'เท่ง เถิดเทิง' เผยไม่เล่นมุกบูลลี่ใคร รับเคยโดนดูถูกว่าเป็นลิเก-สามล้อ

นักแสดงตลกชื่อดัง เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ เปิดใจถึงเรื่องราวในอดีต สู้ชีวิตกว่าจะมีอย่างทุกวันนี้ไม่ง่าย เผยวงการตลกที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ลั่นไม่เคยเล่นมุกบูลลี่ใครและสอนลูกไม่ให้ดูถูกคน ในรายการ WOODY FM

"10 ปีที่ผ่านมาวงการตลกเปลี่ยนไปเยอะ โดยเฉพาะสังคมเดี๋ยวนี้ก็ไม่โอเคกับมุกตลกบูลลี่ต่างๆ คงจะเป็นกาลเวลา พอเรามานั่งคิดมันใช่นะ อีกอย่างคือมันไม่ดีอยู่แล้วการบูลลี่คน เป็นการไปเสียดสีปมด้อยเขาอะไรบางอย่าง มุกตลกร้าย ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยบูลลี่คน แล้วเพิ่งรู้จักไม่นานว่าคำว่าบูลลี่เป็นยังไง บอกลูกมาตั้งแต่เกิดเลยว่าจำไว้นะอย่าไปดูถูกคนใครก็ช่าง ให้ดูพ่อเป็นตัวอย่างจนมาถึงทุกวันนี้ได้ และก็ขอขอบคุณกับคำที่เขาดูถูกเรามันสร้างให้เราแกร่งขึ้น เราเคยโดนดูถูกว่าพวกลิเก พวกสามล้อ แต่เรารู้สึกว่ากลับมายิ้มในใจ คนที่ดูถูกนะ คำตอบคือทุกวันนี้ผมทำได้ โดยที่ผมยึดถือรักครูบาอาจารย์ ให้เกียรติทุกๆ คน

เงินทั้งหมดที่ได้มา ส่วนมากก็จะเป็นทรัพย์สินมากกว่า แล้วก็ปูทางเอาไว้ตอนที่เราแก่แล้ว ไม่ได้ทำงานแล้วแต่ทุกอย่างเรามีให้ลูกเราหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรที่เราวางไว้หมดแล้ว เคยมีทองใส่นะเมียซื้อให้ แต่ไม่ได้ใส่ก็คนมันไม่เคยใส่ รู้สึกมันเคอะเขินทำตัวไม่ถูก สิ่งที่แพงที่สุดที่พี่ซื้อในชีวิตนี้คือรองเท้าประมาณ 4-5 พัน แพงที่สุดในชีวิต

ถ้าพูดถึงวงการบันเทิงทุกวันนี้คนเข้าวงการบันเทิงง่ายมาก แค่คุณมีมือถือแป๊ปเดียวคุณอาจจะดังในโซเชียลก็ได้ คุณเข้ามาในวงการบันเทิงแล้วคุณอย่าไปตั้งเป้าว่าคุณต้องดัง แล้วพอไม่ดังแล้วผิดหวัง ตั้งหวังได้แต่ถ้ามองไปข้างหน้าแล้วมันไม่ใช่ ก็มีเส้นทางหากินอีกเยอะมาก เพราะฉะนั้นอะไรก็ได้ที่คุณทำมาหากินแล้วสุจริตคุณทำไปเถอะ มันเกิดจากตัวคุณมีความภูมิใจในตัวเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

'ไอซ์ ปรีชญา' เผยเคยแพ้ยาซึมเศร้า อาการหนักจนเห็นภาพหลอน-กรามค้าง!

นางเอกสาว "ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW หลังผ่านมรสุมชีวิต ย้อนเล่าจุดเริ่มต้นของการเป็นโรคซึมเศร้าถึงขนาดเคยแพ้ยาจนเห็นภาพหลอนและกรามค้าง! พร้อมเล่าวิธีการรับมือและเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัญหา ตอนนี้โสดแฮปปี้กับชีวิตและมีแพชชั่นในการทำงานมากขึ้น

'ณิชา' โดนคอมเมนต์แรง เล่าจุดเปลี่ยนชีวิตหลังเจอวิจารณ์หนัก

นักแสดงสาว "ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW ถึงสาเหตุที่ไม่ต่อสัญญาช่อง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตที่ทำให้รู้สึกเครียดมาก เล่าเหตุการณ์สุดช็อก! จำฝังใจโดนคอมเมนต์แรงต่อหน้าว่าไม่เหมาะสมเป็นนางเอก

'แอน มรกต' จ่อฟ้องเกรียนคีย์บอดร์ด แจงสัมพันธ์ตลกผู้ล่วงลับ 'หนู เชิญยิ้ม'

อดีตเซ็กซี่ตัวแม่ แอน-มรกต มณีฉาย ฟาดเดือดเตรียมฟ้องชาวเน็ตปากดีเหยีบบศักดิ์ศรี พร้อมเคลียร์ความสัมพันธ์กับอดีตตลกดังผู้ล่วงลับ หนู เชิญยิ้ม ครั้งแรก เคยคบกันจริงหรือแค่คู่จิ้น ทางรายการ คุยแซ่บshow

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

'เมย์ พิชญ์นาฏ' รับ หน้าเหวี่ยงจนคนมองว่าร้าย เผยสามีอยากได้ลูกแฝดชายหญิง

นักแสดงสาว "เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW เผยตัวจริงไม่ร้ายเหมือนละคร หน้าเหวี่ยงจนคนคิดว่าหยิ่งเข้าถึงยาก พร้อมเล่าชีวิตหลังแต่งงาน สามีอยากได้ลูกแฝดชายหญิง