'ป๊อบ ปองกูล' จับความรู้สึกคนพ่ายแพ้ใส่เพลง 'วันชนะ'

“สู้กับคนที่เขาไม่มีใจ ก็ไม่มีวันชนะอยู่ดี” .. ท่อนตีหัวใน “วันชนะ” ซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้ม Human Error ของ “ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง” สังกัด White Music ในเครือ GMM GRAMMY ที่นำเสนอเรื่องราวความรู้สึกของมนุษย์ในหลากหลายอารมณ์ และเติมจุดเด่นให้แต่ละเพลงในอัลบั้มด้วยคาแรกเตอร์ของตัวละครที่อยู่ในเพลง พร้อมปล่อยออกมาให้อินกันต่อ

“วันชนะ” เป็นเพลงที่ “ป๊อบ” ตั้งใจใส่คาแรกเตอร์ของตัวละคร loser ผ่านความรู้สึกของการแข่งขันที่ไม่มีวันชนะ ถ่ายทอดผ่านดนตรีร็อกที่มีความหนักและแน่น ใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมา ผ่านปลายปากกาของนักแต่งเพลงคู่ใจ “แอ้ม อัจฉริยา” และเป็น Executive Producer ของอัลบั้มนี้ด้วย โดยซิงเกิล “วันชนะ”ถือเป็นการปลดล็อกอารมณ์พ่ายแพ้ที่หนักที่สุดในอัลบั้ม และตอกย้ำอารมณ์หม่นอีกระลอกด้วยมิวสิกวิดีโอที่ใช้ซิมโบลิคอย่าง “หมากรุก” เกมแห่งจิตวิทยามาสะท้อนอารมณ์เพลง โดยนําเสนอเรื่องราวผ่านการแข่งขันหมากรุก ของชายสองคน ที่เป็นคู่แข่งทั้งในเกม และ ความรัก บนกระดานหมากรุก ภายใต้ท่าทางที่สงบนิ่ง แต่ภายในใจของคนที่รู้อยู่แล้วว่าสู้ยังไงก็แพ้ จะวุ่นวายและสับสนขนาดไหน การแสดงออกที่น้อยกว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ในใจจะอัดอั้นเพียงใด หมากเกมนี้สอนให้รู้ว่า พยายามแค่ไหน เก่งแค่ไหน แต่เราไม่ชนะใจใครบางคน มันก็ควรต้องยอมให้เกมจบ

ป๊อบ ปองกูล กล่าวว่า “เวลาที่เราสู้กับคนที่เค้าไม่มีหัวใจที่จะให้เรา ไม่ว่าจะเรียกร้องแค่ไหน มันก็ไม่มีทางได้ และไม่มีทางชนะอยู่ดี เพลงนี้เกิดขึ้นจากความรู้สึกloserของตัวเองที่สำหรับของบางอย่างที่เราไม่มีทางเอาชนะเค้าได้ ดนตรีเพลงนี้จะเป็นแนวร็อกที่สุดเท่าที่เคยทำเพลงมาเลย อยากให้ลองฟังกันครับ”

สามารถติดตามฟังซิงเกิล "วันชนะ" จาก "ป๊อบ ปองกูล” ได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'เบิร์ด เทคนิค' แฟน 'แตงโม นิดา' ร่วมถ่ายทอดความคิดถึงจากชีวิตจริง 'อ้ำ ธนวัฒน์'

หลังจากปล่อย 2 เพลง 2 สไตล์ อย่าง "หวง" และ "หลอกหลอน" ไปได้ไม่นาน ล่าสุดวงวาไรตี้ป็อบน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ "COME TOGETHER (คัมทูเกทเตอร์)" ก็ได้ปล่อยเพลงที่ 3 ตามมาติดๆ กับ "95 (Days without you)" เพลงช้าสุดเศร้า สไตล์อาร์แอนด์บี-ป็อบ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ