'ฟิล์ม รัฐภูมิ' เคลียร์ประเด็นการเมือง หลัง 4 ปี ย้าย 4 พรรค

หลังจากมีกระแสข่าวว่า ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์  4 ปี ย้าย 4 พรรคการเมือง จนหลายคนตั้งคำถามว่าสาเหตุการย้ายพรรคของฟิล์มเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะถูกซื้อตัวหรืออาจมีปัญหาอะไรกับคนในพรรคที่ตนเคยอยู่ก่อนหน้านี้หรือไม่ ล่าสุดหนุ่มฟิล์มได้มาเปิดใจในรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 ถึงสาเหตุเรื่องราวต่างๆ แบบจัดเต็ม

“ที่เราย้ายหลายที่มันส่งผลบั่นทอนให้กับเรานะ คือเราไม่ได้มองเรื่องนั้นเลย ต้องบอกว่าบางกลุ่มเขามองว่าเราอาจจะมีความสามารถ เพราะหลายพรรคก็จะต้องการดึงเราไปร่วมงานด้วย เลยคิดว่าทางไหนที่มีโอกาสที่จะดึงเราไปทำงานได้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ไม่ได้เป็นทุกพรรคที่จะผลักดันในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ แต่สิ่งที่เราอยากจะนำเสนอก็คือมีการดันแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีต่างๆ

(ความตั้งใจของเราคืออะไรถึงกลับมาเล่นการเมือง) อยากจะบอกทุกคนว่าจุดยืนเราแข็งแรงมาก แล้วก็คือสิ่งเดียวเลยคืออยากให้ชีวิตของพ่อแม่พี่น้องดีขึ้น และวันนี้เราได้รับโอกาสที่มากกว่าคนอื่น แต่ก็ยังขอยืนยันคำเดิมว่าทำไมถึงเปลี่ยนกลายพรรค คืออยากให้มองมาที่ตัวเรามากกว่าว่าต้องเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพิ่มโอกาสในการทำงาน อยากจะพูดคำเดิมนะว่ามันดีกว่าไหม ถ้าเราคิดหาช่องทางในการหาเงินให้ประเทศไทย และคิดว่าบ้านเราเด่นเรื่องอะไร เราก็ใช้เรื่องนั้นมาขับเคลื่อน อย่างบ้านเมืองเราแข็งแรงเรื่องวัฒนธรรมการท่องเที่ยว แต่ไม่มีใครทำเรื่องนี้ให้มันเด่นขึ้นมาเลย จึงอยากส่งออกสิ่งนี้ออกไปให้ชาวโลกได้รู้ เพื่อเป็นการหารายได้กลับมายังประเทศไทย

(การเตรียมพร้อมในการลงสู้ศึกการเมืองครั้งนี้) คือไม่มีอะไรมาก แค่ต้องการดันนโยบายที่อยากซัพพอร์ตประชาชน เราเชื่อว่าทุกคนไม่อยากกลับไปทำงานในแบบเดิมๆ ตามแบบแผนดั้งเดิมอย่างเช่น ทำไมเราเรียนจบมาแล้ว ไม่ไปทำสิ่งที่มันต่อยอดได้ เพราะยุคนี้มันมีสิ่งเทคโนโลยีที่รองรับเราได้ และมันเป็นช่องทางการได้เงินกลับมาด้วย มันก็จะดีกว่าที่สนับสนุนและซัพพอร์ตกัน

ถูกมองว่าโดนซื้อตัวหรือเปล่า เราจะบอกว่าเราเป็นแค่จิตอาสาในเรื่องของการเมือง เราแค่อยากจะมาทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประเทศชาติ อย่าคิดว่าเราถูกซื้อตัว ให้เปลี่ยนเป็นส่งกำลังใจเชียร์ดีกว่า ว่าเราได้รับโอกาสจากพรรคที่ใหญ่ขึ้น คล้ายการเป็นนักกีฬาแหละ ว่าถ้าเราทำดีก็ต้องถูกทีมต่างๆ ดึงตัวไป

(มองการแข่งขันในสังคมการเมืองยังไง) กลางเมืองนั้นเป็นประชาธิปไตยของทุกคน อย่าเอาอารมณ์เข้าไปร่วมกับมัน แต่มันก็เป็นเรื่องปกติของประชาธิปไตยก็เหมือนกันที่จะต้องอยู่บนพื้นฐานที่สามารถคุยกันได้ อย่าด่าอย่าว่ากันเลย อยากให้ทุกคนเปิดใจให้เป็นสมัยใหม่ เพราะเชื่อว่าทุกคนมีอดีต เราเองก็มีอดีตที่ผ่านมา แต่อนาคตต้องมีการปรับเปลี่ยนหลักการไปสภาพเพื่อไปสู่ความเจริญ ความไม่ขัดแย้งกัน มันต้องเป็นช่องทางเดียวกันที่เป็นประโยชน์ ทุกคนอย่าเอาอารมณ์มาร่วมกัน ทุกคนเปิดใจฉันเริ่มต้นใหม่แล้วมองไปที่นโยบายของแต่ละพรรค ถ้ามันมีสิ่งที่ต้องกับใจเรา มันก็จะดีกับทุกคน

(จะลงเขตไหน อ๋อม สกาวใจ  เขาอยู่ จะไปสู้เขาเหรอ) จริงๆ ผมไม่ได้จะไปแข่งอะไรกับใครเลย และผมไม่ได้ลงที่สะพานสูงด้วย คือตัวผมเอง เข้ามาบอกจุดยืนตั้งแต่แรกแล้วว่า ผมถนัดอยู่ส่วนกลาง อาจจะเป็นบัญชีรายชื่อ ปาร์ตี้ลิสต์นั้นเอง คือแล้วแต่ครับ อนาคตถ้ามองว่ามันควรจะไปลงเขต อันนี้ก็ต้องมาคิดกันอีกรอบหนึ่ง ตัวผมเองมองว่าผมเดินช่วยทั้งประเทศจะมีประโยชน์กับพรรคมากกว่า (ถ้าต้องลงเขตเดียวกัน)  ก็อยากจะบอกนะครับว่าจริงๆ แล้ว มันก็ต้องวัดด้วยแนวคิดครับ สมมุติผมได้ลงเขต อันนี้ก็ต้องเป็นเขตที่ผมดูแลแล้วมันขึ้นอยู่ที่ผมไปทำการบ้านครับว่าเขตนั้นๆ ขาดเหลืออะไรบ้าง ประชาชนเดือดร้อนอะไรบ้าง มีจุดอ่อนตรงไหนที่ผมจะซ่อมแซม หรือบำรุง ต้องลงพื้นที่และวิเคราะห์ทุกอย่างครับ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)