'เจนนิเฟอร์ คิ้ม' รับไม่สมหวังเรื่องรัก เคยเสียใจจนถึงขึ้นกินยาฆ่าตัวตาย

ถือว่าเป็นนักร้องดีว่าตัวแม่ของเมืองไทยอีกคนหนึ่งในวงการบันเทิง สำหรับ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ล่าสุดมาเปิดใจแบบหมดเปลือกถึงการก้าวผ่านทุกเรื่องราวชีวิตได้ด้วยวิธียอมรับความจริง และแชร์เรื่องความรักที่ไม่ประสบความสำเร็จ เคยถึงจุดที่ผิดหวังจนถึงขึ้นกินยาฆ่าตัวตาย แต่ก็กลับมายืนขึ้นได้ด้วยตัวเอง ในรายการ WOODY FM Special

"ทุกวันนี้ถ้าเรารู้จักตัวเองดี ด้วยวัยมันพาไป สิ่งต่างๆ ความคิดต่างๆ พาไป พี่เป็นคนที่ร้องไห้กับความยินดี มากกว่าจะร้องไห้กับความผิดหวังหรือเสียใจใดๆ เสียใจผิดหวังไม่ทำให้พี่น้ำตาออกเลยแม้แต่หยดเดียว แต่ปลาบปลื้มใจกับสิ่งต่างๆ เพราะเราสามารถรับรู้ความสุขได้มากกว่าแล้วเก็บมัน เรารู้ว่าเราจะละอะไร ถ้าทุกข์จะละมันไว้ เพราะว่าเคยผ่านมาหมดแล้ว คนเราจะต้องผ่านการรัก ผิดหวัง อกหัก กลับขึ้นมายืนใหม่ จากจุดที่รักจนถึงผิดหวังจนกินยาฆ่าตัวตายผ่านมาเรียบร้อยแล้วและกลับมายืนขึ้นได้ด้วยตัวเอง ถามว่าไม่อยากมีเหรอ จริงๆ พี่เชื่อมั่นในความรักว่าการมีคู่เป็นเรื่องที่ดี แต่การมีคู่มันแลกมาด้วยบางอย่าง เพราะการมีคู่จริงๆ คนเราไม่ได้อยู่ได้เพราะว่าความดีของกันและกันอย่างเดียว ส่วนความไม่ดีคุณรับเขาได้ไหม ถ้ารับได้แล้วพร้อมที่จะอภัยพร้อมที่จะเข้าใจ ถึงจะอยู่กับคนนั้นได้ รักเป็นเรื่องของความเสียสละ เสียสละบางส่วนที่เป็นตัวของเราจริงๆ ให้กับคนนี้ เพราะต่างคนต่างจะเติมเต็มให้กันและกัน แต่ถ้าเราคิดแต่เรื่องของเราเองว่าชีวิตมีอยู่ชีวิตเดียวฉันต้องเป็นอย่างนี้ๆ คุณจะไม่ประสบความสำเร็จเลยเรื่องความรักเหมือนพี่ เพราะพี่เลือกแล้ว เลือกแล้วคิดว่าจะอยู่คนเดียวไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

ในเรื่องความรักของพี่ปิดจ็อบด้วยคำว่าตัวเอง และพึ่งพาตัวเองให้ได้ ที่เหลือคุณจะเป็นคนเลือกอย่างแท้จริง เพราะบนโลกนี้ไม่มีใครไม่มีทางเลือก แต่ปฎิเสธไม่ได้นะเวลาสภาพแวดล้อมที่เราเจอคนที่มีคู่เยอะๆ จะทำให้เราไขว้เขวอยากจะเป็นอย่างนั้นอยากจะเป็นอย่างนี้ มันเป็นวัยของมัน สิ่งหนึ่งที่ทุกคนชอบพูดกับพี่คือว่าตอนเป็นเด็กๆสาวๆหนุ่มๆ โง่มากเลยที่ทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ พี่บอกว่าไม่มีใครที่ฉลาดเกิดมาแล้วฉลาด มันต้องโง่มาก่อน ชีวิตเราถูกขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมน การเพาะบ่มทางความคิด รูปแบบของสังคม จะลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ จนในที่สุดจะกลายเป็นตัวเรา จากการที่ถูกเลือกจะกลายเป็นผู้เลือก เราต้องคิดในใจก่อนว่า ฉันจะต้องรอด คำเดียวที่คิดในใจไม่ว่าด้วยวิธีใด

มีผู้หญิงหลายคนอาจจะอยู่ในความสัมพันธ์ที่ถูกผู้ชายทำร้ายร่างกาย ไม่กล้าที่จะเดินออกไม่รู้ว่าจะทำยังไง พี่มองว่าเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ที่เรายอมรับความผิดพลาดอะไรในชีวิต มันจะไม่เป็นปม ยอมรับความจริงให้ได้ก่อนมันเกิดขึ้นแล้ว เราแก้ไม่ได้ จะเลือกเก็บความเจ็บปวดหรือเป็นแค่ข้อห้ามเฉยๆ อย่าเอาชีวิตเข้าไปยุ่งกับคนแบบนี้อีก เราไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มันผ่านมาแล้วถือว่าเป็นบทเรียน ถ้าเราเข้าใจปมต่างๆ เหล่านี้ ไม่เอามาเป็นปม หวาดกลัว หวาดระแวง มันไม่มีผู้ชายคนไหนเหมือนกันในโลกนี้ แล้วผู้หญิงถามคำเดียว พี่มีคำหนึ่งอยู่ในใจ ถ้ากูไม่รักมึง มึงเอาอะไรจากกูไปไม่ได้ อันนี้ไม่รวมเงินทองนะ พี่ไม่เคยถูกหลอกเรื่องเงิน ถ้าพี่ให้คือพี่ให้ ชอบเปย์ ชอบเห็นแบบนี้ แต่ความเสียใจหรืออะไรมันไม่ได้เกิดขึ้น เพราะว่าเรารู้สึกว่าถ้าเราไม่ได้ไปให้ค่ากับคนๆ นั้น มันทำอะไรเราไม่ได้ ถ้ามีคนพูดว่าแต่หนูรักเขา รักตัวเองให้เป็นก่อน ดูสิพ่อแม่ตีเราไหม แล้ววันหนึ่งไปเจอผู้ชายสักคนหนึ่งกัดฟันแล้วข้ามจากตรงนั้น รับรองได้เลยว่าสิ่งที่แม่ให้มาจะได้ใช้อีกเยอะเลย มันไม่ได้มีอันเดียวบนโลกนี้ ความรักถ้ามันรักเราจริงจะไม่ทำให้เราทุกข์ทรมานทั้งใจทั้งกาย กลับมาหาตัวเองก่อน รักตัวเองมากพอหรือรักมันมากเกินไป ถ้ารักตัวเองมากพอเราออก รักให้พอก่อนไปให้สุดซอยเดี๋ยวก็เดินกลับมาเอง คำว่ารักคำเดียวทำให้ผู้หญิงเราเสียสละและสูญเสีย อย่าให้คำว่าเสียสละไปปนเปื้อนกับคำว่าสูญเสีย วันหนึ่งผู้ชายคนนี้อาจจะทำให้เราเสียสูญไม่เชื่ออะไรเลยก็ได้ แม้กระทั่งไม่เชื่อตัวเองไม่รักตัวเองไม่รักอะไรเลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'น้ำหวาน พิมรา' เปิดใจระหว่าง 'แม่' หรือ 'แฟน' มันจบตั้งแต่ยังไม่ได้เลือก!

อดีตนักร้องชื่อดัง “น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี” หรือ “น้ำหวาน ซาซ่า” จะมาเล่าเรื่องราวที่โลดแล่นในวงการนี้มานานกว่า 20 ปี เข้าวงการตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนชื่อเสียงโด่งดัง พร้อมแชร์เรื่องราวความรักครั้งเก่า กับรายการ ขมคอ story รายการ Podcast น้องใหม่ของพิธีกรอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง “เบ็นซ์-จิรายุ จันทรวงศ์” หรือที่รู้จักกันในนาม “เบ็นซ์ตุ๊ดย่อยข่าว”

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

‘โจ อัลวิน’ เปิดใจครั้งแรกถึงสัมพันธ์รักในอดีตกับ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’

นักแสดงชาวอังกฤษ โจ อัลวิน และเทย์เลอร์ สวิฟต์ เคยมีความสัมพันธ์กันมานานหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยไปปรากฏตัวที่ไหนด้วยกัน