'คิง ก่อนบ่ายฯ' ลุยช่วย 'ลุงตู่' เล่นการเมืองเต็มตัว

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่ผันตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว สำหรับตลกดัง คิง ก่อนบายคลายเครียด  ที่ขยันโคฟเวอร์นายกคนดัง จนโด่งดังคับประเทศ อินจัดถึงขั้นประกาศลาวงการตลก ขอลงเล่นการเมืองเต็มตัว ล่าสุด คิง ก่อนบ่ายคลายเครียด ออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม เล่าให้ฟังว่าอยากจะพัฒนาบ้านเกิดที่จังหวัดประจวบฯ เป็นจุดเริ่มต้นแล้วต่อยอดไปพัฒนาประเทศ พร้อมกับเตรียมใจที่จะเจอดราม่าและรถทัวร์ที่จะเข้ามาในชีวิตหลังจากนี้

“ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงแล้วไปเล่นการเมือง ซึ่งมันก็จะมีกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายอยู่แล้ว ถ้าเราลงเลือกเล่นการเมืองเมื่อไหร่มันจะมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ แต่จริงๆ แล้ววงการบันเทิงกับการเมืองมันไม่เหมือนกัน อย่างการเล่นตลกมันก็มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ เวลาเราเลียนเสียงก็จะมีคนบอกว่าอันนั้นเหมือนกว่าอันนี้เหมือนกว่า ซึ่งไม่ได้รุนแรงเท่ากันเมือง

(เตรียมใจในการรับรถทัวร์ไปจอดหน้าบ้านยังไง) ผมก็คิดว่ารถทัวร์ต่างๆ มาเป็นแรงผลักดันให้เรา แต่ว่าที่รถทัวร์มาลงแสดงว่าเค้าก็ต้องติดตามเรา ซึ่งก็มีคำพูดที่เรารู้สึกว่ารุนแรง สำหรับเราส่วนมากคนจะถามว่าเราจบอะไรมาถึงจะมาทำด้านนี้ ผมจบปริญญาตรีการจัดการครับ แล้วก็กำลังจะจบปริญญาโท ม.ราชภัฎสวนสุนันทา การจัดการ

ที่มีฝันกับการเมือง เพราะผมเชื่อว่าการเมืองมันเป็นพื้นฐานในการทำให้อาชีพของประชาชนมันขับเคลื่อนได้ ผมอยู่กรุงเทพผมยังสมัครเป็นประธานหมู่บ้านเลย ได้เงินเดือน เดือนละ 300 แล้วก็ขับเคลื่อนเรื่องหมาแมวและที่จอดรถ เรียกว่าทำจิตสาธารณ คราวนี้เราก็เลยมองว่าหลายหลายสิ่งหลายๆ อย่างพรรคการเมืองแข็งแรงประชาชนก็อยู่รอดแค่นั้นเอง ส่วนคนในครอบครัวที่อยู่ในการเมืองบ้าง คุณพ่อเคยเป็นอบต. และตอนนี้ไปเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้ว ก็เห็นพ่อเค้าทำงานเราก็อยากจะทำงานเหมือนพ่อบ้าง เห็นพ่อใส่ชุดสีกากี น้องชายก็เป็นนายช่างวิศวะ เหลือเราคนเดียวที่ยังไม่ได้ใส่ชุดสีกากี แล้วเราก็เลยอยากใส่และไปยืนพร้อมกันทั้ง 3 คน ก็เลยสานฝันต่อ

(จะลาออกจากวงการบันเทิงไหม) คิดแล้วก็คงต้องถาวร ถ้าเราเลือกที่จะเดินเส้นทางการเมืองเราก็ควรไปให้สุด ถ้าการเมืองครึ่งนึงบันเทิงครึ่งนึงมันจะไปไม่สุดซักทาง และชาวบ้านก็จะมองว่ามึงยังเล่นอย่างนี้อยู่เลย และจะมาช่วยเหลือชาวบ้านยังไง เราก็เสียดาย แต่ก็อาจจะเป็นการเมืองในรูปแบบใหม่ก็ได้ เพราะในความบันเทิงมันมีอยู่ในตัวของเราอยู่แล้วเราอาจจะเอาตรงนั้นไปสานต่อหรือเอาไปใช้ในด้านอื่นอาชีพนั้นก็ได้ เพื่อลดความรุนแรงทางการเมืองก็ได้อันนี้เป็นความฝันของเรา

(ได้ลงพื้นที่การเมืองหรือยัง) ก็มีติดตามทางท่านนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีไปดูพื้นที่ต่างๆ และวิธีการทำงานมันเป็นยังไงถ้าเทียบกับการแสดงมันก็ยากอยู่นะ เพราะในเชิงของการทำงานแล้วก็ไปเน้นสร้างสัน แต่จริงๆ ผมว่าการเมืองสมัยนี้มันไม่ได้เหมือนที่เรามอง (ครอบครัวบอกว่ายังไง) ครอบครัวเข้าใจครับยินดีที่จะให้เราทำ เพราะเราเป็นเสาหลักของครอบครัว เขาก็สนับสนุนอยู่แล้ว เราก็มองเรื่องความมั่นคงของคนในครอบครัวมากกว่า ซึ่งในวงการเราก็ยังเหมือนเดิมเพียงแต่ว่าเราเปลี่ยนการทำงานมากกว่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนขอนแก่นหนุนแจกเงินสด แทนดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ต้องเขินทำตามลุงตู่

คนขอนแก่นเห็นด้วยรัฐบาล "อุ้งอิ้ง" แจกเงินสดกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะจ่ายรายงวด เพราะขนาดคนถูกรางวัลที่ 1 ยังใช้เงินหมดและกลับมาจนเหมือนเดิม

นายกฯ ยอมรับนักลงทุนกังวล สิงหาระทึก อีเวนต์การเมืองเยอะ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพบกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในงานสวดพระอภิธรรม นางชดช้อย ทวีสิน มารดานายกฯ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯมองอย่างไร โดยนายกฯย้อนถาม

'ธนกร' ยัน รทสช. ครบ 2 ปี ทำงานเต็มสูบ ยังยึดมั่นในแนวทาง 'ลุงตู่' ให้ไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยืนยันพรรคลุยเดินหน้าทำงานแก้ปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ตลอด2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคเดินเครื่องทำงานเต็มสูบตามแนวทางที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เ

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

'ภูมิธรรม' เผย หุ้นตก ไม่ใช่บริหารแย่กว่า 'ลุงตู่' แต่เพราะ 'เศรษฐา' ต้องขึ้นศาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุ