'หนุ่ม-แก้ม' นำทีมสร้างกุศลครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นโอกาสดีครั้งยิ่งใหญ่ที่เหล่าศิลปิน นักแสดง จากหลากหลายสังกัด ได้สร้างกุศลร่วมกันในงาน 130 ปี สภากาชาดไทย องค์กรด้านมนุษยธรรม เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -28 พฤษภาคม 2566 ณ  ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม เพื่อเผยแพร่ภารกิจในด้านต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินมาเพื่อประชาชนคนไทยกว่า 130 ปี

งานนี้เหล่าศิลปิน นักแสดง ต่างพร้อมใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ส่งต่อความช่วยหลือให้เพื่อนมนุษย์ นำโดย หนุ่ม  กะลา ร่วมบริจาคอวัยวะ, แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น บริจาคดวงตา, 2 นักแสดงจากช่อง 7 HD หลุยส์  เฮส, แชป-วรากร ศวัสกร, และทัพนักแสดงจากช่อง 8 อาทิ ใบหม่อน-กิตติยา จิตรภักดี, อัยยา-อารียา ศิลปนาวา, ตะวัน-ณวินวิชญ์ กิตติชน, ไกด์-กันตพล ชมภูพันธ์ และ อาร์ม-สุกวิณ แก้วพิกุล ร่วมบริจาคโลหิต

หนุ่ม กะลา เผยว่า “ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ผมเองแต่ก่อนเคยบริจาคโลหิตหลายครั้ง แต่ด้วยการใช้ชีวิต การพักผ่อนน้อย ทำให้ช่วงนึงไม่สามารถบริจาคได้ ผมก็เลยคิดว่ามีอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกบ้าง ผมก็เลยบริจาคอวัยวะครับ คิดว่าสักวันนึง อวัยวะต่าง ๆ ของเราจะช่วยส่งต่อลมหายใจ ให้ชีวิตใหม่ให้กับคนอื่นได้ ผมก็ยินดีอย่างยิ่งครับ”

ด้านแก้ม เผยว่า “สำหรับแก้ม ดวงตาเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญมากต่อการดำรงชีวิต เหมือนเป็นแสงสว่างในการใช้ชีวิตเลย แก้มบริจาคดวงตา ไว้ตั้งแต่ประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีโอกาสได้เป็นตัวแทนของศิลปินแกรมมี่ บริจาค และช่วยประชาสัมพันธ์ ดีใจที่เราได้เป็นกระบอกเสียง ให้คนได้มาทำความดีครั้งใหญ่แบบนี้ค่ะ”

ด้าน หลุยส์ เฮส เผยถึงการบริจาคโลหิตว่า “ผมเองเป็นคนรักสุขภาพ ออกกำลังกาย ดูแลตัวเองอย่างดีครับ เมื่อเราสุขภาพแข็งแรงก็เลยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม เลือด 1 ถุง สามารถช่วยชีวิตคนได้ถึง 3 คน ก็อยากเชิญชวนให้คนมาบริจาคกันเยอะ ๆ ครับ จะมาบริจาคที่งาน หรือศูนย์บริการเคลื่อนที่อื่น ๆ ได้เลยครับ”

 ประชาชนที่สนใจ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ภายในงานสามารถบริจาคเงิน โลหิต อวัยวะ ดวงตา ร่างกาย รวมถึงสมัครเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย และที่พลาดไม่ได้คือร่วมชอปสินค้าจากเหล่ากาชาด 12 ภาค ทั่วประเทศ ในงาน 130 ปี สภากาชาดไทย องค์กรด้านมนุษยธรรม  เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -28 พฤษภาคม 2566 ณ  ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

ครม. มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย ออกสลากกินแบ่งประจำปี 67

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย หรือเหล่ากาชาดจังหวัด หรือกิ่งกาชาดอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ผู้รับใบอนุญาต

ทนายเดชาเผย 'หนุ่ม กะลา' ส่อบวชยาวจนกว่าเรื่องจะจบ พร้อมไกล่เกลี่ยภรรยา

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา เปิดเผยถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของ จูน เพ็ญชุลี ภรรยา นายณพสิน เกี่ยวกับประเด็นคําเบิกความต่อศาลที่เคยฟ้องดําเนินคดีมือที่ 3 ก่อนหน้านี้ ว่า หนุ่ม กะลา มีรายได้ปีละ 30 ล้านบาท แต่ในงบการเงินที่นํามาแสดงนั้นมีรายได้เพียง 14 ล้านบาท

'กานต์ วิภากร' วิจารณ์ข่าว 'หนุ่ม-จูน' เตือนฝ่ายภรรยากำลังทำผิดอย่างสาหัส!

กำลังเป็นข่าวที่ร้อนแรงนาทีนี้เลยทีเดียวสำหรับคู่ของ หนุ่ม กะลา และอดีตภรรยา จูน เพ็ญชุลี ที่กำลังสาดไฟใส่กันไม่หยุด ล่าสุด กานต์-วิภากร สุขพิมาย ขอเตือนฝ่ายหญิงว่ากำลังทำผิดพลาดอย่างสาหัส พร้อมถาม ผู้หญิงถ้าไม่มีชายอื่นจะเอาเงินไปทำอะไร!