รวมประเด็นเด็ด ช็อกวงการบันเทิงไทย 2565

ปีนี้ทั้งปีเรียกได้ว่าวงการบันเทิงไม่เคยแผ่ว ไม่ว่าจะเป็นข่าวผลงานต่างๆของเหล่าคนดัง, ข่าวการสูญเสียของบุคคลในวงการบันเทิง, เรื่องราวความรัก รวมไปถึงการฟ้องร้องและคดีความต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีมาไม่ขาดสาย วันนี้เราจะมาย้อนข่าวเด็ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปีว่ามีข่าวไหนที่ทำเอาวงการบันเทิงสั่นสะเทือนกันบ้าง

เริ่มกันที่ข่าวเศร้าของนางเอกสาวชื่อดัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 และหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาหาร่างกว่า 36 ชั่วโมง ร่างของ แตงโม นิดา ก็ลอยขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าน้ำพิบูลสงคราม ข่าวดังกล่าวสร้างความเสียใจให้ครอบครัว เพื่อนๆ แฟนๆ และคนรักของสาวแตงโมเป็นอย่างมาก

อีกข่าวที่ทำเอาช็อกวงการบันเทิงถึงขนาดมีชื่อของคนดังเกี่ยวข้องมากมายก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของคดีแชร์ลูกโซ่ Forex 3D ที่มี อภิรักษ์ โกฎธิ เป็นตัวตั้งตัวตี และมีชื่อของเหล่าคนดังที่เข้าไปเกี่ยวข้องตกเป็นผู้ต้องหาร่วม รวมไปถึงในฐานะผู้เสียหายมากมาย อาทิ กระทิง-ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์, โต๋-ศักด์สิทธิ์ เวชสุภาพร, ดีเจ.แมน-พัฒนพล มินทะขิน, ใบเตย-สุธีวัน กุญชร, พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ฯลฯ โดยศาลอาญายกคำร้องประกันตัวทำให้ พิ้งกี้ สาวิกา ถูกนำตัวส่งเข้าทัณฑสถานหญิงกลางในทันที พร้อมกับจำเลยรวม 19 ราย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพิ้งกี้ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำนานกว่า 3 เดือน ก่อนที่ศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 7 ตีราคาประกัน 5 ล้านบาท โดยไม่มีการติดกำไล EM แต่กำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน และให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือน จนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง และให้แจ้ง ตม.ทราบ ในวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา

ถือเป็นข่าวที่แฟนๆนางงามฮือฮาสุดๆ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของฉายา ข้ามเพศพันล้าน หัวเรือใหญ่ของ JKN (บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน)) ได้ประกาศว่าบริษัทเธอได้ซื้อกิจการของ Miss Universe Organization (MUO) ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวดนางงามจักรวาลหรือ Miss Universe เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นเกือบ 800 ล้านบาท ถือเป็นการพลิกประวัติศาสตร์การประกวดนางงามของเวที MUT เลยทีเดียว

เป็นข่าวที่น่ารักอีกข่าวหนึ่ง เมื่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้มีการแย้มถึงความสัมพันธ์ ของพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ และนางเอกสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ จนต่อมาหนุ่มนายได้เปิดใจว่าตนมีความรู้สึกดีๆกับใบเฟิร์น และได้โทรไปบอกฝ่ายหญิง จากนั้นไม่นานสาวใบเฟิร์นก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวดังกล่าวพร้อมยอมรับว่าตนก็ได้เปิดใจให้หนุ่มนายแล้วเช่นกัน

กลายเป็นข่าวดราม่าเพียงข้ามคืนเมื่อ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม โพสต์ว่ามีดาราหน้าใหม่ถูกดารารุ่นใหญ่ตบหน้าที่เกาหลี จนผู้ถูกกระทำได้แจ้งความและปรึกษาทนายถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งดารารุ่นใหญ่ที่ทนายตั้มเอ่ยถึงนั้นคือ ม้า-อรนภา กฤษฏี ที่ต่อมาได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับผิดกับประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ตบเพียงแค่แตะเท่านั้น แต่เรื่องก็ยังไม่จบเมื่อฝ่ายดาราหน้าใหม่ เอ็ม-นันทวัฒน์ ผ่องบุรุษ ได้ไปออกรายการหนึ่งเพื่อเคลียร์ประเด็นดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าอีกฝ่ายตบจริง ไม่ใช่แค่การแตะ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าชายแห่งวงการลูกทุ่ง ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ตั้งใจและทุ่มเทสุดๆ ในการปั้นเหล่าศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่ โปรเจกต์นิวคันทรี่ ที่มีทั้ง 2 ดูโอสาว กิ๊ก-มัทรี และ 4 หนุ่ม เอ็มโบ, ติณติณ, นุ, กีต้าร์ ที่ปล่อยเพลง "Stand by หล่อ" กับท่อนฮุคติดหู "โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไรยูจะมีใจ" จนโลกโซเชียลแห่ทำคลิปเต้นตามน้องๆมากมาย แต่จู่ๆกลับมีเรื่องทำให้หนุ่มก๊อทถึงกับหัวเสีย ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความผ่านอินสตาแกรมประกาศลาขาดแกรมมี่ที่เจ้าตัวอยู่มานานกว่า 30 ปี เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ปิดท้ายกันที่ข่าวของอดีตดาราสาว แยม-ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวง ที่มีข่าวว่าเจ้าตัวโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบจับพร้อมสามี ข้อหา "ร่วมกันเผยแพร่ภาพสื่อลามกอนาจาร, ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือ ชักชวนผู้อื่นให้พนันออนไลน์, สมคบเพื่อกระทำผิดฐานฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน" พร้อมของกลางมูลค่ากว่า 700 ล้านบาทเลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'นาย ณภัทร' เคลื่อนไหวหลังลือหึ่งเลิก 'ใบเฟิร์น' หวั่นทั้งสองครอบครัวเสียหาย

เป็นข่าวลือกันว่อนอินเตอร์เน็ตว่าคู่รักสุดหวาน นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ กับนางเอกสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ นั้นได้จบความสัมพันธ์ลงแล้วเพราะหลังจากที่กลับมาจากทริปต่างประเทศ สาวใบเฟิร์นก็ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

'ษิทรา' บุก สตช.ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เร่งคดี 'บิ๊กต่อ-พวก' สมคบฟอกเงิน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อ

‘ทนายษิทรา’ เจอกับตัวฮั้วเลือก สว. ก่อนได้รับความเห็นใจผ่านสู่ระดับประเทศ

พอได้ไปสัมผัสการเลือกตั้งถึงรู้ว่ามีทั้งจัดตั้ง การฮั้วกันมาก ในช่วงแรกผมไปแนะนำตัวกับใคร มีแต่คนบอกผมชอบทนายตั้มนะ แต่ผมมีสายของผมแล้ว

'ทนายตั้ม' ได้ไปต่อ! คนดังเพียบเข้ารอบชิง สว. ระดับจังหวัด

จังหวัดสมุทรสาครได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ของทั้ง 3 อำเภอ ที่ได้รับการเลือกให้เข้าไปสู่ระดับจังหวัด

'ใบเตย' เปิดใจครั้งแรกหลังกลับไปซบอก 'เฮียฮ้อ' รับเคยคิดสั้นรู้สึกหมดค่าความเป็นคน

"ใบเตย อาร์สยาม" หรือ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน31 หลังจากศาลได้อนุมัติประกันตัวชั่วคราว พร้อมกับการหวนคืนบ้านเก่าอย่างอาร์เอส รวมไปถึงอาการโรคซึมเศร้า ที่มาพร้อมกับการแพนิค จนทำให้ไม่กล้าสบสายตาใคร ซึ่งในวันนี้เจ้าตัวได้เล่าผ่านสีหน้าที่สดใส รวมไปถึงเรื่องราวที่ทำให้ก้าวข้ามในวันที่แย่ๆ จนมาถึงวันนี้