'เดวิด อินธี' กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ 'ติ๊กต๊อก ไลน์ ไอจี เฟซบุ๊ก'

เดวิด อินธี นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต ฉายาฝรั่งบนหลังควาย หนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย หายหน้าไปนาน หลังจากที่หมดสัญญากับค่ายรถไฟดนตรี มีผลงานอัลบั๊มแรกกับค่ายรถไฟดนตรีชื่อ ตั้งใจมาหลอก (22 ล้านวิว)ในปี 2548 ที่ทำให้ดังเป็นพลุแตกในปีนั้น

มาวันนี้ เดวิด อินธี ได้ทำซิงเกิลใหม่ “ติ๊กต๊อก ไลน์ ไอจี เฟซบุ๊ก” ยังคงความเป็นลูกทุ่งเพื่อชีวิตไว้ แนวดนตรี จะมีกลิ่นอายของความเป็นดนตรีร็อค ผสมกับความเป็นตัวตนของเดวิดเอง หรือที่เรียกว่าลูกทุ่งเพื่อชีวิต ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าตอนนี้ไม่ได้สังกัดค่ายไหน แถมซิงเกิลนี้ เดวิด อินธี ได้แต่งเนื้อร้องและทำนองเองอีกด้วย

“เรื่องราวของเพลง ติ๊กต๊อก ไลน์ ไอจี เฟซบุ๊ก เพลงนี้ผมพูดถึงเรื่องของโลกออนไลน์ ในยุคปัจจุบันครับ คือคนโดยทั่วไปนิยมใช้ แล้วก็เล่น กันทั่วไป จนบางครั้งเกิดปัญหากับคนรอบข้าง ครอบครัว การทำงาน หรือแม้แต่ความรัก มีให้เห็นทั่วไป ทั้งดีแล้วก็ไม่ดีแต่มันก็คือความสนุกนั่นแหละครับ เพลงนี้บ่น ปนเล่า ประมาณอารมณ์ยิ้มๆ เหน็บแนมนิดหน่อย แค่เล่าเรื่องราวเล็กน้อย ไม่ได้ ขยายความกันมาก เป็นเพลงที่ยิ้มๆ ไม่ได้เกิดความเครียดอะไรในเพลงมาก เพลงนี้เขียนไว้นานพอสมควร ตั้งแต่ยังไม่มี TikTok จนถึงช่วงโควิด TikTokเริ่มมีกระแสเข้ามาเยอะมาก คนก็เริ่มเล่นกันเพิ่มขึ้นมาอีก ก็เลยเติม TikTok ลงไปอีกครับ ก่อนจะมาเป็นเพลงนี้ พอดีได้ไปเดินที่ห้างสรรพสินค้า ก็มีน้องผู้หญิงคนนึง วัยรุ่น เดินก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ ไม่ได้มองอะไรเลย เดินมาชนผมขณะเดินซื้อของเดินดูนั่นนี่อยู่ แล้วโทรศัพท์ในมือก็หล่นกระจาย น้องเค้าก็รีบเก็บโทรศัพท์แล้วก็ยกมือไหว้ แล้วรีบวิ่งไป ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แค่ยิ้มยิ้ม แล้วก็นึก (ประมาณว่าจะเล่นอะไรนักหนาไม่รู้จักเวล่ำเวลาเลย) ประมาณนี้ ก็เลยมานึกถึงเหตุการณ์รวมๆโดยทั่วไป ที่มันจะเกิดขึ้นในคนรอบข้าง เพื่อนฝูง คนรัก ครอบครัว ที่วันๆ มัวแต่ก้มหน้าเล่นมือถือ ไม่เว้นแม้แต่ขณะที่กินข้าว ตักข้าวใส่ปากไป กดมือถือไป แล้วก็สังเกต ทุกการใช้ชีวิตทุกวันนี้ ก้มหน้าเล่นมือถืออย่างเดียว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!