'แมทธิว' ปะทะ 'แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค' ดวลเจ็ทสกีสุดมัน!

หล่อ เร็ว แรง ต้องยกให้หนุ่มนักแข่งรถสร้างชื่อของไทย "แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค" นักกีฬาแข่งรถลูกครึ่งไทยนอร์เวย์ สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) ตัวท็อปแถวหน้าวงการมอเตอร์สปอร์ต และเป็นอีกหนึ่งคนไทยเพียงไม่กี่คนที่ไปยืนหยัดบนโพเดี้ยมสนามแข่งระดับโลกมาแล้ว

ล่าสุดยังคว้าแชมป์สนามแรก ในศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามที่ 3 บุรีรัมย์ งานนี้พิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (9 ธ.ค.) ทางช่อง MONO29 พาย้ายสนามแข่งความเร็ว จากพื้นแทร็กสู่ทางน้ำ ดวลเจ็ทสกีสุดมัน ณ วัชรมารีน (Watchara Marine) ย่านสนามบินน้ำ โดยหนุ่ม แซนดี้ เผยเรื่องราวชีวิตที่เลือกเดินในเส้นทางแห่งความเร็วตั้งแต่เด็กว่า

"ทุกวันนี้ค่อนข้างดีใจในการได้ทำสิ่งที่เรารัก ทุกครั้งที่อยู่ในสนามแข่งความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน เพราะแซนดี้ติดความเร็วมาตั้งแต่เด็ก รู้แค่เป็นสิ่งที่แซนดี้รักไม่เคยขาดความรู้สึกนี้ เพราะแซนดี้ลงแข่ง Go Kart ตั้งแต่ 6 ขวบชิงแชมป์ประเทศไทย พออายุ 13-14 ปี ก็ขยับมาซ้อมขับรถ Formula สุดท้ายก็มาจบที่สาย Supercar เพราะคิดว่ารุ่น GT3 ดูมีอนาคตกว่าสำหรับเรา แถมมีสปอนเซอร์เข้ามาช่วยซัพพอร์ตเราในสนามเอเชีย เพื่อเก็บแต้มไปสนามยุโรป มีคนชอบถามว่าชีวิตเสี่ยงแค่ไหนในวงการนี้ ถ้าถนนปกติเหยียบ 200 นี่คือบ้ามาก แต่ถ้าในสนามแข่ง ทุกอย่างเขาสร้างมาเพื่อรองรับความเร็วให้นักแข่งอย่างดี การ Safety ผู้เข้าแข่งขันมีมากกว่าในถนนเชื่อมั่นว่าเกิดเหตุนักแข่งปลอดภัยครับ นอกจากนี้ยังมีความเข้าใจที่ต้องเรียนรู้ เพราะการแข่งรถมีกฎฟิสิกส์เยอะมาก ระดับความลึกของจุดเบรก ยางต้องถึงอุณหภูมิที่พอดี ไม่งั้นเดียวจะ Overheat ต้องจัดการกับรายละเอียดที่เยอะมาก ต้องซ้อมต่อเนื่อง เครื่องต้องเสถียร มีหลายปัจจัยที่จะประสบความสำเร็จ ยิ่งทีมเวิร์คดีการประสบความสำเร็จก็มีสูงตามด้วยครับ และการซ้อมแต่ละครั้งใช้ค่าใช้จ่ายสูง ลองสนามครึ่งชั่วโมงก็หมดยางชุดหนึ่งละครับ ราคายางชุดละเป็นแสน หมดวันละ 4-5 ชุด ทุกอย่างในรถมีค่าใช้จ่ายสูงหมด ต้องตั้งใจมาก ๆ ในทุกครั้งที่ซ้อมและลงแข่งครับ"

จากนั้นทั้งสองคนก็พาไปแข่งเจ็ทสกีสุดมัน จะสนุกแค่ไหน ติดตามรับชมได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

ทีมแข่งAAS Motorsport ได้'เอส โคลา'ร่วมหนุน ผลักดันนักแข่งไทยสู่ระดับโลก

“เอส โคล่า” อัพสปีดความซ่า ในสนามประลองความเร็ว ‘Bangsaen Grand Prix 2024’ ต่อเนื่องปีที่ 5 ส่งนักแข่งทีม AAS Motorsport ผลักดัน Passion นักแข่งไทยสู่สนามระดับโลก

นอร์เวย์ ไอร์แลนด์ และสเปนจะรับรองรัฐปาเลสไตน์อย่างเป็นทางการ

ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฉนวนกาซากลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง หลายประเทศเริ่มวางตำแหน่งตัวเ

'ลีเดีย' ให้เวลาโจร 24 ชั่วโมง ไม่อยากติดคุกนำรถคืนด่วน

ทำเอาคุณแม่ลูกสาม อย่าง ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ทนไม่ไหว เมื่อเจอ 2 โจรแสบมาเหยียบจมูกถึงถิ่น โดนทำทีมาเปิดห้องพักในค่ายมวยของสามี แมทธิว ดีน แต่กลับฉกกุญแจรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้แล้วขี่หนีไป โดย ลีเดีย ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ 2 โจรเข้ามาที่ค่ายมวย พร้อมกับระบุข้อความว่า

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล