'นิว พลวัชร' จากผู้ประกาศข่าว ขึ้นแท่นล่ามฝีมือดี

กำลังเป็นกระแสในสังคมออนไลน์จนถึงขนาดที่ต้องตามไปดูว่า “ล่าม” สัมภาษณ์ศิลปินเกาหลีใต้ชื่อดังอย่าง “มาร์ค ต้วน” หนึ่งในสมาชิกวงก็อตเซเวน ที่มาทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้คือใคร  ก็เพราะเหล่าอากาเซ่จำนวนมากพร้อมใจแห่รีทวิต และคอมเมนต์ในแพลตฟอร์มโซเชียลทั้งไอจีและติ๊กต่อกว่าประทับใจในความสามารถของล่าม ที่แปลถ้อยคำจากศิลปินได้กินใจ กระชับ ฉับไว จนเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นก้องไปทั่วในฮอลล์ในงานคอนเสิร์ตที่เพิ่งจบไปหมาด ๆ

ซึ่งหนุ่มหล่อคนนั้นคือ  นิว-พลวัชร ภู่พิพัฒน์  ผู้ประกาศข่าวช่อง TNN และ True4U ที่คุ้นหน้าค่าตากันดีในจอแก้ว และปัจจุบันยังได้ผันตัวมาเป็นเจ้าของแบรนด์โปรตีนออร์แกนิกจากพืช Plantly Pro  อีกด้วย

“ดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่ตรงนี้ครับ จากเดิมได้เป็นพิธีกรในงานแถลงข่าวเตรียมจัดคอนเสิร์ตย่างเดียว แต่ทางพี่มาร์คเขาตั้งใจอยากจะสื่อสารกับแฟนคลับชาวไทยระหว่างเล่นคอนเสิร์ตด้วย นิวจึงได้มาช่วยแปลภาษาในส่วนงานคอนเสิร์ตต่อ บอกตรง ๆ ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ทำหน้าที่ล่ามในสายงานบันเทิง และโชคดีที่ตัวพี่มาร์คน่ารัก เป็นคนที่มีเสน่ห์ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เราเลยทำการบ้านมาพอสมควรเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด  ดูอารมณ์ของผู้ชม และแปลคำพูดของ ‘พี่จ๋า’ ( มาร์ค ต้วน ) ให้สั้น กระชับ โดยใช้ถ้อยคำทันสมัยเพื่อเรียกเสียงกรี๊ดของพี่ ๆน้อง ๆ อากาเซ่ให้เร็วและมากที่สุด ภูมิใจที่เป็นส่วนเล็ก ๆ ในคอนเสิร์ตนี้ครับ และนิวก็พัฒนาสกิลของตัวเองในสายงานใหม่นี้ให้มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไปครับ”

โดย นิว พลวัชร นั้นเป็นอินฟลูเอนเซอร์อันดับต้น ๆ ที่สร้างกระแส Prompter Challenge ชวนอ่านข่าวภาษาไทยในแอปพลิเคชันติ๊กต่อกช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด จนทำให้หลายคนคลายเครียดจากการประกาศเคอร์ฟิวหรือกักตัวจากโรคระบาด นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่เรียนเก่งมาก ๆ มีดีกรีเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ที่สหรัฐฯ จบปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคอินเตอร์ จบปริญญาโทด้าน MBA ที่เกาหลีใต้ และคว้าปริญญาโทอีกใบด้านอาเซียนศึกษาที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ตามไปติดตามดูผลงานของเจ้าตัวได้ในติ๊กต่อก @newpolawat

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'The 1' จับมือ 'มาร์ค ต้วน' เซอร์ไพรส์พิเศษ ให้แฟนๆที่ร่วม Meet & Greet

The 1 ผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้ในฐานะ Center of Life Platform อันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์คนสำคัญ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยตัวเลขความสำเร็จจากงาน “The 1 Day วัน The 1 แห่งชาติ 2024” มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเพื่อสมาชิก The 1 และลูกค้าบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันเท่านั้น เผยผลตอบรับดีเกินคาด!

วิต้าห้าร้อย เปิดตัว วิต้าเดลลี่ สติ๊ก วิตามินชนิดผง พกพาสะดวก ดึง “มาร์ค ต้วน” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรกในประเทศไทย

บริษัทเรดคาร์เปท มีเดีย แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าแบรนด์ วิต้า ห้าร้อย (VITA 500) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบรนด์ดังจากเกาหลี สร้างมิติใหม่ให้วงการ

'มาร์ค ต้วน' ร่วมวินาทีประวัติศาสตร์อีกครั้ง มอบความพิเศษสุดที่ไอคอนสยาม

ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของไทยที่ศิลปินดังระดับโลกต่างตบเท้ามาปักหมุด เพื่อส่งต่อความสุขนับครั้งไม่ถ้วน สำหรับ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กสำคัญของไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา

'ยองแจ' เจ้านากน้อยของอากาเซ่ถึงไทยแล้ว! พร้อมขึ้นเวทีเคานต์ดาวน์สยามพารากอน

เมื่อเครื่องแลนด์ดิ้งถึงไทยก็ทำเอาสนามบินแทบแตก หลัง “ยองแจ” ปรากฏตัว เสียงกรี๊ดของเหล่าอากาเซ่ที่มารอรับก็ดังสนั่นลั่นสุวรรณภูมิ

ที่สุดแห่งปรากฏการณ์บันเทิง 'ยูคยอม-มาร์ค ต้วน' ขึ้นเวทีร่วมกับ 'แบมแบม'

ไอคอนสยาม เปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์สุดยอด K-Pop ชื่อดัง YUGYEOM “ยูคยอม” และ Mark Tuan “มาร์ค ต้วน” ขึ้นทำการแสดงบนเวทีร่วมกับ “BamBam แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ศิลปินเคป๊อปสัญชาติไทยที่โด่งดังระดับโลก ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM”

'บอย ปกรณ์' โดนตกเข้าด้อม 'มาร์ค ต้วน'

โดนตกเข้าด้อมไปอีกคน สำหรับพระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เพราะล่าสุดได้ไปร่วมงานอีเว้นท์งานหนึ่งและได้เจอกับ มาร์ค ต้วน หรือ มาร์ค GOT7 หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 บอยแบนด์เกาหลีใต้ ที่มีความเฟรนลี่ เป็นกันเองสุดๆ ทำเอาหนุ่มบอยถึงกับเอ่ยปากชมไม่หยุด