'โค้ก อินทนิล' เสียชีวิตแล้ว สิริอายุ 56 ปี

เพจดาราภาพยนตร์แจ้งข่าวเศร้า สำหรับแวดวงคนดนตรี กับการจากไปของนักดนตรีนักร้องประสานเสียงผู้เล่นกีต้าร์lead และผู้ประพันธ์เพลงดัง สวรรค์เป็นใจ ของวงอินทนิล โค้ก-ชำนาญ อัญญธนา  โดย ต้อม พีระพงษ์ หรือ ต้อม เรนโบว์ โพสต์แจ้งข่าว ด้วยข้อความว่า

"สวรรค์เป็นใจ" ให้เพื่อนเดินทางไปสู่ทางสงบ หลับให้สบายนะเพื่อนรัก "ชำนาญ อัญญธนา" (Coke)...R.I.P

ชำนาญ อัญญธนา หรือ โค้ก เกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2509 เป็นมือคีย์บอร์ดและนักร้องวง "อินทนิล" วงดนตรีวัยรุ่นแนวสตริงวงแรกของค่ายอาร์เอสฯ อินทนิล: Inthanin วงดนตรีวงแรกของค่ายเพลงดัง อาร์เอส ซาวด์ หรือ อาร์เอสในปัจจุบัน เป็นวงดนตรีสตริงวัยรุ่นซึ่งออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2524  แต่แล้วได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น เมื่อทางวงได้ประกาศยุบวงในปี พ.ศ. 2528 และสมาชิกบางส่วนของวงอินทนิลได้แยกออกมาตั้งวงเรนโบว์ ขึ้นในปีนั้น

วงอินทนิลมีผลงานอัลบั้มแรกกับค่ายอาร์เอสฯ คือ "รักเพียงเธอ" ปี พ.ศ. 2524 ซึ่งประสบความสำเร็จพอสมควร จึงได้ออกชุดที่ 2 "เที่ยวเขาใหญ่" ตามมา หลังอัลบั้มชุดที่ 2 ทางวงได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกบางส่วน ก่อนออกอัลบั้มชุดที่ 3 "เพียงฝัน" โดยมีเพลงฮิตอย่าง "เพียงฝัน" และ "สวรรค์เป็นใจ" ผลงานการแต่งของ "โค้ก ชำนาญ" ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จและทำให้วงมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก มีงานทัวร์คอนเสิร์ตเกือบทั่วประเทศ

ในการทำงานเพื่อออกอัลบั้มชุดที่ 4 "ขอรัก..อีกครั้ง" ทางวงได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกอีกครั้ง หนึ่งในนั้นก็คือการเข้ามาของ "ต้อม พีระพงษ์ พลชนะ" ในตำแหน่ง กีตาร์ และ ร้องนำ หลังอับลั้มชุดที่ 4 ปี พ.ศ. 2528 วงอินทนิลได้ประกาศยุบวง ขณะที่สมาชิกบางส่วนได้รวมตัวตั้งวง "เรนโบว์" ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ "โค้ก ชำนาญ" นั้นเจ้าตัวไม่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวงแต่อย่างใด

สาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า! 'หาญส์ หิมะทองคำ' สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคชรา

ถือว่าเป็นความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่ของในครอบครัวหิมะทองคำ เมื่อ ดร.หาญส์ หิมะทองคำ ได้สูญเสียคุณพ่อ ดร.ชูศักดิ์ หิมะทองคำ ไปอย่าสงบเมื่อเช้าวันนี้ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ด้วยโรคชราในวัย 91 ปี

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331