การกลับมาอีกครั้งของ 'แอมเบอร์ เฮิร์ด

ปลายเดือนมิถุนายนนี้ แอมเบอร์ เฮิร์ดจะเดินทางไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ตาออร์มีนา ครั้งที่ 69 ที่ซิซิลี เพื่อเปิดรอบปฐมทัศน์หนังเรื่องแรกของเธอ หลังจากสิ้นสุดคดีความกับอดีตสามี-จอห์นนี เดปป์ จึงไม่น่าแปลกที่บรรดาสื่อจะจับจ้องเธอเป็นพิเศษ

‘In The Fire’ คือผลงานหนังเรื่องล่าสุดของเธอ เป็นหนังระทึกขวัญเหนือธรรมชาติในปี 1899 เวลานั้นยังไม่มีการยอมรับกันว่านักวิทยาศาสตร์เป็นวิชาชีพ ตัวละครนักจิตเวชที่เฮิร์ดสวมบทบาทนั้นต้องเจอกับปัญหาหลายอย่าง สถานที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มในโคลอมเบีย ซึ่งมีคดีเกี่ยวกับเด็กที่มีปัญหาทางจิตถูกกล่าวหาว่าเป็นปีศาจให้ต้องคลี่คลาย ระหว่างการบำบัด เด็กต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์แปลกประหลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แม้แต่นักจิตเวชอย่างเธอถึงกับสิ้นหวังและทำให้ชาวเมืองโกรธ

นับเป็นบทที่แตกต่างและใหม่ในอาชีพนักแสดงของเธอ ตลอดเวลาที่ผ่านมา นักแสดงวัย 37 เป็นที่รู้จักของแฟนหนังจากบทบาทนักรบ ‘มีรา’ ใน ‘Aquaman’ และก่อนหน้านี้เธอเคยมีผลงานในหนังแฟนตาซีและสยองขวัญเสียส่วนใหญ่ เช่น ‘Zombieland’ หรือหนังแนว Coming of Age อย่าง ‘Stepfather’ แต่หนังที่เปลี่ยนชีวิตเธอมากที่สุดน่าจะเป็น ‘The Rum Diary’ ที่เธอได้พบและตกหลุมรักกับจอห์นนี เดปป์-นักแสดงที่อายุมากกว่าเธอ 23 ปีในกองถ่าย และเดปป์ยอมทิ้ง วาเนสซา ปาราดีส์ คนรักที่มีลูกด้วยกันสองคน เพื่อมาอยู่กับเธอ

เดือนกุมภาพันธ์ 2015 เธอกับเดปป์แต่งงานกัน แต่ความรักไม่ได้ยืนยาว หลังจากผ่านไป 15 เดือนเฮิร์ดก็ยื่นใบหย่า ในเดือนธันวาคม 2018 เธอยังเขียนบทความตีพิมพ์ลงใน Washington Post พรรณนาถึงความรุนแรงในครอบครัว และเล่าด้วยว่าเธอเองก็เป็นเหยื่อของความรุนแรง เธอไม่ได้เอ่ยชื่อเดปป์ แต่ใครอ่านก็เข้าใจได้ว่าเธอหมายถึงเขา เดปป์ส่งเรื่องให้ทนายยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย จากนั้นการพิจารณาคดีในศาลก็เริ่มขึ้น ยาวนานหลายสัปดาห์ และมีรายละเอียดที่ไม่น่าอภิรมย์ถูกเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับรู้

คดีความสิ้นสุดไปนานร่วมปีแล้ว จอห์นนี เดปป์เองก็หวนกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับหนังเรื่อง ‘Jeanne du Barry’ ที่เขารับบทนำ หนังเปิดตัวที่เทศกาลเมืองคานส์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ในระหว่างนั้นก็มีคนประท้วงต่อต้านเขาด้วย และเป็นกลุ่มคนที่สนับสนุนแอมเบอร์ เฮิร์ดนั่นเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จอห์นนี เดปป์' พกกล้องคู่ใจ พาเดินทางเปลี่ยนแปลงโลก

เมื่อช่างภาพสงครามชื่อดัง ต้องไปอยู่ร่วมกับชาวบ้านที่พยายามเอาชีวิตรอดจากโรคร้าย การเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆ ของโลกจึงเริ่มต้นผ่านกล้องคู่ใจ Minamata (มินามาตะ) ภาพยนตร์ที่พระเอกนำของเรื่องอย่าง จอห์นนี เดปป์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Academy Award ถึงสามครั้ง