'เคอร์ส (CURS)' ปล่อยงานอัลเทอร์เนทีฟซึ้ง ๆ 'เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)'

จากความต้องการทำงานเพลงของ “ชาติศิริ ภศิณเจริญ หรือ อาฟเตอร์” กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ เคอร์ส (CURS) วงดนตรีที่สมาชิกคือ “อาฟเตอร์” เพียงคนเดียว เพราะอยากให้คนฟังจดจำในฐานะวงดนตรีมากกว่าศิลปินเดี่ยว เลยเลือกใช้ชื่อที่มีบางอย่างเกี่ยวพันกับตัวเอง และคำตอบก็คือ CUR ซึ่งมีที่มาจาก Curly ที่แปลว่าผมหยิก เพราะตัวเองผมหยิก หากเรียกให้สั้นลงแล้วเติม S เพื่อไม่ให้ชื่อฟังดูแข็งและมีความสวยงามมากขึ้น

หลังจากนั้นก็ปล่อยผลงานออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงแรกมี แดน จากวงยีว (Yew) ร่วมทำเพลงและเป็นโปรดิวเซอร์ และได้ ฮินาโนะ (Hinano) ดูแลงานอาร์ตให้ เพื่อภาพและมิวสิกวิดีโอ เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ในเพลงของเคอร์ส ที่ว่า “SAD DEPRESS WELL DRESS”

จากเพลงเปิดตัว “แล้วทำไม (Why)”, “อยากให้พัก (Kind)” มาถึง “ยังไม่ได้ (Cry)” เพลงแรกที่ “เคอร์ส” โปรดิวซ์งานด้วยตัวเอง และ “ในตอนนี้ (Miss)” ซิงเกิลที่สี่ ด้วยสไตล์ดนตรีกับการบอกเล่าเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ ผสมผสานกันเป็นเพลงที่มีบรรยากาศเฉพาะตัว จนนำมาสู่การร่วมงานของ “เคอร์ส” กับ เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) สังกัดเพลงในเครือบริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิก (ประเทศไทย) จำกัด และมี “คำที่เคยบอก (Try)” เป็นซิงเกิลแรกในการทำงานร่วมกัน ที่ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงที่ต้องการซาวนด์ดนตรีที่ฟังแปลก ใหม่

และวันนี้ “เคอร์ส” ขอเสนอบทเพลงใหม่ “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” อีกหนึ่งเพลงเศร้า เรื่องของความทรงจำถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ปล่อยไปไม่ได้ ทำได้เพียงเก็บเอาไว้เพื่อเตือนตัวเองว่า เคยรู้สึกยังไง เมื่อ “ทุก ๆ อย่างที่เคยอยู่ตรงนี้ ทุก ๆ อย่างที่มีให้จดจำนั้น ไม่มีอีกต่อไปแล้ว” บรรยากาศ และซาวนด์ดนตรีในเพลงนี้ เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของเคอร์ส บรรยากาศหม่น ๆ ที่ทำให้จมในความรู้สึก ซาวนด์ที่ล่องลอย เสียงร้องที่ชวนให้ปล่อยตัวและใจไปกับเรื่องราวที่ถูกบอกเล่าออกมา และ “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” ฉบับมิวสิกวิดีโอ ก็เล่าเรื่องออกมาได้อย่างลงตัวในเรื่องอารมณ์ ที่ทำให้สัมผัสได้ถึง ความทรงจำดี ๆ ที่ไม่มีหวนกลับมาอีกต่อไปแล้ว

สัมผัสกับ “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” ด้วยหัวใจ และพร้อมปล่อยอารมณ์ไปกับเพลงนี้ได้ที่บริการฟังเพลงสตรีมิงทั่วไทย : https://curs.lnk.to/Remind และชมมิวสิกวิดีโอ ที่ทำให้อิน ดิ่งเหลือเกินได้จากยูทูบ: Wayfer Records ที่นอกจากจะรู้จักกับเคอร์สได้มากขึ้น บางทีอาจจะรักและจมอยู่กับหนุ่มคนนี้ไปอีกนาน ๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'howyoulie.' ซิงเกิลใหม่ของ 'ลัสส์' การร่วมงานกับ 'ฮาย ธันวา (HYE)'

โคโค่บันนี่ (COCOBUNNY) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (BENLUSSBOY) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ต้ังบุญดวงจิตต์ จับมือฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) สร้างสรรค์งานเพลงออกมามากมาย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า