เทศกาลภาพยนตร์รัสเซีย จัดเต็ม 5 เรื่องสุดเจ๋ง

หน่วยงานโรงภาพยนตร์รัสเซีย (ROSKINO) ด้วยการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมรัสเซียและสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย จัดงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซีย RUSSIAN FILM FESTIVAL ขึันที่โรงภาพยนตร์ Lido Connect กรุงเทพฯระหว่าง วันที่ 2-4 ธันวาคม 2565 โดยแต่ละรอบมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมแน่นโรงภาพยนตร์

นาง อินนา ชาลูโต (Inna Shalyto) ผู้บริหารของ ROSKINO กล่าวว่า ในปี 2565 นี้ ประเทศรัสเซียและไทยได้จัดงานเฉลิมฉลอง 125 ปี ความสัมพันธ์รัสเซีย-ไทย โดยความเชื่อมโยงทางด้านวัฒนธรรมเป็นส่วนสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างกัน จึงตื่นเต้นมากที่มีส่วนร่วมในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งไทยจะได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศแห่งภาพยนตร์ มีนักแสดงและทีมงานทำภาพยนต์เดินทางมาจัดทำภาพยนตร์ ขณะที่ผู้ชมที่ประเทศไทยมีความชื่นชอบในการรับชมภาพยนตร์และอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยได้รู้จักภาพยนตร์รัสเซียมากยิ่งขึ้น เนื่องจากชาวไทยได้รับชมภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมมามากมาย ผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวไทยได้สร้างภาพยนตร์ขึ้นมาหลากหลายประเภท

จึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจนำภาพยนตร์ที่หลากหลายมาจัดแสดงที่ประเทศไทย ซึ่งจะกลายเป็นจุดศูนย์กลางของสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการรับชมภาพยนตร์รัสเซียยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็นดราม่าเรื่องราวจากการเอาตัวรอด ภาพยนตร์ Sci-fi, โรแมนติกคอมเมดี้ หรือแม้แต่เรื่องราวของนักเต้นบัลเล่ต์ และซีรีส์แอนิเมชั่นสำหรับเด็กๆ พร้อมเชื่อมั่นว่าเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียในประเทศไทยนั้นจะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของทั้งสองประเทศ  

นายเยฟกินี โทมิคิน (Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย กล่าวเปิดงานว่า ในปีนี้ นับเป็นการเฉลิมฉลอง 125 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและรัสเซีย และเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้รับทราบถึงวัฒนธรรมรัสเซียที่สะท้อนผ่านภาพยนตร์ ทั้งนี้อุตสาหกรรมภาพยนต์ถือว่ามีพัฒนาการรวดเร็วทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย  พร้อมขอบคุณผู้ร่วมจัดงานเทศกาลครั้งนี้

ต้อ-มารุต สาโรวาท ผู้กำกับชื่อดัง ระบุว่า เป็นโชคดีที่คนไทยได้ดูภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของประเทศรัสเซียตลอด3 วัน ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งรัสเซียถือเป็นประเทศที่สุดยอดของการผลิตภาพยนตร์ ที่ได้เรียนรู้และเห็นผลงานที่พัฒนาอย่างมากมาย จึงขอบคุณผู้ร่วมจัดงานที่ได้นำสุดยอดภาพยนตร์ของรัสเซียมาถึงดินแดนแห่งรอยยิ้ม

สำหรับภาพยนตร์รัสเซียใหม่ล่าสุดในปี 2565 จำนวน 5 เรื่อง 5 รสชาติที่นำมาแสดงครั้งแรกในประเทศไทย ถูกคัดสรรค์อย่างดี เป็นภาพยนตร์ร่วมสมัยที่นำเสนอมุมมอง ภาษาและวัฒนธรรมรัสเซีย รวมถึงส่งต่อศิลปะและความสุขผ่านเลนส์ภาพยนตร์จากผู้กำกับชาวรัสเซีย 5 เรื่อง 5 รสชาติ ประกอบด้วย

The One – โดดเดี่ยว เรื่องราวผจญภัยที่สร้างขึ้นมาจากแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง

Desperate for Marriage  - หนูอยากมีแฟนภาพยนตร์โรแมนติกคอมมีดี้ ของนักข่าวสาวและหัวใจวุ่นๆ

Sputnik – ยานจากนรก ภาพยนตร์แนว Sci-fi ระทึกขวัญกับภัยร้ายที่มาจากห้วงอวกาศ

The Bolshoi – โรงละครแห่งเกียรติยศ ที่สร้างมาจากเรื่องราวของการแสดงบัลเล่ต์ชื่อดังของประเทศรัสเซีย

และ Kid-e-cats – คิดดี้แค๊ตส์ สำหรับเด็กๆที่จะมีความสุขสนุกไปกับเรื่องราวผจญภัยแอนิเมชั่นซีรีส์กับลูกแมวทั้งสามตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกฉายใน 170 ประเทศทั่วโลกและถูกชมทางยูทูปกว่า 5.4 พันล้านครั้ง

เทศกาลภาพยนตร์รัสเซียจัดขึ้นแล้วกว่า 29 ประเทศทั่วโลกในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และมีผู้ชมภาพยนตร์มากกว่า 6.5 ล้านคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หญิง รฐา' แม่ของเหล่า LGBTQ ไม่มีลูกก็สุขได้ ชีวิตนี้จะเต้นจนอายุ 80 ก็ยังไหว!

เปิดใจดารานักร้องสาวมากความสามารถ "หญิง รฐา" ในรายการ WOODY INTERVIEW เล่าเรื่องราวสุดซาบซึ้งที่ได้เป็นตัวแม่ของเหล่า LGBTQ ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน 2002 ราตรี ที่ทำให้คนจดจำจนถึงวันนี้ เผยจะเต้นจน 80 ก็ยังไหว ด้านชีวิตคู่คงไม่คิดมีทายาท เพราะมีความสุขอยู่กับตรงนี้แล้ว

E29 TRAINEES โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเจ๋ง 'ร้อง-เต้น-แร็ป' พร้อมเดบิวต์

ปล่อยพรีเดบิวต์แฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอ E29 Trainees เปิดตัวสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป 8 คน ให้ได้ชมกันไปแล้ว ล่าสุด E29 MUSIC IDENTITIES (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) ได้ปล่อยวิดีโอโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของสาวๆ ทั้ง 8 คน ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถทั้งด้าน การร้อง เต้น และแร็ป ที่งัดสกิลออกมาโชว์กันอย่างสุดเจ๋ง!! ให้เห็นถึงศักยภาพของทุกคน พร้อมที่จะเดบิวต์ในเร็วๆ นี้

'หม่ำ' นำทีมฮาปอดโยก ในภาพยนตร์ 'ผาดำ คำไอ่'

M STUDIO, SSJ Entertainment, 36 Corporation และ บั้งไฟ ฟิล์ม ร่วมมือส่งภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนยุค เรื่อง ผาดำ คำไอ่ ลงจอเขย่าความฮา โดยจัดงานกาล่าเปิดตัวภาพยนตร์ด้วยความคึกคัก ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เมื่อวันก่อน นำทีมโดย เป๊ก-สัญชัย เองตระกูล ผู้อำนวยการสร้าง พร้อมด้วย ธัญญาเรศ เองตระกูล และ หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ที่ควบตำแหน่งผู้ควบคุมการสร้างและร่วมแสดง

'โอที รัฐธนินท์' ขึ้นแท่นที่ปรึกษาบริษัทชั้นนำของประเทศ

นักแสดงหนุ่ม โอที-รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน ที่ล่าสุดเพิ่งจะเรียนจบปริญญาเอก จากรั้ว ม.รังสิต สาขานวัตกรรมสังคม ธุรกิจและการเมือง ขอขยับไปอีกขั้นกับการเข้ารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาธุรกิจถึง 3 บริษัทชั้นนำ ที่เจ้าตัวบอกว่า ต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ดีในชีวิตจริงๆ

'Lifemate' ชวนศิลปิน-ดารา จัดโครงการ 'ปันสุขหมาแมว'

นับเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ อาร์เอส กรุ๊ป โดย Lifemate (ไลฟ์เมต) ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้คอนเซปต์ Holistic Wellness สำหรับเพื่อนคู่ชีวิตของคุณ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับ Lifemate โครงการปันสุขเพื่อหมาแมว ปีที่ 3 โดยในปีนี้ ก็ได้ชวนศิลปิน-ดาราอย่าง น้องแตงกวา-จี๊ป จากค่าย BRIQ Entertainment เจ้าของซิงเกิล เดินไปด้วยกันก่อน และ น้องนิก กัคช์ นักแสดงจากซีรีส์ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ที่มาพร้อมน้องหมา และน้องแมวสุดน่ารัก มาร่วมเดินรับบริจาคจากเพื่อน ๆ พนักงาน ภายในตึก RS Group

'CHANGE2561' เปิดภาพฟิตติ้ง 'TIME หมุนเวลาตาย'

นับถอยหลังอีกสเต็ปใกล้ถึงเวลาที่ทุกสายตาจะไปร่วมพิสูจน์ความเข้มข้นตรึงอารมณ์กันแล้ว กับซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ ที่ขนทัพนักแสดงเบอร์ใหญ่ระดับคุณภาพมาแบบคับจอกับ TIME หมุนเวลาตาย จากบทประพันธ์ของ ภาคินัย หนึ่งในโปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL ผลงานคุณภาพจาก CHANGE2561 โดยซีรีส์โปรเจกต์ล่าสุดนี้ อัดแน่นด้วยความท้าทายทั้งบท งานสร้าง ที่แปลกใหม่จนน่าติดตาม