อลิสา จณิน แสดงคอนเสิร์ตที่เทศกาลดนตรีเมืองคานส์ ฝรั่งเศส

วันที่ 7 มิถุนายน ศกนี้ เวลา 21.30 น. ที่หอประชุม MJC Picaud Theatre เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส อลิสา จณิน ศิลปินนักร้อง แร็ปเปอร์ ลูกครี่งไทย-เยอรมัน ได้แสดงคอนเสิร์ตที่เทศกาลดนตรี MiCannes โดยในงานเดียวกัน ยังมีศิลปินนักร้องแร็ปเปอร์ชื่อดังระดับโลกชาวอังกฤษขึ้นแสดงด้วยเช่นกัน คือ Alonestar หรือ Jethro Sheeran พี่ชายของ Ed Sheeran นักร้องดัง โดย Jethro Sheeran มีผู้ฟังเพลงของเขาในสป็อตติฟายถึง 105 ล้านคน
 
อลิสา จณิน นับได้ว่าเป็นศิลปินไทยคนแรก ที่ได้มีโอกาสขึ้นแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีระดับโลกในเทศกาลดนตรีเมืองคานส์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับเชิญมาขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตนี้ โดยเลือกร้องเพลงที่เจ้าตัวประพันธ์ทั้งเนื้อร้องและทำนองเองทั้งหมด ยกเว้นเพลง Love The Way You Lie ของ Eminem ที่ได้ร้องเป็นเพลงพิเศษ เนื่องจากเป็นเพลงที่ทำให้เธอได้แจ้งเกิดจากเวที Thailand’s Got Talent Season 6 โดยได้รับโกลเด้นบัซเซอร์จากพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค
 
 
น้องจณินกล่าวด้วยว่า ฟีดแบคหลังงานเลิกดีมาก มีแฟนๆพากันมาหาและหลายคนมาบอกว่าร้องดีมาก นอกจากนี้ ที่เมืองคานส์ น้องจณินยังได้มีโอกาสพบโปรดิวเซอร์และผู้กำกับตลอดไปจนถึงผู้สร้างภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ และได้ตอบรับงานแสดงภาพยนตร์หนึ่งเรื่องในปีนี้แล้ว โดยรับบทเป็นตัวละครสองตัวละครในเรื่องเดียวกัน เป็นภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่อง Shenandoah (เป็นชื่อแม่น้ำในสหรัฐอเมริกาที่ไหลมารวมกับแม่น้ำ Potomac) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1900 โดยเพลง Dejavu ที่เจ้าตัวแต่งเองร้องเอง และเพลง Love The Way You Lie เวอร์ชั่นที่น้องจณินร้อง จะถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย นักแสดงนำฝ่ายชายคือ Daniel Brühl นักแสดงชื่อดังชาวเยอรมัน ที่รับบทนิกกี้ เลาด้าในภาพยตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Rush, The King’s Man: The Begining ซีรี่ย์ The Alienist และ ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆอีกมากมาย
 
อลิสา จณินเกิดและเติบโตที่ลำปางจนสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ  ได้เริ่มงานแสดงด้วยการรับบทนำในละครซีรีส์ 16 ตอน เรื่อง รักนิรมิต กำกับการแสดงโดยต้อ มารุต สาโรวาท ทางช่องทรู จากนั้นได้ไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรีสาขาการผลิตดนตรีและการแสดง (เกียรตินิยมอันดับสอง) มหาวิทยาลัยเซ็นต์มาร์ค & เซ็นต์จอห์น พลีมัธ ประเทศอังกฤษ และปริญญาโทสาขาดนตรีป็อปปิวล่าร์ มหาวิทยาลัยซัสเซ็กซ์ลอนดอน โดยได้เซ็นต์สัญญาเป็นศิลปินในสังกัดริเวอร์แมนเร็คคอร์ดแอนด์แมเนจเม้นท์ กรุงลอนดอน ที่มีศิลปินดังระดับโลกในสังกัดมากมาย เช่น Nirvana, Smasking Pumpkins, Green Day, Placebo (Stefan Olsdal & Brian Molko) ปัจจุบันอาศัยอยู่ในกรุงเบอร์ลิน ไปๆมาๆระหว่างเบอร์ลิน ลอนดอน สก็อตแลนด์ เพื่อทำงานเป็นศิลปิน
 
ถึงแม้จะไปเรียนหนังสือและทำงานเพลงในวงการบันเทิงในยุโรป แต่น้องจณินก็ไม่ลืมบ้านเกิด ยังคงกลับเมืองไทยบ้านเกิดทุกปีๆละสองถึงสามครั้ง เพื่อเยี่ยมครอบครัว ถ่ายแบบปกนิตยสารแฟชั่นต่างประเทศโดยเลือกโลเคชั่นในไทยและถ่ายทำเอ็มวีต่างๆ โดยระหว่างวิกฤตโควิด น้องจณินได้บริจาคกล่องปันสุขข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคให้ครอบครัวผู้เดือดร้อนในไทยถึง 600 ครอบครัวและหน้ากากอนามัยถึง 10,000 ชิ้นให้ชาวจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่อสม อำเภอแม่ทะ เด็กเล็ก เด็กนักเรียน และกลุ่มชาติพันธุ์ในอำเภองาว ลำปาง อีกด้วย ตลอดไปจนถึงการบริจาคอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภคให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ทำหน้าที่ดับไฟป่าดอยพระบาท จังหวัดลำปาง เพื่อต้านภัยฝุ่น PM 2.5 ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'สเปน-ฝรั่งเศส' บิ๊กแมตช์ตัดเชือกยูโร2024 สูสีอาจถึงดวลจุดโทษ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย คืนวันอังคารนี้ ที่ 9 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 1 คู่ "กระทิงดุ" สเปน พบ "ตราไก่" ฝรั่งเศส แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด