้วยแฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอที่เผยโฉมสมาชิกทั้ง 8 คน