'guncharlie' เกินฝัน! ไอดอลวัยเด็ก 'แสตมป์' ฟีเจอริ่งใน 'คนที่คุณอาจรู้จัก'

เพิ่งปล่อยเพลงช้า 2 อารมณ์ส่งท้ายปี 2565 ไป 2 เพลงรวดกับ “Lost Jigsaw” และ “สถานะคนขับรถ” ล่าสุด หนุ่ม ‘กัน-เสฐพงษ์ เอวสุข’ หรือ ‘guncharlie’ (กันชาร์ลี) สังกัดค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส)

พร้อมปล่อยซิงเกิลลำดับที่ 4 แล้วในชื่อ “คนที่คุณอาจรู้จัก (People you may know)” โดยไอเดียเพลงนี้ หนุ่มกันถึงกับออกปากว่าได้แต่งขึ้นเองจากชีวิตจริง อ้างอิงจากแถบในเฟซบุ๊ก People you may know แถมเนื้อหาของเพลงยังเศร้าสุดๆ อีกด้วย

โดย กันชาร์ลี ได้เผยความเศร้าครั้งนี้ไว้ว่า "เพลงนี้ผมแต่งจากประสบการณ์ของตัวผมเองครับ เรื่องมันเกิดขึ้นจากผมเลิกกับคนคนนึงไป ผมเสียใจมากๆ และอยากลืมทุกอย่างให้ไวที่สุด ผมเลยตัดสินใจอันเฟรนด์เขาในเฟสบุ๊ค หวังเพียงมันจะช่วยให้ผมกลับมาอยู่กับตัวเองได้ไวขึ้น จากนั้นผ่านไป 2-3 เดือน ผมก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นหน่อย และคิดว่าคงลืมเขาได้ประมาณนึงเเล้ว แต่พอเข้าเฟสบุ๊คตามปกติ กลับเจอแถบ ‘คนที่คุณอาจรู้จัก (People you may know)’ แถบที่จะแสดงคนที่คุณมีโอกาสจะรู้จักให้แอดเพื่อนไป และในวันนั้น ผมเจอหน้าแฟนเก่าผมอยู่ในนั้น ความรู้สึกทุกอย่างเหมือนเข้ามากระแทกหน้า ตลอด 2-3 เดือนที่ผมคิดว่าผมลืมเขาได้แล้ว จริงๆแล้วคือไม่เลย ผมจำได้ว่าเขาชอบสีอะไร ชอบฟังเพลงอะไร ชอบกินอะไร ชอบดูหนังเรื่องอะไร แต่ในวันนี้ ภาพที่เห็นมันตอกย้ำว่า ตอนนี้เรากลายเป็นคนแปลกหน้ากันไปแล้ว เรากลายเป็นแค่คนที่อาจจะรู้จักกัน ช่วงนั้นเป็นช่วงที่แย่มาก ผมหมกตัวอยู่ในห้อง ใช้เวลาหนึ่งอาทิตย์ไล่เรียงความรู้สึกทุกอย่าง จดบันทึก และกลั่นมันออกมาเป็นเพลงนี้ เป็นเพลงที่ทุกเนื้อเพลงเป็นความจริงไม่ต่างกับไดอารี่ หลังผมแต่งเสร็จ ผมเพิ่งรู้สึกตัวว่าไม่เคยแต่งเพลงที่หัวใจสลายขนาดนี้ นับเป็นเพลงแรกเลยครับ

ส่วนที่ได้พี่แสตมป์ อภิวัชร์ มาร่วมงานคือตอนที่พี่แสตมป์ตอบรับมาร้อง ผมดีใจมากๆ แบบไม่คิดไม่ฝันเลยครับ เพราะจริงๆแล้ว พี่แสตมป์คือไอดอลในวัยเด็กของผม คุณพ่อชอบเปิดอัลบั้มพี่แสตมป์ให้ฟัง แล้วก็บอกว่าพี่แสตมป์เป็นนักแต่งเพลงที่เก่งมาก ผมเลยฟังเพลงพี่แสตมป์มาตลอด และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วิธีการเขียนเพลงของผม ก็ได้รับอิทธิพลมาจากเพลงของพี่แสตมป์ ดังนั้นได้มาร่วมร้องเพลงด้วยกันในเพลงนี้ ผมดีใจแบบอธิบายไม่ถูกจริงๆ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'E29 MUSIC IDENTITIES' เตรียมเดบิวต์ GIRL GROUP โปรไฟล์ปังเขย่าวงการ T-POP

หลังจากซุ่มเทรนเด็กฝึกหัดมานาน ล่าสุดค่ายเพลง E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) เตรียมเปิดตัว Girl Group น้องใหม่ ที่จะเข้ามาเขย่าวงการเพลงในปลายปีนี้ ด้วยแฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอที่เผยโฉมสมาชิกทั้ง 8 คน

'BRIQ Entertainment' เปิดตัวศิลปินดูโอ้เบอร์แรก 'TangkwaJeep' (แตงกวา จี๊ป)

พร้อมปล่อยความน่ารักสดใสออกมาตกหัวใจแฟนเพลงกันแล้ว สำหรับสองสาวเพื่อนซี้ต่างสไตล์ ‘TangkwaJeep’ (แตงกวา-จี๊ป) ที่เดบิวต์เป็นศิลปินดูโอ้เบอร์แรกของค่าย ‘BRIQ Entertainment’ ในเครือ ‘RS MUSIC’ กับซิงเกิลแรกสุดคิ้วท์ ‘เดินไปด้วยกันก่อน’