'เจฟ ซาเตอร์' ชวน 'เนเน่' ร่วมถ่ายทอดความรักที่อาจเป็นเพียงเทพนิยาย

เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) นักแสดง นักร้อง และนักแต่งเพลงมากความสามารถ ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด พาแฟนเพลงก้าวเข้าสู่โลกแห่งความฝันที่ไม่อาจจับต้องได้ ในบทเพลงที่มีชื่อว่า "ก่อนที่เธอจะลืมฝัน" (Lucid) ซึ่งเป็นซิงเกิลลำดับที่ 7 และซิงเกิลภาษาต่างประเทศลำดับที่ 4 ของ เจฟ ซาเตอร์ กับ เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส (Wayfer Records)  ค่ายเพลงในเครือ วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)
 
ทำนองและเนื้อร้องของเพลงนี้ ผ่านกระบวนการแต่งเพลงในรูปแบบของเจฟ ที่ลึกซึ้งมากไปกว่าเรื่องราวของความสัมพันธ์เหมือนอย่างเพลงอื่น ๆ ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ โดยเป็นการคิดในรูปแบบที่เป็นนามธรรม และจับต้องไม่ได้ก่อน จะเป็นอย่างไรถ้าต้องแต่งเพลงที่เป็นเหมือนเทพนิยายปรัมปราหรือแฟนตาซี? จึงทำให้ภาษาที่ใช้นั้น มีความหมายลึกซึ้ง ที่อ่านผ่านๆ และทำให้รู้สึกราวกับว่ากำลังอ่านบทกวีเรื่องหนึ่ง แม้กระทั่งเรื่องของเวลาแห่งห้วงความฝัน ที่เจฟอธิบายว่า มันคือเวลาที่ใกล้จะสว่าง หรือที่เรียกกันว่า “รุ่งสาง” เมื่อนำมาผนวกกับสิ่งที่เป็นปริศนา การค้นหาความทรงจำในมักจะหายไปในยามตื่น เจฟจึงได้คิดแทนที่ตัวเองว่าเป็นความฝัน แล้วถามตัวเองว่า ถ้าเขาเป็นความฝัน เขาจะร้องเพลงเกี่ยวกับอะไร?
 
ผมต้องการเขียนผลงานที่เป็นทั้งแนวคิดและเป็นตำนาน ที่ทุกคนสามารถเชื่อในความเป็นไปได้ในสิ่งที่ใคร ๆ ต่างบอกว่าเป็นไปไม่ได้” เจฟ ซาเตอร์ กล่าว
 
ในผลงานเพลงล่าสุดชิ้นนี้ “เจฟ” ยังมีส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์มิวสิควิดีโอนี้ด้วยโดยเป็นการทำงานร่วมกับ จีน-คำขวัญ ดวงมณี ผู้กำกับมิวสิควิดีโอมากความสามารถที่มีผลงานมาแล้วมากมาย จากไอเดียที่เกิดขึ้นระหว่างเขียนบทเพลง เจฟนึกถึงเรื่องราวของ ปีเตอร์ แพน ที่ต้องการจะเป็นเด็กตลอดไป ในขณะที่เพลงของเจฟคือไม่ต้องการจะตื่นจากความฝัน เรื่องราวในมิวสิควิดีโอจึงเกิดขึ้นในช่วงก่อนรุ่งสาง เป็นช่วงเวลาที่คนสองคนได้ใช้เวลาพิเศษร่วมกัน และเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในความฝันไปเรื่อย ๆ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร และทำให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมโอบอุ้มเรื่องราวของทั้งสองในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างลึกซึ้ง 
 
จีน-คำขวัญ ดวงมณี ได้กล่าวถึงการทำงานกับเจฟว่า “เจฟเป็นคนสนุก และทำงานด้วยง่าย เจฟมีพลังความคิดสร้างสรรค์อย่างล้นเหลือ บทบาทของเราคือการนำไอเดียของเจฟมาทำให้เกิดขึ้นจริง นอกจากนี้เจฟยังเป็นนักแสดงที่มีความสามารถสูงอีกด้วย”
 
ที่สำคัญเจฟยังคงแสดงนำในมิวสิควิดีโอของตัวเอง และในบทเพลง ก่อนที่เธอจะลืมฝัน นี้ ได้มีโอกาสแสดงคู่กับ เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ นักร้องชาวไทยที่ได้เปิดตัวเป็นศิลปินและได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศจีน เนเน่ มีความตั้งใจและได้บินกลับมาจากประเทศจีนเพื่อถ่ายมิวสิควิดีโอกับเจฟโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการทำงานที่สร้างความประทับใจและความสนุกสนานกับทั้งคู่

โดย เนเน่ พรนับพัน ได้ฝากความรู้สึกที่ได้ทำงานกับเจฟไว้ว่า “ได้ติดตามผลงานของเจฟมาสักระยะแล้ว และก็ตื่นเต้นมาก ๆ ที่เจฟได้ชวนร่วมงานในมิวสิควิดีโอของเจฟ เมื่อได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกก็ชอบทันที และเมื่อเจฟเล่าถึงแนวคิดของการทำเอ็มวีก็ยิ่งรู้สึกถูกใจและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่เจฟเลือกเราไปร่วมงาน”

ก่อนที่เธอจะลืมฝัน (Lucid) เป็นซิงเกิลลำดับที่ 7 ของเจฟ ซาเตอร์ กับค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส (Wayfer Records) ค่ายเพลงในเครือ Warner Music Thailand และเป็นบทเพลงภาษาอังกฤษลำดับที่4 ที่ตั้งใจทำเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงทั่วโลกที่ให้ความสนใจและชื่นชอบผลงานของเจฟ เป็นเพลงแนวบัลลาดนำเสนอเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวในโลกที่เป็นเสมือนดั่งเทพนิยาย และไม่ต้องการให้เรื่องราวความรักของพวกเขาต้องสิ้นสุดลง เปรียบเสมือนกับกับที่เวลาตื่นเช้าขึ้นมา และคนเรามักจะลืมความฝันไป ถึงแม้ว่าเรื่องราวในฝันนั้นจะสวยงามเพียงไหนก็ตาม เจฟสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงด้วยการจินตนาการว่าได้เข้าไปในความฝันของคนรัก ได้มีเรื่องราวความทรงจำที่สวยงามร่วมกัน และไม่ต้องการให้เธอลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อต้องตื่นขึ้นมา

ในท่อนแรกของบทเพลง เจฟ จึงได้นำเสนอการทะนุถนอมความรักร่วมกันไว้ว่า “Won’t you miss the nights you slept in my arms? And knew, we would find a place in the stars. For two, taking you to dance in the sky” ซึ่งท่อนดังกล่าวได้นำเสนอความรัก ความลุ่มหลง และความโหยหาถึงช่วงเวลาที่ดี ๆ ที่เกิดขึ้น ราวกับว่าเราทั้งสองนั้น ได้เต้นรำท่ามกลางหมู่ดาวอยู่บนฟากฟ้า ซึ่งใครจะรู้ว่าศิลปินหนุ่มหน้าตาลูกครึ่งคนนี้ จะมีความเจ้าบทเจ้ากลอน เขียนเพลงออกมาได้อย่างสละสลวย ราวกับบทกวีที่ถูกบรรยายออกมาอย่างลึกซึ้ง

ผู้บริหารวอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ คาล-นิทัศน์ คงขำ กรรมการผู้จัดการ ก็มีความตื่นเต็นที่ได้เห็นการเติบโตของเจฟในวันนี้และได้กล่าวถึงเจฟว่า "เจฟยังคงพัฒนาต่อไปในฐานะศิลปิน มีคนไม่กี่คนที่รู้ว่าเขาพัฒนาฝีมือในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์มากว่า 10 ปีแล้ว เราจำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาได้เมื่อเราพบกันครั้งแรกเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน และเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของเขาตั้งแต่การพบกันครั้งแรก และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นฐานแฟนคลับของเขาเติบโตขึ้นทั่วโลก"

ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยเฉพาะใน ไต้หวัน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บราซิล ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และเม็กซิโก จึงไม่แปลกใจเลยที่จะมีการอวยพรวันเกิดให้กับเจฟจากทั่วโลกในวันเกิดของเจฟเมื่อ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับก้าวต่อไปของ เจฟ ซาเตอร์ หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบ 4 ครั้งที่ผ่านมา ครั้งแรกในกรุงจาการ์ตา 2 ครั้งในสิงคโปร์ และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งใหญ่ของเจฟที่กรุงเทพ เจฟมีกำหนดการและได้เกียรติให้เป็นศิลปินหลักขึ้นแสดงในเทศกาล Asian Stars ณ กรุงเซาเปาโล ประเทศบราซิล ในวันที่ 7 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ นอกจากนั้น เจฟยังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Wuju Bakery และในปลายปีนี้เจฟมีกำหนดออกซิงเกิ้ลเพลงใหม่ พร้อมอัลบั้มเต็มของตัวเอง อย่างไรก็ตามแฟนเพลงของเจฟต่างเชื่อว่ายังมีอีกหลายความประหลาดใจที่สามารถเกิดขึ้นได้จาก เจฟ ซาเตอร์

ติดตามผลงานใหม่ล่าสุดของ เจฟ ซาเตอร์ ได้แล้วทุกช่องทางมิวสิคสตรีมมิ่ง https://JeffSatur.lnk.to/LUCID และชมมิวสิควิดีโอ “ก่อนที่เธอจะลืมฝัน” ได้แล้วทางยูทูบ Jeff Satur

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'howyoulie.' ซิงเกิลใหม่ของ 'ลัสส์' การร่วมงานกับ 'ฮาย ธันวา (HYE)'

โคโค่บันนี่ (COCOBUNNY) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (BENLUSSBOY) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ต้ังบุญดวงจิตต์ จับมือฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) สร้างสรรค์งานเพลงออกมามากมาย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

ดูไปยิ้มไป 'ตรี ชัยณรงค์' มาแนวทะเล้นกับเพลงใหม่สุดน่ารัก 'กะอยากสิมี'

พักเบรกจากอารมณ์เพลงดราม่าแป๊บสำหรับศิลปินขวัญใจแฟนคลับมาลัยเงินล้าน "ตรี ชัยณรงค์" ที่ก่อนหน้ามีเพลงช้าๆซึ้งๆโชว์อินเนอร์มาเยอะแล้ว วันนี้ ตรี ชัยณรงค์ ขอส่งเพลงใหม่ล่าสุด "กะอยากสิมี" ที่มีจังหวะคึกคักและมีเนื้อหาน่ารักๆ บวกกับตัวมิวสิควีดีโอที่หนุ่มตรีเล่นเองกับบทบาทหนุ่มขี้เหงาที่อยากจะมีความรัก อยากจะมีใครสักคนที่คอยห่วงใย เรียกง่ายๆก็คือแฟนหรือคนรักนั่นเอง

'POPPY C.' ทิ้งอาชีพ 'แอร์โฮสเตส' สานฝันการเป็น 'นักร้อง' อีกครั้ง

เป็นการกลับมาที่สมศักดิ์ศรี สำหรับ POPPY C. (ชัชชญา ส่งเจริญ) หรือ ป้อปปี้ วง 3.2.1 ศิลปินหญิงเดี่ยวเบอร์แรกของค่าย RABBIT MOON ภายใต้การดูแลของ เมธวิน อังคทะวานิช CEO บริษัท แรบบิท มูน คอร์ปอเรชั่น จำกัด หลังจากตัดสินใจทิ้งอาชีพ “แอร์โฮสเตส” กลับมาสานฝันการเป็นนักร้องอีกครั้งกับซิงเกิลใหม่ Try Me (ลองดู)