'น้อย พรู-โตโน่ ภาคิน' ดวลเสียงร้อง ใน 'มือปืน'

จากต้นฉบับเพลงมือปืน ระดับมาสเตอร์พีซของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์  ที่มียอดวิวกว่า 36 ล้านวิว ครั้งนี้ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เลือกนำบทเพลงที่ทรงพลังนี้ให้โลดแล่นผ่านเพลงประกอบภาพยนตร์ ขุนพันธ์ 3 เวอร์ชั่นพิเศษ โดย 2 ศิลปินผู้ให้ชีวิตจอมโจรผู้ยิ่งใหญ่แห่งเทือกเขาบูโด และเสือที่ไม่มีใครกล้าต้านทานในภาพยนตร์ อย่าง น้อย วงพรู (กฤษดา สุโกศล แคลปป์) ผู้รับบท อัลฮาวียะลู ใน ขุนพันธ์ภาคแรก และ โตโน่ (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) ผู้รับบท เสือดำ ใน ขุนพันธ์ 3

โดยได้  หมู - อภิชาติ พรมรักษา นักดนตรี นักแต่งเพลง และสมาชิกคนสำคัญของวงร็อคระดับตำนานอย่าง BIG ASS แท็กทีม เชาวเลข สร่างทุกข์ นักแต่งเพลงผู้ร่วมก่อตั้งสมอลล์รูม ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ ดูแลการผลิต และรีอะเรนจ์เพลง มือปืน ขึ้นใหม่ อีกทั้งยังได้ เอกชัย ประตังทะสา นักร้องนำและมือกีตาร์ Clockwork Motionless มาช่วยผสมผสานกับดนตรีภาคเครื่องสาย และ เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน คอมโพสเซอร์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ขุนพันธ์ สู่เวอร์ชั่นบทเพลงประกอบภาพยนตร์ ขุนพันธ์ 3 ในคอนเซ็ปต์ที่แบทเทิล อย่างดุเดือดผ่านพลังแห่งเสียงร้องแห่งศิลปินและจิตวิญญาณของนักแสดงที่เป็นตัวแทนฝั่งเสือในจักรวาลแห่งขุนพันธ์  โดยมีการตีความ มือปืน ที่หมายถึงเหล่าเสือ และโจรทั้งหลายที่ล้วนแต่มีนายของตนในความหมายที่แตกต่าง บางคนอาจมีนายเป็นอำนาจ  บางคนอาจมีนายเป็นความจน บางคนอาจมีนายเป็นความแค้นฝังรากลึก หรือแม้แต่อุดมการณ์ ไม่เว้นแม้แต่นายตำรวจคงกระพันอย่างขุนพันธ์เอง

ซึ่งโปรดิวเซอร์อย่าง เชาวเลข กล่าวถึงการทำเพลงในเวอร์ชั่นนี้ว่า “เสน่ห์ของภาพยนตร์และเสน่ห์ของเพลงเหมือนเป็นลีเจนด์ทั้งคู่เลยครับ ทั้งคู่เป็นตำนาน ความพิเศษของเพลง มือปืน อยู่ที่เนื้อหาครับ ในการเล่าของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ที่พูดถึงเรื่องของมือปืนคนหนึ่งที่มีเจ้านาย ทำตามเจ้านายสั่ง แล้วฆ่าทุกคน ส่วนมือปืนที่อยู่ใน ขุนพันธ์ ผมเชื่อว่าเขามีเจ้านายที่มองไม่เห็นอยู่ มันอาจจะเป็นความกลัว กลัวที่จะอดอยาก กลัวที่จะไม่เป็นที่ยอมรับ หรือแม้กระทั่งกลัวตายก็ตาม ถึงต้องฆ่าทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพลงนี้จะเป็นการดวลกันระหว่างพี่น้อยกับโตโน่นักแสดงจริงๆ ในเรื่อง ในการทำเพลงผมจะมุ่งเน้นไปที่ว่า ทำยังไงให้เนื้อหามันออกมาชัดเจนที่สุด แล้วก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของมือปืนที่อยู่ในหนังเรื่องขุนพันธ์ออกมาได้ดีที่สุด อันนี้คือ สิ่งที่อยากให้ทุกคนได้ เห็นในเพลงนี้ แล้วนอกจากที่ทั้งคู่จะมาดวลกันในแง่ของเสียงเพลงแล้ว ผมเชื่อว่าการที่เพลงถูกถ่ายทอดโดยนักแสดงจริงๆ ที่อยู่ในเรื่องนั้นๆ มันต้องมีอะไรพิเศษบางอย่างออกมาแน่ๆ ครับ”

ขณะที่ หมู บิ๊กแอส กล่าวว่า “เรามาตีความใหม่ในมุมมองของหนัง มารีอะเรนจ์ใหม่ ซึ่งพีน้อยและโน่เป็นคนหนังทั้งคู่ เป็นคนที่มองเพลงเป็นภาพทั้งคู่ ก็เลยสามารถถ่ายทอดเพลงให้มันเห็นเป็นภาพได้ และทั้งคู่ต่างร้องเพลงในเวอร์ชั่นที่เป็นของตัวเอง แล้วมาจบที่ช่วงแบทเทิลกัน สไตล์ของโน่ก็จะมีความเป็นร็อค  ของพี่น้อยที่จะออกมาแบบโอเปร่านิดหนึ่งครับ พอมาอยู่ด้วยกันแล้วมันก็น่าสนใจมากๆทุกครั้งทุกท่อนที่ฟังคือขนลุกตลอด  เพลงเวอร์ชั่นนี้จะออกมาค่อนข้างมาในแนวทางร็อคสมัยใหม่เพลงมีความร่วมสมัยขึ้น มีเสียงพวกออเครสตร้า มีเครื่องสายเข้ามา ผมว่า เพลงนี้มันจะเป็นสื่อกลางให้ทั้งคนดูแล้วก็หนังสามารถที่จะเชื่อมโยงกันได้ เพราะว่าหนังก็จะมีความตรงไปตรงมา แล้วด้วยความที่โปรดักชั่นเองมีความสวยงาม อลังการ ผมว่าน่าจะอยู่ด้วยกันได้กับเพลงร็อคที่ค่อนข้างจะเข้มข้นครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

ผู้ต้องหายิงชาวเมียนมา ดับคาเตียงรพ. เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นตำรวจยศ 'ส.ต.อ.'

เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ,บก.สส.ภ.4 และ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวข้าราชการตำรวจยศ

'โตโน่-ริชชี่' นำทีมบวงสรวง 'กลิ่นมาลี' ละครพีเรียดเกรดเอ

ได้ฤกษ์เวลา 09.39 น. ภวัต พนังคศิริ ผู้กำกับมือทอง นำทีมบวงสรวง ละครพีเรียดเกรดเอ กลิ่นมาลี ที่มัดรวมท็อปสตาร์หลากรุ่น มาประชันฝีมือล้นหลาม โดยเรื่องนี้ เป็นการหวนคืนจอ ประกบคู่กันอีกครั้ง ของคู่พระนาง โตโน่ ภาคิน และ ริชชี่ อรเณศ

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้