ซีซั่นนี้ไม่รอด! 'ป๋อ ณัฐวุฒิ' ติดโควิด

อยู่รอดปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิดมาได้ทุกซีซั่น ล่าสุด พระเอกรุ่นใหญ่ ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ เกมส์จนได้ เจอพิษโรคโควิดเล่นงานถึงกับต้องแอดมิท โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพชูสองนิ้วพร้อมกับระบุข้อความว่า

“ไม่ต้องเถียงกัน ท่านหมอหลวงบอกว่า ข้าติดโควิด แหมข้ารอดมาทุกซีซั่น มารอบนี้เกมส์จนได้ แถมซีซั่นนี้หนักหน่วงเอาการ ข้าเจ็บคอเหมือนมีใครเอามีดมากรีด กลืนน้ำลายแทบไม่ได้ ไอโขลกหนักๆ แรงๆ เสลดออกมามีสีปนเลือดเลย เสลดมีทุก 10นาที ขากเสลดทั้งคืนแทบไม่ได้นอน ไซนัสดันอักเสบเพิ่มอีก น้ำมูกเขียวออกตลอดสั่งเมื่อไหร่ออกเมื่อนั้น

เลือดมีค่าการอักเสบขึ้นสูง ท่านหมอบอกให้แอดมิทเถอะจ๊ะ เกรงว่าจะทรุดหนัก  แค่จะบอกว่า งานฉลองช่วงสงกรานต์เป็นสิ่งดี แต่เพื่อนๆ ที่รัก พวกนายยังต้องระวังตัวกันด้วยนะ ไปเที่ยวกัน ไปฉลองกัน เสร็จ วันไหนเข้าไปไหว้ปู่ย่าตายาย อย่าลืมใส่หน้ากากนะครับ โควิดยังมีอยู่นะครับ คนติดก็ไม่น้อยเลยทีเดียว ผมแค่ห่วงคนเฒ่าคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องอะไร จะมาติดโควิดช่วงนี้เพราะงานรดน้ำดำหัวที่งดงาม

ไม่ได้พูดให้ตกใจนะครับ ด้วยความเคารพ แค่เวลาเจอผู้ใหญ่ น้องๆ วัยรุ่นใส่หน้ากากไว้หน่อยก็จะเป็นการป้องกันได้ระดับหนึ่งเลยนะ ด้วยรักและหวังดี สวัสดีครับ”

และล่าสุดเจ้าตัวยังได้ออกมาโพสต์ข้อความอัปเดตอีกว่า “ โคตรสัจธรรมเลย  สะใจดี ในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่มีแต่เสียงหัวเราะ เสียงคนเฉลิมฉลอง รื่นเริง เสียงดนตรีปลุกเร้าอารมณ์ เสียงคนทะเลาะกัน เสียงกรี๊ดในงานปาร์ตี้คอนเสิร์ต เสียงมากมากที่อื้ออึงอยู่ช่วงนี้ แต่อีกมุมนึงบนโลกในนี้ ในมุมของผมกับเอ๋ กลับไม่มีเสียงอะไรเลย ทุกอย่างหยุดชะงัก ทุกอย่างหยุดนิ่ง เราต้องนอนอยู่บนเตียงรพ. ได้ยินแต่เสียงเครื่องวัดความดัน เสียงตี๊ดเมื่อน้ำเกลือหมด เสียงฝีเท้าพยาบาลเดินเข้าออก ผมกับเอ๋แทบจะไม่ได้พูดกันในช่วงแรก เพราะเจ็บคอทั้งคู่ ต่างคนต่างนอนพัก กินยา กินข้าว กินยา นอนพัก วัดความดัน กินยา นอนพัก วนไปมา

นานแล้วที่ผมไม่ได้ใช้เวลากับภรรยา 2 ต่อ 2 แบบนี้ จะว่าไป ดีเหมือนกันนะ ได้กอดให้กำลังใจกัน 2 คน ได้แอบมองเวลาเค้าไอแรงๆ อย่างเป็นห่วง ให้เค้าเทกับข้าวให้ทานอย่างพิถีพิถัน อร่อยเหลือเกินครับ อาหารแต่ละมื้อ นั่งกินกัน 2 คน ยิ้มกันกันและกัน ชีวิตมันก็แบบนี้แหละครับ สุขกับทุกข์มันอยู่ชิดกัน บางทีมันก็มาพร้อมๆ กันแบบนี้ ทุกข์เพราะป่วยแต่กลับสุขเพราะได้อยู่กับคนที่เรารักที่สุด บ้าไปแล้ว นี่ตรูคลั่งรักเพราะพิษไข้แน่ๆ นี่โควิดมรึงมีผลต่อปอดไม่ใช่หรา ทำไมเมิงส่งผลต่อสมองตรูด้วยล่ะ

สรุปขอบคุณนะโควิดที่รัก ที่ชวนเรามาฮันนีมูนกับภรรยาที่นี่ ห้องพักสะดวกสบาย อาหารมีครบ 3 มื้อไม่พอสั่งแกรบได้ตลอด พนักงานต้อนรับก็ดูแลไม่ว่างเว้น มีบริการหาหยุกยาให้ทานสม่ำเสมอ ว่างๆ ก็มาเติมน้ำเกลือเพิ่มความสดชื่น เท่านั้นยังไม่พอ มีบริการวัดความดันให้ทุกๆ 4 ชมเพิ่มความมั่นใจ เวลาเราไอ ยาอม ยาพ่นเข้าถึงตัวทันที ต้องบอกว่าเป็นช่วงสงกรานต์ที่เราจะไม่มีวันลืมจริงๆ ขอบคุณอีกครั้งนะแก โควิดที่รัก #พอแล้วนะแกอยู่กับเมิงกรูเจ็บคอมากชวนกรูคุยไม่หยุดเลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

โควิดยังไม่แผ่ว! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 1,801 ราย ดับ 6 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 19 - 25 พฤษภาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 1,801 ราย