'แคนดี้ รากแก่น' รำบวงสรวงถวายครูบาอาจารย์

จัดงานไหว้ครูกันเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วสำหรับราชโหรชื่อดัง อาจารย์วินไท (โหรมาเฟีย) ที่บ้านย่านจ.นครนายก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยงานไหว้ครู (ทรัพย์เรืองเดช) ในครั้งนี้มีศิลปินแห่งชาติ พ่อรอง เค้ามูลคดี เป็นประธานในพิธี

มีลูกหลานในวงการบันเทิงที่เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์วินไท ร่วมพิธีไหว้ครูในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก อาทิ ยุ้ย ปัทมวรรณ,โด่ง สิทธิพร,จอยที สเกิ๊ต ,วรรณษา ทองวิเศษ,อาท รณชัย,อู๊ด เป็นต่อ,เอ็ม ธนวัฒน์,ทนายเจมส์,วาเนสซ่า บีเว่อร์,เต้ย วุฒิพงษ์ และ บุ๊ค ปริญญา  นอกจากนี้ในงาน แคนดี้ รากแก่น ยังได้ร่วมรำบวงสรวงถวายครูบาอาจารย์ในพิธีอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นก บริพันธ์' นำทีมคนบันเทิงร่วมพิธีไหว้ครู

วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม จัดงาน วิสาขบูชารำลึก 112 ปีชาตกาล ครบรอบ19 ปี พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข ละสังขาร โดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพ่อน้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำศิษยานุศิษย์ถวายความกตัญญูกตเวที จัดพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร ณ วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้มาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น

'แคนดี้ รากแก่น' ฝันเป็นจริง รับหน้าที่ผู้ประกาศข่าวช่อง 9

ช่อง 9 กด 30 ส่งรายการพระราม 9 เล่าเรื่อง ลงจอ เน้นเรื่องเล่าอารมณ์ดีมีสาระจากทั่วทุกภูมิภาคโดยได้ แคนดี้ รากแก่น นั่งจ้อหน้าจอคู่กับ หมี-คณัชชัย สุนทรเสรีกุล ในรูปแบบรายการเล่าข่าวที่เน้นข่าวสีสันทั่วไทย ด้วยศักยภาพของ อสมท ที่มีทีมข่าวและศูนย์ข่าวกระจายทั่วทั้งประเทศ ผนวกกับเครือข่ายวิทยุ อสมท อีก 41 สถานีทั่วไทย

ศิลปินนักแสดงหลากรุ่นเข้าร่วมพิธีไหว้ครู

ฤกษ์งามยามดี เนื่องในโอกาสที่โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุงได้ครบรอบเปิดดำเนินการให้ความบันเทิง มาเป็นปีที่ 90 โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง โดยจัดพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2566 ขึ้น โดยมี ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์(ศิลปินแห่งชาติ) เป็นประธานผู้ประกอบ ในการนี้ได้รับเกียรติจาก พันโท สมชาย กาญจนมณี รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2566

อดีตรองอธิการฯ มธ. แนะสถาบันศึกษาใดไม่เห็นคุณค่าพิธีไหว้ครู ก็ยกเลิกไป ดีกว่าปั่นดราม่าไพร่ทาส

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กว่า องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ยกเลิกการหมอบกราบครูในพิธีไหว้ครู และให้ใช้การไหว้แสดงความเคารพแทน

'เอ็ดดี้' ยกภาพ 'ธนาธร' ก้มกราบไหว้บูชาย้อน 'เด็ก 3 นิ้ว' ยันมิใช่เรื่องความเท่าเทียมกันหรือเป็นระบบไพร่ทาส

'อัษฎางค์' ยกภาพ 'ธนาธร'ก้มกราบไหว้บูชาและอธิษฐานขอพร ย้อน 'เด็ก 3 นิ้ว' ยัน การกราบไหว้ เป็นวัฒนธรรมการแสดงท่าทางที่อ่อนน้อมถ่อมตนมิใช่เรื่องความเท่าเทียมกันหรือเป็นระบบไพร่ทาส และการยกเลิกรากเหง้าของความเป็นไทย ไม่ใช่การส่งเสริมความเสมอภาค สิทธิ ความเท่าเทียม