'กุ้ง สุธิราช' เผยเหตุผลไม่ต่อสัญญาอาร์เอส

มีผลงานร่วมกันจนพ่อยกแม่ยกสงสัย ว่าสรุปแล้วพวกเขาเป็นอะไรกัน สำหรับนักร้องลูกทุ่งคู่ขวัญ กุ้ง สุทธิราช กับ จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ และน้องสาว วิ วิรดา เพราะไม่ว่าจะเป็นผลงานลิเก หรือผลงานเพลง ทุกคนทำเต็มที่เลยดูออกมาเสมือนจริง จนหลายคนมองว่าน้าหลานหรือพี่น้องคู่นี้ พวกเขาจะเป็นแฟนกันจริงได้เหรอ ล่าสุด กุ้ง สุธิราช ออกมาเปิดใจเคลียร์ถึงประเด็นนี้ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมเผยเหตุผลที่ไม่ต่อสัญญาค่ายเก่าอย่างอาร์สยาม

ตัดสินใจนานไหมไม่ต่อสัญญา?

คิดนานเหมือนกันนะครับกับการไม่ต่อสัญญา เพราะเราอยู่อาร์สยามมา 15 ปี และก่อนที่เราจะไปอยู่อาร์สยาม เราเป็นศิลปินที่อยู่ค่ายเล็กๆ ซึ่งเราก็เติบโตมาด้วยตัวเองดูแลตัวเองมาตลอด จนวันนึงได้มีโอกาสเข้ามาในอาร์สยามซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของเราเหมือนกันอย่างหนึ่ง เพราะเมื่อก่อนรูปแบบการเป็นศิลปินมันต้องอยู่ค่ายใหญ่ๆ ตั้งแต่ตอนเด็กแล้วผมอยากไปอาร์เอสมาก เพราะเราชอบศิลปินในยุคนั้น คือมันก็เป็นความฝันที่ครั้งหนึ่งเราอยากไปอยู่บ้านหลังใหญ่ แล้วมันก็รู้สึกภูมิใจ

วันที่มาถึงเวลาเราคิดนานไหม?

คิดนานนะครับ เพราะว่าด้วยเรามีโอกาสในหลายโอกาสกับการเป็นศิลปินในนี้ค่ายแล้ว ก็มีเพลงหลายเพลงในอาร์สยาม ซึ่งหลายเพลงก็ทำให้เรากลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งนึงเรื่อยๆ รวมไปถึงผู้ใหญ่ทุกท่านทางอาร์เอสและอาร์สยามคือมันเหมือนพี่น้องกันไปแล้วอยู่กันเป็นครอบครัว ทำงานทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นพิธีกรก็ได้โอกาส รวมไปถึงละคร เหมือนชีวิตส่วนหนึ่งเราอยู่ในอาร์เอส

คิดนานไหม?

ก็คิดนานอยู่นะครับ เพราะเราเองก็มีคณะลิเกอยู่แล้ว ซึ่งช่วงนั้นเราก็ไม่ค่อยได้ทำเพลงเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่าลองออกมาดูสิ เพื่อที่เราจะได้มีโอกาสกว้างขึ้น รับงานมากขึ้น

ใจหายไหม?

ใจหายนะครับ เพราะเหมือนเรามีญาติอยู่ในนั้นทั้งนั้นเลย มันรู้สึกว่าเราอาจจะไปแต่ชื่อแต่กับตัว แต่ใจเรายังอยู่เรายังรู้สึกว่ายังเป็นคนของอาร์สยามหรืออาร์เอส ล่าสุดทางช่อง 6 ก็ยังให้โอกาสกลับมาเล่นงานละคร และได้กลับไปที่ตึกแต่เป็นตึกใหม่ ซึ่งก็เจอพี่น้องที่ดูอบอุ่น

มีความฝันอยากเป็นนักร้องก่อนเป็นลิเก?

มันรู้สึกเกินความคาดหมายของเรา ส่วนตัวก็แอบคิด เพราะพ่อแม่เป็นอะไรที่สนับสนุนทุกอย่าง เป็นอะไรก็ได้แต่ต้องไม่ทิ้งลิเก เราต้องเป็นลิเกงานหลัก ซึ่งตอนเด็กก็เคยถูกในห้างดังดูถูกว่าเราคงทำไม่ได้ ใจเรานี่แป้วเลยคิดว่าไม่มีโอกาสได้เป็นนักร้อง ซึ่งกลับมาด้วยความผิดหวัง จนรู้สึกว่าคงไม่มีโอกาสแล้ว ซึ่งพ่อก็บอกว่าถ้าไม่มีใครทำเดี๋ยวพ่อทำให้ เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

เป็นลิเกมีความรักได้ไหม และเราปิดไหม?

ถามว่ามีได้ไหมเราก็มีได้ และเราก็ไม่ได้ปิดเรื่องความรัก แต่หน้าที่ของเราในการที่ต้องซัพพอร์ตแฟนๆ ของเรา ซึ่งมันก็ไม่ได้ปิดแล้วมันก็ไม่ได้เปิดมันแค่เหมือนกลับบ้านเราก็มีความรักได้ เราก็คือคนปุถุชนคนธรรมดา เพียงแต่ว่าเราก็ยังต้องทำหน้าที่นี้ต่อไป

เป็นมายังไงทำไมไปเป็นข่าวกับน้า และน้องสาวตัวเอง?

ในยุคนั้นเราเป็นพระเอกนางเอกคู่กันซึ่งคนดูอินมาก เพราะเราเล่นจริงหอมจริงจบจริง กอดกันถึงเนื้อถึงตัวแบบนั้นซึ่งหลังเวทีก็เป็นแบบนั้นจริงๆ แฟนคลับเค้าก็สังเกตว่าเป็นผัวเมียกันแน่เลย ซึ่งน้าจิ้งหรีดเค้าก็เคยถูกคนเอายาคุมไปให้หน้าเวที หลายคนเค้าก็ไม่รู้และมันดูเหมือนเป็นวัยใกล้เคียงกัน ซึ่งจริงแล้วมันเป็นพระเอกนางเอกนั้น ส่วนน้องสาวมันเป็นในยุคใหม่ที่เรามาทำเพลงด้วยกัน และก็ปล่อยเพลงไปเป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก พอไปลงติ๊กต๊อกโซเชียลเค้าก็เลยสงสัยว่าเป็นอะไรกัน คู่นี้เป็นแฟนกันเหรอร้องเพลงด้วยกัน พอเราทำคลิปขำๆ ว่าสรุปแล้วเป็นอะไรกัน เราก็เลยตอบไปว่า ..อ๋อเป็นผัวเมียกัน มันก็เลยไม่จบ

เป็นไปได้ไหมวันนึงเราต้องมีครอบครัว?

เมื่อถึงเวลานะผมว่า มันก็เคยคิดอยู่เหมือนกันว่าสักวันมันต้องมีครอบครัว เพราะเราเติบโตมาเราก็เห็นพ่อแม่ของเราก่อน เรารู้สึกว่าวันนึงเมื่อถึงวันนั้นมันก็ต้องมาเป็นครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

เปิดอาชีพใหม่ 'หยวน' เพาะพันธุ์จิ้งหรีดขาย

ดารากล้ามโต หยวน กวินรัฏฐ์ หรือหนุ่มหน้าตี๋ดีกรีบอยแบรนด์ หยวน ดราก้อนไฟว์ พร้อมลุยอาชีพเสริมแบบใหม่ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ งานนี้เปิดใจอาชีพใหม่กลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

'เอส' เตรียมบวชแก้บน หมอดูทักแรงอาจไม่สึก

ตกเป็นข่าวใหญ่ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน จนประชาชนส่งกำลังใจให้รัวๆ สำหรับพระเอก เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ที่ปาฏิหาริย์ทำให้เขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม วางแผนเตรียมลาบวชแก้บน15 วัน

'ชิน' จิ้มฤกษ์แต่ง 'ลิลลี่' ปีหน้า

อีกหนึ่งคู่รักเด็กแนวที่หวานหนักมาก สำหรับ ชิน ชินวุฒ กับ ลิลลี่ ภัณฑิลา ที่ขยันมีคลิปน่ารักเกินต้านออกมาปล้นใจชาวเน็ตอยู่บ่อยๆ งานนี้หลายเสียงเลยลุ้นเห็นงานแต่งของทั้งคู่ หลังซ้อมชีวิตคู่ลงขันสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดฝ่ายชายอัปเดตผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เผยฤกษ์แต่งปีหน้าไม่ไกลเกินเอื้อม

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ