'จอห์นนี เดปป์' พกกล้องคู่ใจ พาเดินทางเปลี่ยนแปลงโลก

เมื่อช่างภาพสงครามชื่อดัง ต้องไปอยู่ร่วมกับชาวบ้านที่พยายามเอาชีวิตรอดจากโรคร้าย การเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆ ของโลกจึงเริ่มต้นผ่านกล้องคู่ใจ Minamata (มินามาตะ) ภาพยนตร์ที่พระเอกนำของเรื่องอย่าง จอห์นนี เดปป์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Academy Award ถึงสามครั้ง 

ภาพยนตร์ที่เล่าถึงยุครุ่งเรืองของสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงเวลาของ ดับบลิว ยูจีน สมิธ (รับบทโดย จอห์นนี เดปป์) ช่างภาพสงครามที่มีชื่อเสียงสูงสุด ต้องกลับกลายเป็นคนสันโดษ ไร้การติดต่อกับสังคม และยังถูกส่งไปยัง “มินามาตะ” เมืองชายฝั่งทะเลของญี่ปุ่น ซึ่งเขาต้องแทรกตัวเข้าไปอยู่ร่วมกับชุมชน ที่ถูกทำลายด้วยพิษของสารปรอทที่มาจากความประมาททางอุตสาหกรรม สมิธ บันทึกความพยายามของชาวบ้านในการใช้ชีวิตให้อยู่รอดร่วมกับโรค “มินามาตะ” (โรคที่มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง) อีกทั้งยังรณรงค์ให้บริษัท และรัฐบาลญี่ปุ่นรับรู้ถึงชะตากรรมของพวกเขา ผ่านภาพถ่ายที่มาจากกล้องคู่ใจ จนก่อเกิดเป็นเรื่องราวที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปอย่างสิ้นเชิง

ด้วยอาวุธเพียงกล้องคู่ใจ เขาต้องค้นหาภาพที่จะนำเรื่องราวอันโหดร้าย มาเปิดโปงให้โลกรู้ความจริงด้วยภาพถ่ายอันทรงพลังของชายคนหนึ่ง จะส่งผลกระทบต่อโลกได้มากน้อยแค่ไหน ติดตามได้ใน Minamata  (ภาพถ่ายโลกตะลึง) วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.00 น. ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง True Film 1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นระทึกไปกับเที่ยวบินมรณะ 'Red Eye' ซีรีส์ใหม่แกะกล่องจาก 'ทรูวิชั่นส์'

พบกับซีรีส์ดราม่าทริลเลอร์เรื่องใหม่แกะกล่อง “Red Eye” ที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวระทึกขวัญบนน่านฟ้า เรื่องราวของ ดร. แมทธิว โนแลน (รับบทโดย ริชาร์ด อาร์มิเทจ) แพทย์หนุ่มชาวอังกฤษ ที่ถูกใส่ร้ายว่าก่อเหตุฆาตกรรมในกรุงปักกิ่ง

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

F1 ศึกดัตช์กรังด์ปรีซ์ ออกตัวครึ่งซีซั่นหลัง 'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด

การแข่งขันฟอร์มูล่า 1 เวิลด์ แชมเปียนชิพ ครึ่งฤดูกาลหลัง 2024 หลังจากพักเบรกครึ่งฤดูกาลไปตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม กับสองเรซสุดมันในสนามที่ 15 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ล้อหมุนได้ตั้งแต่ 23 – 25 สิงหาคมนี้ และ ปิดท้ายด้วยสนามที่ 16 อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยาน 2567

ทรูวิชั่นส์ ผนึก ดีเอสไอ กวาดล้างเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอล

ทรูวิชั่นส์ ขอบคุณ ดีเอสไอลุยค้น 21 จุดทั่วประเทศ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศ สร้างความเสียหายกว่า 2.9 พันล้าน

'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที

'ทรูวิชั่นส์' ชวนย้อนความรู้สึกถึงรักแรกที่ลืมยาก '14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand'

“14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand ” หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ย้อนวัย ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นตอนปลาย แต่กลับโหยหาประสบการณ์รักแรก อกหักครั้งแรก เพื่อนกลุ่มแรก วีรกรรมสุดแสบที่เคยทำในช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น ที่พร้อมจะมาเติมเต็มความชุ่มชื่นหัวใจให้เราเสมอ