'อั๋น อัครพรรฒ' แจงเหตุไม่ต่อสัญญา พร้อมเผยเรื่องราวความรักต่างช่อง

อดีตพระเอกช่องมากสี อั๋น-อัครพรรฒ บุนนาค เปิดใจครั้งแรกหลังออกมาเป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว พร้อเผยถึงเรื่องราวความรักกับแฟนนักแสดงต่างช่อง ผ่านทาง รายการ คุยแซ่บshow

"อยู่ในวงการมาเป็น 10 ปีแล้ว เหมือนอั๋นเข้ามาจากภาพยนตร์ เล่นหนังของพี่พชร์ อานนท์ แล้วก็ไปโปรโมทละครที่ช่อง7 แล้วอยู่มาตั้งแต่ปีน้ำท่วมกรุงเทพ อยู่มา 2 ฉบับ จนหมดไปเมื่อ 31 ธันวาคม นี้ ฉบับแรก 7 ปี ฉบับที่สอง 5 ปีครับ แต่ 2 ปีแรกอั๋นโดนพักงาน เรียนแล้วดัดฟัน เลยทำงานไม่ได้ พอเราโตขึ้น แล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนไป คือมันไม่ต้องเป็นแค่นักแสดงในทีวี มียูทูบ มีโซเชียลมีเดียต่างๆ แล้วพอผมอยู่ที่เดิม เขาจะให้ผมอยู่แต่ในทีวี ต้องบอกก่อนว่า 5 ปีแรก อั๋นไม่ได้มาเป็นพระเอก คือเริ่มจากตัว 2-3 ค่อยๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ 5 ปีหลังถึงจะมาเป็นพระเอก แต่พอ 5 ปีหลังเราขึ้นเป็นพระเอกเหมือนความรับผิดชอบเราเยอะขึ้น เราจะรับละครได้น้อยลง สมมติมันจะมีคิว จันทร์ อังคาร พุธ กับ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เมื่อก่อนตอนอั๋นเป็นตัว 2-3 คิวหนึ่งจะได้รับ 2 เรื่อง เพราะว่าเราไม่ได้ถ่ายทุกวัน แต่พอเราขึ้นมาเป็นพระเอกมันต้องถ่ายทุกวัน เราก็จะรับได้คิวละเรื่อง

อั๋นไม่ได้หมดสัญญา แล้วช่องไม่ได้ที่จะไม่เอา คือเขาโทรมาถามก่อนหน้านี้ 6 เดือนว่าจะเซ็นต่อไหม เขาก็มีโปรเจกต์ให้เราเซ็นต่อ แต่อั๋นบอกว่าอยากเจออะไรใหม่ๆ บ้าง เพราะเราโตแล้ว อยากออกไปทำงานเจอสังคมใหม่ๆดู อยากรู้ว่าช่องอื่นๆ เขาทำงานกันยังไง คือถ้าเซ็นต่อ หมดอีกทีตอนอายุ 34 เลย เดี๋ยวออกมาละจะสู้เด็กไม่ได้ ผมก็เลยตัดสินใจออกตั้งแต่ตอนนี้เลย ไม่เสียดายนะครับ เพราะว่าอั๋นรู้สึกว่าที่ผ่านมาอั๋นทำได้ดีแล้ว อั๋นก็เลยอยากออกมาพิสูจน์ตัวเองว่าเราลองออกมาเดินผจญภัยด้วยตัวของเราเองโดยที่ไม่มีคนป้อนงานให้เราแบบที่ผ่านมา คุยกันดีๆ ดีมากครับ เพราะว่าล่าสุดก่อนเดือนธันวาคม อั๋นไปงานของช่องก็ยังคุยกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่บอกถ้ามีบทบาทที่เหมาะกับเรา เขาก็จะเรียกกลับมา

เรื่องความรัก มีคุยครับ 8 ปีแล้วครับ แต่ด้วยโควิดทำให้พักไปก่อน ไม่ได้เชิงว่าจะแต่งงานครับ แค่จะทำให้มันเป็นกิจลักษณะ ให้ผู้ใหญ่สองฝ่ายคุยกัน คบกัน 8 ปีแล้ว คงไม่มีใครทนเราได้เท่าเขา เป็นนักแสดงเหมือนกันครับ คือนางเอกที่เล่นกับอั๋นช่องที่อั๋นอยู่เป็นเพื่อนกับเขาก็เลยได้เจอกัน ถามว่าเราชอบอะไรในตัวเขา คือเขาเหมือนอยู่ไม่ได้ แต่เขาอยู่ได้ เหมือนคนที่จะทนเราไม่ได้ แต่สุดท้ายเขาก็ทนเราได้ ปากด่าแต่มือทำให้อะไรประมาณนี้ แล้วมันกลายเป็นเพื่อนกัน มันคุยกันง่าย ไม่ต้องหวือหวา จะต้องลงรูปคู่ วันครบรอบก็แค่ไปกินข้าว เคยลงรูปครั้งหนึ่งแล้วโดนผู้ใหญ่เตือน หลังจากนั้นมานั่งคุยกัน ซึ่งตอนนั้นคบกันแรกๆ เลย พอลงแล้วมันเหมือนโดนเตือนทั้งสองฝ่าย ผู้ใหญ่รับรู้ ทุกคนรับรู้ เวลาเจออั๋นถามถึงเขา เวลาเจอเขาถามถึงอั๋น แต่ในความรู้สึกของอั๋น อั๋นไม่จำเป็นต้องลงรูปคู่ แต่อย่างสตอรี่อั๋นก็ทำปกติ ตอนผู้ใหญ่เตือน ตอนนั้นด้วยความเป็นเด็ก อั๋นไปเขียนแคปชั่นแปลกๆ ประมาณว่า ข้ามช่องปะล่ะ ผู้ใหญ่เขาเลยไม่ชอบ แค่นั้นเองครับ

อยากแต่งงานครับ ที่แพลนไว้ไม่เกิน 35 ปี และปีนี้ก็ 30 แล้ว อั๋นอยากมีลูก เพราะอั๋นรักเด็ก ยิ่งอั๋นออกมาเป็นอิสระ อั๋นยิ่งต้องทำให้ตัวเองแข็งแรงกว่าเดิม ทุกวันนี้ทุกอย่างเยอะแยะไปหมด กว่าที่เราจะมีอันนี้ๆ เราต้องให้ตัวเองพร้อมก่อน จริงๆ มีแพลนจะแต่งแล้ว แต่เจอโควิด คือเรานั่งคุยกับเขา พอหลังจากนั้นเขาไปแคนาดา ณ ตอนนั้นแคนาดาต้องการคนเยอะมาก เราก็คุยว่าถ้าสมมติเราไปมีเด็กที่นู่น แล้วได้ citizen เลยจะยังไง แต่พอมาเป็นโควิดมันไปไหนไม่ได้ แล้วทุกอย่างมันก็ดรอปลง พอดรอปลงปุ๊บอั๋นก็ว่างอยู่บ้าน ละครก็ออกไปถ่ายไม่ได้ ก็เลยว่าเอาไว้ก่อนดีกว่า อีก 1-2 ปี อั๋นก็จะหมดสัญญาแล้ว ลองให้มันแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแล้วค่อยเริ่มต้นกันใหม่"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมสละโสด 'เฮียโจ้' อวดรูปพรีเวดดิ้ง 'น้องเตย'

ทำเอาเหล่าเพื่อนๆ ในแวดวงบันเทิง รวมถึงแฟนคลับต้องร้องเฮด้วยความยินดี เมื่อแร็ปเปอร์ชื่อดัง โจอี้ บอย หรือ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต ได้ออกมาลงรูปตัวเองและแฟนสาวนอกวงการที่ชื่อว่า เตย กำลังอยู่ในชุดพรีเวดดิ้งในอินสตาแกรมส่วนตัว

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'น้ำหวาน พิมรา' เปิดใจระหว่าง 'แม่' หรือ 'แฟน' มันจบตั้งแต่ยังไม่ได้เลือก!

อดีตนักร้องชื่อดัง “น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี” หรือ “น้ำหวาน ซาซ่า” จะมาเล่าเรื่องราวที่โลดแล่นในวงการนี้มานานกว่า 20 ปี เข้าวงการตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนชื่อเสียงโด่งดัง พร้อมแชร์เรื่องราวความรักครั้งเก่า กับรายการ ขมคอ story รายการ Podcast น้องใหม่ของพิธีกรอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง “เบ็นซ์-จิรายุ จันทรวงศ์” หรือที่รู้จักกันในนาม “เบ็นซ์ตุ๊ดย่อยข่าว”

'ภูมิ เกียรติภูมิ' พระเอกมาแรงช่อง 7HD เปิดมุมมองความคิดที่หลายคนยังไม่เคยรู้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกเลือดใหม่มาแรงของ ช่อง 7HD สำหรับ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ที่กำลังมีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ทั้งในช่วงก่อนข่าวภาคค่ำเรื่อง ขวัญหล้า ละครดราม่ารสเข้มจากค่าย ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งเรื่องนี้ ภูมิ รับบทนำประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาวสายดราม่ารุ่นพี่ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และอีกเรื่องคือละครหลังข่าวภาคค่ำสุดเข้มข้นกระแสแรงอย่าง รอยรักรอยบาป ประชันกับนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่มากฝีมือมากมาย

'แต้ว ณฐพร' น้ำตาไหล! 'ไฮโซณัย' ขอแต่งงานแล้ว

หลังจากคบหากันมานานกว่า 4 ปี นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ กับแฟนไฮโซ ณัย-ประณัย พรประภา ก็มันจะเจอคำถามว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดีสักที แต่ล่าสุดก็ไม่ต้องรอนาน เมื่อ ไฮโซพก-ประธานวงศ์ พรประภา ได้โพสต์สตอรี่สุดหวานของน้องชายกับนางเอกสาว

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย