'แม่นกน้อย' จะยุบวงไหม หลังสูญเสีย 'พ่อหลอด' ผู้ก่อตั้งวงเสียงอิสาน

หลังจากที่วงการหมอลำสูญเสีย พ่อหลอด สามีของ แม่นกน้อย อุไรพร ผู้ก่อตั้งวงดนตรีหมอลำชื่อดังเสียงอิสาน ในวัย 71 ปี เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุด แม่นกน้อย ได้ออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงการสูญเสียครั้งนี้ของคณะเสียงอิสาน และวงจะไปต่อยังไง เดินหน้าหรือต้องหยุดเอาไว้เพียงเท่านี้ในวันที่ไม่มีเสาหลักแล้ว

 เมื่อสูญเสียเสาหลัก วงจะยังไปต่อยังไง ?

ตอนนี้วงยังเดินอยู่ เราก็กลับมาเล่นคอนเสิร์ตเหมือนเดิม ในความรู้สึกของเราหลังจากที่ห่างหายไปแวะเวียนเยี่ยมคุณพ่อ ซึ่งบางคอนเสิร์ตก็ไม่ได้ไป ทุกคนก็เข้ามาให้กำลังใจหลังจากที่ออกไปหน้าเวที  (อยู่ด้วยกันมากี่ปี) ตลอด 48 ปีที่อยู่ด้วยกันมาก็เท่าอายุวงเสียงอีสาน

คุณพ่อไม่สบายเป็นอะไร ?

ก็ไม่สบายตามที่เราเห็นตามข่าว เป็นมายาวนานมาก และล่าสุดเบาหวานความดัน ซึ่งก็ดูแลตัวเองหาหมอตามที่คุณหมอนัด แต่พ่อดื้อเพราะหมอนัดไม่ค่อยจะไป ยาที่คุณหมอให้มาเค้าก็จะแอบซ่อนไว้และซื้อกินเอง ไม่ยอมไปให้หมอตรวจ แต่พอยาหมดก็เอายาตัวอย่างไปซื้อมากินเอง โดยไม่มีกลับไปเช็คสุขภาพตัวเองว่าความดันเป็นยังไง เบาหวานเป็นยังไง วันนั้นอาการที่เขาเป็นเราเริ่มจิตตกไม่ไหว แล้วคือท้องร่วงอย่างแรงไม่หาย แต่เขาก็ใจแข็งไม่อยากไปหา เราก็ติดต่อทางโรงพยาบาลให้รถโรงพยาบาลมารับเค้าเลย แต่ท่านก็ยังดื้อไม่ยอมไปแบบไม่มีแรง เค้าก็ยังพูดว่าใครสั่ง ผมไม่ไปนะพ่อไม่ไปนะ ยังมาว่าแม่อีกคือเค้าใจแข็งสุดๆ ซึ่งแผลที่เท้าเนื้อก็เริ่มดำขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วก็สังเกตว่ามันผิดปกติ เขาก็ยังมาบอกว่าตัดก็ตัดที่บ้านได้ คือไม่อยากไปโรงพยาบาล

ท่านได้สั่งเสียอะไรไหม ?

คือท่านติดเชื้อในกระแสเลือด ติดเชื้อในปอด ช่วง 3 วันก่อนจากไปก็ยังคุยกันได้ ก็ยังรู้เรื่อง จะอ้อนเราตลอดไม่อยากให้เราไปคอนเสิร์ต

วันนี้ที่ไม่มีคุณพ่อแล้วเรารู้สึกยังไง ?

รู้สึกว่าเคว้งมาก และไม่อยากใช้คำว่าพลาดเลย เพราะคุณพ่อไม่อยากรักษาตัวเอง เพราะท่านกลัวเป็นภาระของแม่ ซึ่งเราก็ไปบนที่ไหนก็ได้ให้คุณพ่อกลับมาแข็งแรงได้ พอเข้าวันที่ 5 เมษายน เขาก็ขอเราว่าเสียงอีสานไม่มี นกน้อย อุไรพร ไม่ได้นะ จะต้องมี ซึ่งเขาก็สั่งเสียให้เราไม่ให้ทิ้งวงเสียงอีสาน แล้วก็ต้องสานต่อให้ได้ด้วยหัวใจที่แข็งแรงมากขึ้นทุกวันๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม่นกน้อย' เคลียร์ดราม่าตำนานหมอลำ 'เสียงอีสาน'

ตำนานก็คือตำนาน สำหรับต้นตำรับหมอลำสุดสุดฮิต คณะเสียงอีสาน บริหารงานโดยนักร้องหมอลำเสียงเทพ แม่นกน้อย อุไรพร ท่ามกลางข่าวดราม่าถาโถมเข้ามามากมายว่า ณ ปัจจุบันต้นตำรับหมอลำจะไปต่อหรือพอแค่นี้ จนล่าสุด เสียงอีสาน กลับมาเป็นที่ฮือฮาอีกครั้งกลับการบุกโซเชี่ยลรับช่วงต่อโดยเหลนแท้ๆอย่าง แป้ง-ณัฐธิดา พาเลาะ ที่พร้อมเขย่าบัลลังก์วงการหมอลำ

‘นกน้อย’ เปลือยมรสุมชีวิต สามีป่วยหนัก-ประกาศยุบวง-ตัดใจขายบ้านตอง5

ราชินีหมอลำ “นกน้อย อุไรพร” ขอกลับมากางปีก หลังปรับวงเสียงอิสาน หลายสิบล้านบาท พร้อมอัปเดตสามีป่วยมะเร็งนานหลายปี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ ซินแสเป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ