'เวสป้า STER' เคลื่อนไหว! เรียกร้องสิทธิ์ให้นักแต่งเพลง

ถือเป็นนักแต่งเพลงที่มีผลงานสร้างชื่อมากมาย นอกจากจะแต่งให้กับตัวเองแล้ว ยังแต่งให้กับศิลปินชั้นนำอีกหลากหลาย โดยล่าสุด เวสป้า-อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินวง STER เจ้าของเพลงฮิต 100 เหตุผล ได้ออกมาไลฟ์ แจ้งที่ผ่านมาไม่เคยได้รับสิทธิ์ใดๆ จากการใช้ลิขสิทธิ์เพลงที่ตัวเองแต่งเลย วอนนายทุนเห็นใจ หันมาดูแล นักแต่งเพลง ผู้ประพันธ์ หรือคนสร้างสรรค์ผลงานบ้าง

“ปรากฏการณ์คอนเสิร์ตข้ามจักรวาลแกรมมี่-อาร์เอส ที่ไม่คิดว่าจะได้ดูในชาตินี้ ยินดีกับแฟนเพลงทุกคนนะครับ แล้วก็ขนลุกตื่นเต้นดีใจมากๆ  ที่หลายๆ เพลงของผมและพี่น้องเราจะได้อยู่ในคอนเสิร์ตครั้งนี้และยินดีกับศิลปินทุกคน มันตื่นเต้นและก็ดีใจมากๆ เลยนะครับ แต่มันก็ยิ้มทั้งน้ำตา แล้วก็ดีใจแบบน้ำตาตกใน เพราะว่าผมไม่เคยได้รับสิทธิ์ใดๆ จากการใช้ลิขสิทธิ์เพลง ผมเห็นเพื่อนพี่น้องของเราหลายๆ คน  ลำบาก ไร้ซึ่งทุกสิ่ง นักแต่งเพลงบางคนเสียชีวิต ไม่มีแม้แต่เงินจะซื้อโลงศพ อยากจะให้ทุกคนทุกฝ่ายเห็นใจเราสักนิด เหลียวแลเราสักหน่อย

 เราไม่ได้จะมาต่อต้านคอนเสิร์ตครั้งนี้ กลับร่วมยินดีและปลื้มใจมากๆ  เราไม่ได้ต้องการสิ่งที่เป็นของบริษัทหรือว่าของผู้ลงทุน ซึ่งเจ้าของมาสเตอร์ย่อมมีสิทธิ์เต็มๆ อยู่แล้ว แต่ของเราอาจจะมีสักนิดหน่อย ที่มันส่วนของนักแต่งเพลง ผู้ประพันธ์ หรือคนสร้างสรรค์  ขณะนี้เรื่องของผมอยู่ในศาลนะครับ ยื่นให้ศาลเป็นผู้ตัดสินความยุติธรรมเรื่องลิขสิทธิ์เพลง สิ่งที่ผมทำแล้วมีความสุขมากที่สุดคือการแต่งเพลงการร้องเพลง ไม่อยากให้เศร้ากันนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'More Nine' ปล่อยเพลง 'กระต่ายกับเต่า' แทนใจคนถูกทรยศหักหลัง!

ศิลปินวง 'More Nine' สมาชิกในวงประกอบไปด้วย เพลง-ภาวัต ทองน้อย (นักร้องนำ), โก๊ะ-เอกลักณ์ ป้อมทอง (กีตาร์), เพชร-เศรษฐีเพชร อ่ำสำอางค์ (เบส), แม็ก-กรวิชญ์ ตันชื่น (กลอง) ปล่อยเพลงที่ชื่อว่า "อีกแค่สักวันเดียวก็พอ" ที่มีโอกาสได้ร่วมงานครั้งแรกกับสุดยอดฝีมือวงการเพลงอย่าง ฟองเบียร์, โอ่ง-เก่ง AB Normal ไปตั้งแต่ต้นปี ได้ผลตอบรับดีและมีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

'Vince' ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ BLACKPINK-TAEYANG ปล่อย EP อัลบั้มเดบิวต์!

“Vince” นักร้อง-นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชาวเกาหลีใต้จากค่าย THEBLACKLABEL ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินดังมากมาย อาทิ BLACKPINK, TAEYANG ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาพร้อมกับเพลงใหม่อย่าง "GET OUT” และ “UUU” จาก “EP album ชุด [The Drive]”

ชัดเจน! 'ดี้ นิติพงษ์' โพสต์แม้อ้างว้างจะยืนหยัด เคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี

นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊ก Nitipong Honark ระบุว่า ขอเพียงเคารพสิทธิ์ที่คิดต่าง

'เปเปอร์ เพลนส์' กวาดรางวัลเรียบ! เตรียมปล่อยเพลงใหม่เร็วๆ นี้

ยกให้เป็นปีของพวกเขาจริงๆ กับวงดนตรีคุณภาพ Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ประกอบด้วย 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) เจ้าของผลงานเพลงฮิต เสแสร้ง(Pretend) และ ทรงอย่างแบด (Bad Boy) ที่นำกระแสเพลงร็อกกลิ่นอายป๊อปพังก์จากยุค 2000 กลับมาฮิตในยุคนี้อีกครั้ง

'บิวกิ้น' ตื่นเต้นร่วมคอนเสิร์ตระดับโลกกับ 'เดวิด ฟอสเตอร์' โปรดิวเซอร์ในดวงใจ

ทำเอาบรรดา FC ของหนุ่มฮอต "บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล" อดใจรอแทบไม่ไหว เมื่อรู้ว่าศิลปินคนโปรดจะได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ระดับโลก "เดวิด ฟอสเตอร์" บนเวทีคอนเสิร์ต "THONBURI PHANICH GROUP PROUDLY PRESENTS HITMAN DAVID FOSTER AND FRIENDS BANGKOK 2023" ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2566

'รถไฟเหาะ' ซิงเกิลใหม่จาก 'เบ๊บภูมิ' คนเบื้องหลังที่ก้าวมาอยู่เบื้องหน้า

จากคนเขียนเพลงที่อยู่เบื้องหลังผลงานฮิต ๆ และบทเพลงที่มีความหมายดี ๆ ของศิลปินมากมาย อาทิ ทิลลีเบิร์ดส์ (Tilly Birds), เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur), โดม จารุวัฒน์ ฯลฯ ตัดสินใจก้าวออกมาอยู่เบื้องหน้าในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยใช้ชื่อว่า "เบ๊บภูมิ (BABEPOOM)" ภายใต้สังกัด ดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) อีกหนึ่งค่ายเพลงในการดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)