'เปิ้ล ไอริณ' โพสต์เจอเด็กโดนตามใจ ลามไปสู่การเป็นนักโทษการเมือง!

นักร้อง-นักแสดงสาว เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว โพสต์เหตุการณ์ที่ไปเจอมากับการเลี้ยงดูของพ่อแม่ที่ตามใจลูก ไม่เคยสอนให้รู้จักการยับยั้งชั่งใจ โยงเข้าสู่เด็กวัยรุ่นที่กลายเป็นนักโทษการเมือง งานนี้ทำเอาหลายคอมเมนต์ถึงกับงงว่าเอามาโยงกันได้อย่างไร โดยเจ้าตัวลงรูปตนเองกับสุนัขพร้อมบรรยายว่า

"เคยพาหมาไปร้านเสริมสวย ที่เคยไปเป็นประจำ มีลูกชายเจ้าของร้าน ประมาณขวบกว่า อุ้มหมาเราขึ้นเก้าอี้ไปนั่งกับเค้า หมากลัว โดดลงมาก็อุ้มขึ้นอีก! เราเห็นหมากลัวน้ำตาซึม เลยอุ้มหมากลับ เด็กร้องไห้กรี๊ดๆเลย บอก "เอามา หมาเค้า" แม่ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเดินมาอุ้มลูกออกไปหน้าร้าน ตะโกนดังลั่น "อยากเป็นทาสหมาเหรอ??" อาทิตย์ถัดมา เด็กในร้านลอยหน้าลอยตาใส่เราบอก "เค้าซื้อหมาตัวใหม่ให้ลูกละนะ"

อยากบอกว่า เราเคยเป็นครูอยู่ To be number one มาสองปี เพราะเราชอบเด็ก เข้าใจธรรมชาติเด็ก แต่แม่บางคน ไม่เคยเรียนวิชาความเป็นแม่ ไม่มีคู่มือความเป็นแม่ติดตัวมา นั่นทำไมในภพชาตินี้พวกเราถึงได้เห็นภาพเด็กวัยรุ่นที่ติดคุก เป็นนักโทษการเมือง จึงแสดงออก กรี๊ดๆก้าวร้าวเหลือทน แล้วสุดท้าย ผู้คนรุมด่าทอที่พ่อแม่ที่เลี้ยงเค้าให้ไม่เคยมีวัคซีน ไม่เคยรู้วิธีจัดการ การได้หรือไม่ได้ ไม่เคยสอนให้รู้จักการยับยั้งชั่งใจ แต่กลับสอนว่า ถ้าแสดงอาการแบบนี้จะได้ทุกอย่าง!

เรารับไม่ได้เลย ที่สมัยนี้แม่บางคนปล่อยให้ลูกเล็กๆ อยู่แต่กับแท็บเล็ตมือถือ แต่ไม่เอาเวลาอันมีค่านั้นมาคุย มาสอน อบรมลูก ให้เด็กๆ เป็นเด็กที่ต้องโตไปแบบมีศักยภาพที่ดีต่อครอบครัวและสังคม! นี่แหละที่เข้าตำรา "พ่อแม่ รังแกฉัน" ที่แท้ทรู!! #ฝากไว้ให้คิด #ให้มันจบในรุ่นเรา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง