'ยู่ยี่ อลิสา' เผยเป็นโรคซึมเศร้า ใช้วิธีบำบัดจิตด้วยการช่วยเหลือผู้อื่น

อดีตนางแบบตัวแม่ของวงการ ยู่ยี่-อลิสา อินทุสมิต เปิดใจในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง MONO29 หลังเคยตกเป็นข่าวใหญ่พัวพันยาเสพติด ต้องโทษนานกว่า 7 ปี จนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าใช้วิธีช่วยเหลือคนอื่นเพื่อบำบัดจิตใจตัวเอง พร้อมเผยลูกและครอบครัวคือสิ่งสำคัญให้ก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความทุกข์

"การอยู่ที่เรือนจำ มันคือสถานที่ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ รู้สึกเจ็บปวดมาก ไม่มีอิสรภาพ ความเป็นอยู่ลำบาก ไม่มีที่นอนสบาย นั่งกับพื้น ใส่ผ้าถุง คนเยอะมาก นั่งแออัดไหล่เกยไหล่ แทบไม่มีที่วางของเลย พออยู่ได้ปีครึ่งช่วงกำลังจะขึ้นศาลชั้นอุทธรณ์ พี่มีสภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงและได้ไปรักษาโรงพยาบาลกลาง และขอทำงานที่นั่นเป็นผู้ช่วย ได้มีเตียงและห้องเล็ก ๆ เลยถือโอกาสเล่นโยคะและนั่งสมาธิ ได้เห็นคุณค่าของชีวิต มีความสุขกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นชีวิตอีกแบบที่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจได้ ทำงานที่นั่นได้พูดคุยกับคนป่วยที่ไม่มีญาติ ไม่มีอิสรภาพ เห็นแล้วเขาแย่กว่าเราเยอะ ทุกคนอยากมีชีวิตอยู่ พอสุดท้ายคนเราจะตายจริง ๆ ทำให้พี่ได้คิดว่าชีวิตเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น การช่วยคนทำให้พี่มีคุณค่ามากขึ้นทางจิตใจ ทุกคนชอบคุยกับพี่ พี่คุยสนุก พี่ได้ออกมาจากความซึมเศร้านั้นด้วย พี่ใช้เวลาในนั้น 7 ปี ชีวิตมีอยู่เพื่อทำงานและเพื่อจะมีคุณค่าต่อคนอื่น ไม่วนเรื่องตัวเองในหัวเลย

สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคือลูก ๆ และครอบครัว เขาอยู่ในจิตใจพี่ เรามีความรู้สึกท้อแท้ ลูก ๆ มาเจอเดือนละครั้ง เพราะเขาต้องหยุดเรียนมา ลูกต้องรับรู้มองทุกอย่างในความเป็นจริง ไม่โกหกเขา เพราะเรื่องราวมันบอกเล่าได้และเป็นสิ่งที่ดีกับเขาในอนาคต 3 ปีหลังออกมาพี่ใช้เวลาเยียวยาจิตใจตัวเอง ขอบคุณป๋าต๊อบ-ปฏิญญา ควรตระกูล ที่ดูแลลูก ๆ และคอยให้กำลังใจตลอดเวลา ตอนนี้พี่ก็ทำยูทูปช่องของตัวเอง และอยากทำฮีลลิ่งเซ็นเตอร์ (healing center) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร