'แต๊งค์ พงศกร' โพสต์เห็นสุนัขตายเกลื่อน คาดตกใจเสียงพลุ-ประทัดปีใหม่

วันปีใหม่ที่ผ่านมาหลายคนมีการเฉลิมฉลองกับเพื่อนๆและครอบครัว บางคนก็มีการจุดพลุ จุดประทัดเล่นกันสนุกสนาน แต่ความดังของพลุก็สามารถทำให้เหล่าสัตว์อย่าง สุนัขหรือแมว ตกใจตายหรือเตลิดไปจนเกิดอุบัติเหตุตายได้

ล่าสุด แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ ได้โพสต์อินสตาแกรมเล่าว่าเห็นซากสุนัขจรจัดบนถนนกว่า 30ตัว ในวันปีใหม่ คาดว่าเกิดจากการตกใจเสียงพลุ

"เมื่อเช้าขับรถกลับกทม. เห็นซากสุนัขจรจัดบนถนนตลอดทางราวๆ 30 กว่าตัว ใครที่จุดพลุจุดประทัดคืนวันสิ้นปี ควรทำบุญกรวดน้ำให้พวกมันด้วยนะ กรรมที่เกิดโดยไม่เจตนาก็ยังส่งผลนะจะบอกให้" นอกจากนี้หนุ่มแต๊งค์ยังได้เขียนแคปชั่นอีกว่า "ไม่เคยขับรถทางไกลในวันปีใหม่นะ เช้านี้ตกใจจริงๆ ทำไมถึงมีหมาน้อยตายบนถนนเยอะมาก ตลอดทางจากชะอำ ถึง กรุงเทพฯ คนที่จุดพลุจุดประทัดเล่น คงไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของหมาพวกนี้ แต่ คำสอนของพระพุทธองค์สอนว่า กรรมที่เกิดโดยความประมาท หรือ ไม่เจตนานั้น รุนแรงกว่ากรรมใดๆ ยังไงก็ทำบุญกรวดน้ำ แผ่เมตตา ให้พวกมันด้วยนะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

สุนัขแสนรู้! 'น้องเน่า' ร้องคลอเพลงชาติทุก 8 โมงเช้า

สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ตลาดสดรถไฟ หรือ ตลาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่กว่า 100ปี เทศบาลนครลำปาง หลังทราบว่าที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีสุนัขตัวหนึ่งที่แสนรู้

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

'ก้อย วลัยลักษณ์' ชื่นชม 'น้องปีใหม่' ยกย่อง 'แอฟ' สอนลูกมาอย่างสวยงาม

ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก ภรรยาคนสวยของนักร้องหนุ่ม โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ โพสต์ถึงโมเมนต์น่ารักๆของ “น้องอบเชย” ลูกสาวของตนกับ “พี่ปีใหม่” ลูกแม่แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เมื่อวันไปอัดรายการ แต่ลูกสาวตกใจเสียงยิง paper shoot จนร้องไห้ แต่ได้พี่ปีใหม่เข้ามาปลอบและเล่นกับน้องด้วยความอ่อนโยน