ปิดตำนานดาวร้าย 'อัมพร ปานกระโทก' เสียชีวิตแล้ว

วงการบันเทิงไทยสูญเสียอีกครั้ง เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ อัมพร ปานกระโทก ได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 67 ปี  โดยในเฟซบุ๊กของลูกชายแจ้งว่า"สวัสดีครับทุกท่าน ผมจะแจ้งว่าพ่อท่านเสียแล้วนะครับ เรื่องการจัดงานผมจะแจ้งอีกทีเมื่อทราบครับ“

ซึ่งล่าสุดในเฟซบุ๊กอัมพร ปานกระโทก ได้แจ้งว่าจะมีการสวดพระอภิธรรมศพระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2564 และวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) จะมีการรดน้ำศพช่วงเย็น ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (วัดออเงิน)

โดย อัมพร ปานกระโทก เป็นนักแสดงตัวประกอบชาวไทยที่มักรับบทเป็นดาวร้าย เข้าวงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2526  มีผลงานแสดงเรื่องแรกคือละคร พระเพื่อนพระแพง ทางช่อง 11 รับบทเป็น นายบ้าน ต่อมามีผลงานเรื่องอื่นตามมาทันทีโดยได้ถ่ายละคร 1–2 เรื่องต่อเดือน ได้แสดงบทบาทที่หลากหลาย  นอกจากนี้ยังได้แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก (Mechanic : Resurrection) รับบทเป็นผู้คุมคุก โดยผ่านการทดสอบบทจากผู้มาร่วมทดสอบบทนี้ 100 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

โควิดยังไม่แผ่ว! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 1,801 ราย ดับ 6 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 19 - 25 พฤษภาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 1,801 ราย