'สู่ขวัญ บูลกุล' ในวัย 50 กับชีวิตไม่เพอร์เฟคอย่างที่คิด

 เป็นผู้หญิงต้นแบบของสาวๆ หลายคน แม้จะย่างเลข 5 แล้วแต่ยังดูสวยเสมอสำหรับ "สู่ขวัญ บูลกุล" ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวที่ทำให้ทุกข์ที่สุด และชีวิตไม่เพอร์เฟคอย่างที่คิด จนทำให้ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าด้วยความเข้าใจ

"สุขทุกข์ที่มันผ่านมาในชีวิตเราเรียนรู้กับมัน ตอนทุกข์ก็ทุกข์ ตอนสุขก็สุขแต่มันทำให้เราเข้าใจชีวิต รู้จักชีวิตจนมาเป็นวันนี้ เราไม่ได้เพอร์เฟค และไม่ได้มีทุกอย่าง แต่ภูมิใจที่เดินก้าวข้ามผ่านทุกอย่างมาได้ เราไม่ค่อยกลัวว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้ แล้วทั้งหมดจะเป็นเรื่องราวในชีวิต สุดท้ายก็จะรู้สึกว่าที่มาถึงวันนี้เป็นเพราะตัวเรา พูดถึงชีวิตไม่มีใครช่วยกันได้ ต้องเดินไปด้วยตัวเอง ทุกอุปสรรคมีคนยื่นกำลังใจได้ ให้คำปรึกษาได้ ให้ความรักได้ แต่คนที่ดีที่สุดต้องลุกขึ้นและเดินไปเองคือเรา

ที่เมื่อ 4 ปีที่แล้วบอกว่าอีก 5 ปีพี่จะออกจากวงการ ยังคิดอยู่ตลอดเวลา ยังคิดอยู่เรื่อยๆ นะ ถ้าเราไม่ทำอะไรทุกอย่างที่เราทำอยู่ตอนนี้จะเป็นยังไง แต่พี่ขวัญพบว่าพี่มักจะรักคนที่ทำงานด้วยเสมอเลย มันเลยเป็นอีกเรื่องหนึ่งไป ไม่ใช่ว่าเราอยู่ในวงการหรืออะไร พี่เป็นคนโชคดีเรื่องคน ทุกครั้งคนที่พี่ขวัญทำงานด้วยจะกลายเป็นเพื่อนในชีวิตจริง เพราะฉะนั้นการออกจากวงการมันยากตรงที่พวกเขาเป็นเพื่อนเรา การที่ไปทำงานเหมือนการได้ไปเจอเพื่อน ซึ่งเราก็รักเขาและยังอยากเจอเขาอยู่เสมอ

ชีวิตโดยรวมยังมีอะไรที่อยากจะค้นหาอีกไหม ชีวิตมันใส่อะไรให้เรามาตลอดโดยที่ไม่ต้องค้นหา เรารับมือมันให้ได้ดีกว่า ยิ่งโตขึ้นประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น มันอาจจะซับซ้อนขึ้นยากขึ้น ปีนี้พี่ขวัญ 50 พี่ก็ไม่เชื่อว่าพี่เข้าใจชีวิตดี เพียงแต่ว่าเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับสุขและทุกข์ พอใจไม่พอใจ สำเร็จและผิดหวัง รู้ว่าจะอยู่กับสิ่งต่างๆ และอารมณ์ต่างๆ ยังไง แต่พี่ก็ไม่เชื่อว่าพี่เข้าใจชีวิตนี้ดี เมื่อเราจำเป็นต้องเจออะไรเราก็จะเจอสิ่งนั้นเอง

ทุกข์ที่สุดคือเรื่องของการจากไปของคุณพ่อคุณแม่ เพราะภายใน 3 ปีที่ผ่านมาเสียเรียงกันเลยค่ะ คุณพ่อเสียไปก่อน คุณพ่อเสียปี 2019 คุณแม่เสียปีที่แล้ว ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ให้สัจธรรมของชีวิตจริงๆ เพราะว่าสำหรับพี่ขวัญคุณพ่อสำคัญมากในชีวิต แต่เราก็รู้มาตลอดเพราะว่าคุณพ่อไม่ได้กะทันหันแต่แกเจ็บป่วยมาหลายปี เราพยายามทำเต็มที่แล้วเมื่อคุณพ่อจากไปเราก็น่าจะเดินต่อไปได้ ซึ่งก็เดินต่อไปได้จริงๆ ค่ะ แต่ความทุกข์มันหนักมาก เหมือนกับว่าบางอย่างมันฉีกแล้วหายไปเลยในชีวิต ชีวิตมันต่อรองไม่ได้จริงๆ มีผลกระทบกับเรามาก เป็นแก่นในชีวิตของเราและเขาจากไป ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าของชีวิต ตื่นมายังรู้สุขรู้ทุกข์ในแต่ละวัน เมื่อมีความสุขก็รู้คุณค่าของความสุข เมื่อเจอความทุกข์ก็เข้าใจว่านี่แหล่ะคือการเรียนรู้ของชีวิต ไม่เคยประมาทกับมัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอซ์ ปรีชญา' เผยเคยแพ้ยาซึมเศร้า อาการหนักจนเห็นภาพหลอน-กรามค้าง!

นางเอกสาว "ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW หลังผ่านมรสุมชีวิต ย้อนเล่าจุดเริ่มต้นของการเป็นโรคซึมเศร้าถึงขนาดเคยแพ้ยาจนเห็นภาพหลอนและกรามค้าง! พร้อมเล่าวิธีการรับมือและเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัญหา ตอนนี้โสดแฮปปี้กับชีวิตและมีแพชชั่นในการทำงานมากขึ้น

'ณิชา' โดนคอมเมนต์แรง เล่าจุดเปลี่ยนชีวิตหลังเจอวิจารณ์หนัก

นักแสดงสาว "ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW ถึงสาเหตุที่ไม่ต่อสัญญาช่อง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตที่ทำให้รู้สึกเครียดมาก เล่าเหตุการณ์สุดช็อก! จำฝังใจโดนคอมเมนต์แรงต่อหน้าว่าไม่เหมาะสมเป็นนางเอก

'เป้ย' เผยทำดีที่สุดแล้ว ขอกลับมารักตัวเองบ้าง

นักแสดงสาว เป้ย-ปานวาด เหมมณี เปิดใจแบบหมดเปลือกในรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวข่าวคราวกระแสที่เกิดขึ้น เผยระยะเวลาทำให้แข็งแกร่งขึ้น ที่ผ่านมา 10 กว่าปีทำดีที่สุดแล้ว ยอมรับและเรียนรู้ ตอนนี้ขอกลับมารักตัวเอง ตกผลึกชีวิตไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นย่อมมีเรื่องดีเสมอ

'เมย์ พิชญ์นาฏ' รับ หน้าเหวี่ยงจนคนมองว่าร้าย เผยสามีอยากได้ลูกแฝดชายหญิง

นักแสดงสาว "เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW เผยตัวจริงไม่ร้ายเหมือนละคร หน้าเหวี่ยงจนคนคิดว่าหยิ่งเข้าถึงยาก พร้อมเล่าชีวิตหลังแต่งงาน สามีอยากได้ลูกแฝดชายหญิง

'นัท นิสามณี' อุบเงียบเพราะอาย เคยโดนโกงเงิน 10 ล้าน

ยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังมีแอบมารับเล่นซีรีส์บ้าง อย่าง นัท-นิสามณี เลิศวรพงศ์ เปิดใจครั้งแรก ในรายการ WOODY FM เรื่องโดนโกงเงิน 10 ล้านแต่ไม่กล้าบอกใครเพราะอาย ยอมรับว่าเครียดมากเพราะเสียดายเงิน แต่เป็นคนมูฟออนไว เครียดไปก็ไม่ได้เงินคืน สู้ลุกขึ้นยืนใหม่แล้วทำมาหากินต่อดีกว่า

'เสก โลโซ' ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่

กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี LOSO We Are The Rock And Roll Concert ที่เป็นการรวมตัวกันในรอบหลายปี ล่าสุด เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวในอดีต ผ่านรายการ WOODY FM ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่มาก ตอนนี้เลิกทุกอย่างแล้วเพื่อครอบครัว ลั่นยังรักจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เสมอ ถ้าเป็นไปได้ก็ยังอยากกลับไปร่วมงานกับค่ายอีกครั้ง