'ไผ่ พงศธร' พักงานมาเติมความสุข

ด้วยความตั้งใจของหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล ไผ่ พงศธร ที่อยากเติมความสุขให้กับชีวิตในวัย 41 ปีเต็ม ด้วยการไปปฏิบัติธรรมในวันคล้ายวันเกิด 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยการไปถือศีลปฏิบัติธรรมที่วัดป่าภูดานไห อำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และยังได้ขึ้นไปนั่งภาวนาบนภูผาผึ้ง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเล่าถึงความเชื่อและความศรัทธามายาวนาน โดยเดินทางไปพร้อมเหล่าพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่ได้พาลูกศิษย์ผู้ใฝ่ในธรรมหลายๆ ท่านมาร่วมบุญภาวนาในครั้งนี้ด้วย​

โดย ไผ่ เล่าว่า “ในช่วงวันเกิดของทุกๆปี ผมจะพักงานเดินสายโชว์เพื่อทำบุญถือศีลปฏิบัติธรรมอยู่แล้วครับ และก็ยังคงเป็นความตั้งใจเดิมว่าที่อยากถือศีลในช่วงวันเกิด ซึ่งปีนี้ผมไปฏิบัติธรรมภาวนาที่วัดภูดานไหกับหลวงปู่ พ. สุรเตโช เพื่อพิจารณาถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในจิตในใจของเรา และเพื่อค้นหาตัวเองด้วย นอกจากถือศีลภาวนาที่วัดแล้ว ผมยังได้เดินตามหลวงปู่ออกบิณฑบาตรในตอนเช้า, ซ่อมแซมศาลาวัดเพิ่มเติมในตอนสาย และยังได้เป็นนั่งภาวนาบนภูผาผึ้งพร้อมพ่อแม่ครูบาร์อาจารย์อีกด้วยครับ ครั้งนี้ปฏิบัติธรรมภาวนา 3 วัน

สิ่งที่เกิดขึ้นในจิตของผมคือแนวทาง รู้แล้ววาง สละความยึดมั่นถือมั่นออกจากตัวผู้รู้ แล้วเราก็จะไม่เป็นทุกข์ ทุกๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นรูปหรือนาม ล้วนเกิดดับเองโดยธรรมชาติ เราไม่สามารถบังคับมันได้เลย และสิ่งที่ผมอยากจะทำต่อจากนี้คือ ใช้ชีวิตให้มีความสุข ให้มีศีลมีทาน​ มีภาวนาเป็นนิจ และด้วยความบังเอิญในระหว่างทางกลับบ้านยโสธร ผมได้มีโอกาสเข้าไปกราบหลวงตาบุญโฮม จารุวัณโณ ซึ่งหลวงตาก็เมตตาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้ด้วย ในวันที่กลับมาแม่ก็เตรียมกับข้าวไว้รอด้วยผมเห็นแม่แล้วก็อดที่จะเข้าไปกอดไปก้มกราบเท้าแม่ไม่ได้ แล้วแม่ก็ให้พรบอกว่าขอให้มีสุขภาพแข็งแรง  ให้เป็นที่รักของแฟนเพลง  และขอให้มีความสุขในทุกๆด้าน ถือว่าเป็นสิ่งที่มงคลและอบอุ่นในใจมากๆ ในวันเกิดปีนี้ครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิลปินดังถ่ายทอดเพลง 'ตามรอยความดี' ในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เบิร์ด ธงไชย พร้อมด้วยศิลปินคุณภาพ ใหม่ เจริญปุระ, รัดเกล้า อามระดิษ, พลพล พลกองเส็ง, นิว นภัสสร, จิ๋ว ปิยนุช, ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เปาวลี พรพิมล, อิสร์ อิสรพงศ์, เต๋า ภูศิลป์, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, แป้งร่ำ ศิวนารี, กัปตัน ภูธเนศ, แอ๊ค โชคชัย, ผิงผิง สรวีย์, วิน วศิน, คริส พีรวัส, หลุยส์ ธณวิน, เอมี่ ทสร, อ้าย สรัลชนา และ ไข่ตุ๋น ญาณรินทร์ ร่วมถ่ายทอดบทเพลง “ตามรอยความดี” ผลิตโดย บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จํากัด (มหาชน)

'จ๊ะ นงผณี' เปย์แฟนคลับหนักมาก

กลายไปเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล สำหรับนักร้องสาว จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย กับความน่ารักที่มีต่อแฟนคลับของเธอ โดยคลิปแรกเป็นเหตุการณ์ที่สาวจ๊ะได้เจอกับคุณยายวัย 72 ปี ในตอนที่ไปเล่นคอนเสิร์ต

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

'นุ๊ก ธนดล' ซื้อบ้านหลังใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปีปลดหนี้ให้หมด

ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น สำหรับ นักร้องหนุ่ม นุ๊ก-ธนดล ศิริแวว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึง 2 เรื่องที่น่ายินดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ของตัวเอง โดยเฉพาะการซื้อบ้านหลังแรก หลังใหญ่ ในกรุงเทพ ที่เจ้าตัวตั้งเป้าขอ 3 ปี จะส่งบ้านหลังนี้ให้หมด

แห่ส่งกำลังใจให้ 'เจนนี่ รัชนก' หลังสูญเสียลูกในท้องอีกครั้ง

แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ นักร้องลูกทุ่งสาว เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังต้องสูญเสียลูกน้อยที่อยู่ในท้องในวัย 9 สัปดาห์ ซึ่งถือว่านี่เป็นการสูญเสียลูกในท้องเป็นครั้งที่ 2 ของแม่เจนนี่ โดยก่อนหน้านี้ เจนนี่ รัชนก ได้ออกมาประกาศข่าวดีในวันเกิดสามีว่ากำลังจะมีน้องให้กับน้องยูจิน ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “สุขสันต์วันเกิดนะคะสามีคนเก่ง และนี่คือของขวัญที่ตัวเองอยากได้มากที่สุด ยูจินจะมีน้อนแย้ววววว”

'กวาง ดวงฤทัย' เซ็นสัญญาเข้าบ้านใหม่ ปลื้ม 'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอบอุ่น

นับเป็นศิลปินสาวสวยแซ่บ ที่กำลังมาแรงอยู่ในกระแสขณะนี้ สำหรับ "กวาง ดวงฤทัย" เจ้าของเพลงดังอย่าง "น้องเทสเมา เจ้าเทสดี" ที่พุ่งทะยานขึ้นอันดับ #1 on trending for music บนยูทูบ และเพลง "เขาบ่ได้มีใจ" ที่มียอดทะลุ 43 ล้านวิว