'คนบันเทิง' เชิญชวนไปใช้สิทธิ เลือกคนพร้อมพัฒนาประเทศเข้าสภา

ใกล้เข้ามาแล้วกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. งานนี้เหล่าคนบันเทิง ขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เชิญชวนคนไทยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมเน้นย้ำ 14 พฤษภาคมนี้ อย่านอนหลับทับสิทธิ์ เพราะความคาดหวังของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน นั่นคืออยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้น

โดยทางด้านนักแสดงจากสังกัดช่อง 8 นำโดย โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ กล่าวว่า “ปีนี้หลาย ๆ คนรวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ฝันอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของประเทศไทย รวมถึงการเลือกคนที่เราชื่นชอบมาบริหาร และพัฒนาประเทศ จากนโยบายการหาเสียงที่ตรงใจคุณ เพื่อที่เราจะได้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เกิดจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยจากสิทธิของตัวเราเองครับ และโอกาสของพวกเราก็มาถึงแล้ว ผมจึงอยากชวนให้ทุกคนมาใช้สิทธิของตัวเองกันครับ”

ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร กล่าวว่า “เลือกตั้งคราวนี้ฝ้ายก็อยากจะขอเชิญชวนคนไทยที่มีสิทธิทุกคน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันนะคะ ใช้สิทธิ ใช้เสียงเลือกคนที่ทั้งเก่งแล้วก็ดีมาบริหารประเทศไทยของเรา ทำให้ประเทศไทยของเราพัฒนายิ่งขึ้น แล้วก็เป็นประเทศที่หน้าอยู่ต่อไปนะคะ แล้วก่อนเลือกตั้งก็อย่าลืมเช็คสิทธิตรวจสอบสถานะเตรียมบัตรประชาชนไว้ให้พร้อมด้วยค่ะ”

ส่วน เทียน-อัจฉรี บัวเขียว กล่าวว่า “หลายปีมากแล้วที่เราไม่ได้มาเลือกตั้งกันแบบนี้ อย่างที่บอกยิ่งตอนนี้เรายิ่งต้องมองไปถึงอนาคตมาก ๆ เพราะว่ามันก็มีการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างในประเทศเราก็เลยคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ยิ่งสำคัญมาก  เพราะมีตัวเลือกมากมายให้กับประชาชนเลือกในครั้งนี้ ยิ่งตื่นเต้นเลยว่าใครจะได้  อยากให้เลือกคนดีเข้าไปในสภากันนะคะ 14 พฤษภาคมนี้ออกมาใช้สิทธิของทุกคนเรานะคะ 1เสียงของทุกคนมีความหมาย”

ด้าน ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ กล่าวว่า “เข้าใกล้ช่วงเวลาของการเลือกตั้งกันมาทุกที ขอให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆ นะครับ โดยเฉพาะผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกศึกษาขั้นตอนการเลือกตั้งให้ละเอียดเพื่อให้เกิดบัตรเสียน้อยที่สุด การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ควรทำ ถ้าเราทุกคนอยากเห็นประเทศชาติที่พัฒนาและมีคุณภาพจริงๆ ทุกคนออกมาใช้สิทธิเพื่อให้ประเทศก้าวต่อไปข้างหน้ากันนะครับ”

เมย์-ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์  กล่าวว่า “14 พฤษภาคม 2566 นี้เมย์อยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาสิทธิของตัวเองนะคะ คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมาก ๆ สำหรับทุกคน เห็นได้ชัดว่าคนส่วนใหญ่กระตือรือร้นตั้งใจติดตามข่าวสารและศึกษานโยบายของพรรคต่าง ๆ เพื่อเก็บมาเป็นแนวทางในการเลือกตั้งเยอะมาก แน่นอนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะคึกคักกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา และเมย์เชื่อว่าอนาคตของบ้านเรามีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีอย่างแน่นอน”

ตะวัน-ณวินวิชญ์ กิตติชนวิชญ์  กล่าวว่า “สำหรับผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง อยากให้ทุกคนพร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิของตัวเองกันเยอะๆนะครับ และอย่าลืมศึกษาขั้นตอนการเลือกตั้งให้มั่นใจ ก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกผู้ที่สามารถมาพัฒนาประเทศบ้านเรา แม้ว่าสุดท้ายแล้วผลในการเลือกตั้งจะออกมาเป็นแบบไหนก็ตาม หากเราทุกคนออกมาใช้สิทธิถือว่าทำกันอย่างเต็มที่มาก ๆ เสียงเพียงแค่1เสียงของทุกคน สำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงประเทศมาก ๆครับ ทิศทางจะออกมาเป็นแบบไหนอยู่ที่ทุกคนช่วยกันครับ”

ส่วนทางฝั่งค่ายแกรมมี่ โกลด์ นำโดย ต่าย อรทัย กล่าวว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้ฝากพ่อแม่พี่น้องทุกคน ออกมาใช้สิทธิ ใช้เสียงของตัวเอง อย่านอนหลับทับสิทธิกันนะคะ เพราะเสียงของทุกท่านสำคัญและมีความหมายค่ะ”

มีนตรา อินทิรา  กล่าวว่า “สำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ก็อยากฝากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิของตัวเอง เลือกคนเก่งและคนดี เข้ามาบริหารประเทศของเราให้ดีขึ้น อย่าลืมออกมาเลือกตั้งกันเยอะๆ นะคะ”

 เปาวลี พรพิมล  กล่าวว่า  14 พฤษภาคมนี้ เปาก็ขอเชิญชวนทุกคนออกมาเลือกตั้งกันนะคะ และศึกษาวิธีการกาบัตร ทุกคนจะได้เลือกตั้งกันอย่างถูกวิธี เสียงของทุกคนจะเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ก้าวไปข้างหน้ากันค่ะ

ตรี ชัยณรงค์  กล่าวว่า  “การเลือกตั้งครั้งนี้ ตรีก็อยากฝากให้พ่อแม่พี่น้องทุกคน มาใช้สิทธิของตัวเอง เลือกตั้งทั้งคน ทั้งพรรคเข้าไปบริหารประเทศ ก่อนออกจากบ้านก็อย่าลืมตรวจเช็ค บัตรประชาชนไว้ให้พร้อม และจำเบอร์ให้แม่นก่อนเข้าคูหา อย่าลืมมาใช้สิทธิกันเยอะๆ นะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย