'อ.ยิ่งศักดิ์' ตั้งคำถาม เลี้ยงพิตบูล ควรต้องมีใบอนุญาตหรือไม่?

ปัจจุบันนี้ มีหลายเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถูกสุนัขพิตบูลของเพื่อนบ้านทำร้ายอยู่บ่อยครั้ง บางรายถึงขั้นเสียชีวิต ล่าสุดข่าวสุนัขพิตบูลหลุดออกมาจากกรงทำร้ายชาวบ้านอีกแล้ว ร้อนไปถึง อ.ยิ่งศักดิ์ และ ต๊ะ ภัทรพล พิธีกร รายการ เกาข่าว เอามันส์  ทางช่อง 8 จึงชวนสังคมตั้งคำถามว่า ผิดที่สุนัขหรือผิดที่กลุ่มคนชอบเลี้ยงกันแน่ ควรมีกฎหมายในการเลี้ยงหรือไม่?

ซึ่งในรายการ อ.ยิ่งศักดิ์ กล่าวว่า “พิตบูลมีหลายสายนะ มีสายน่ารัก และนักล่า  แต่ในเหตุการณ์จังหวัดสมุทรสงคราม ที่หลุดออกมาไล่คนในบ้านหลังหนึ่ง แสดงว่าน้องไม่เคยหลุดออกมานะ และเห็นคนเป็นศัตรู ไม่รู้ว่าเขาเลี้ยงอีท่าไหน โดยทางรายการได้ไปถามชาวบ้านบริเวณนั้นว่าเขาเลี้ยง 5-6 ตัว คนที่เข้าออกซอยนี้ก็โดนไล่กัด แต่ตอนนี้เขาก็ค่อนข้างระวังมากขึ้นแล้ว แต่เดี๊ยนคิดว่าแบบนี้ร้องเรียนกันได้นะ ถ้าเลี้ยงแล้วปล่อยออกมาแบบนี้ เจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบนะ คุณต้องควบคุมหมาตัวเองได้ ถึงแม้คุณบอกเราว่าขังมันแล้ว แล้วมันดันออกมาจากกรง แสดงว่ามันหลุดออกมาได้ กรงที่ขังมันไม่มีคุณภาพหรือเปล่า

เดี๊ยนว่าถ้าเป็นแบบนี้ คุณต้องออกกฎหมายกันแล้วล่ะ การที่จะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ต้องจดทะเบียนและขออนุญาตไหม มันต้องเคร่งครัดหน่อย รวมถึงฟาร์ม เพราะควรมีกฎระเบียบความปลอดภัยในการเลี้ยง เพราะจะมาบอกไม่ได้บ้านนั้นก็มีรั้วของเขา เขาก็กั้นของเขา แต่หมาคุณวิ่งออกมา สมมติฉันป้องกันตัวเองยิงหมาตาย หรือตีหมาพิการ ฉันต้องติดคุก หรือโดนกฎหมายคุ้มครองสัตว์ ฉันก็โดนอีก ทุกวันนี้ต่อสู้กันสารพัดเรื่องกันไม่พอ ยังต้องมารบลากับหมาข้างบ้านอีก มันอันตรายนะ ถ้าคุณไม่พร้อมจะดูแลเขา และมาทิ้งขว้าง อย่าเลี้ยงเลยค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ.ยิ่งศักดิ์' ค้นชีวิต 'บ๊วย เชษฐวุฒิ' ครบทุกเรื่องราวใน 'ยิ่งสุขสโมสร'

"ยิ่งสุขสโมสร" ชวนบุกบ้าน บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ค้นทุกเรื่องราว ครอบครัว ความรัก แพลนชีวิตในอนาคตพร้อมเข้าครัวทำเมนูลาบเห็ดหอมเต้าซี่ จะเพลินสุขขนาดไหน เจอกันที่ ช่อง 7HD ศุกร์ 5 กรกฎาคมนี้

'ผู้พันเบิร์ด' ฉีกคาแรกเตอร์ เล่นบท 'พระ' ฟาดวาจาคม

เล่นมาแล้วทุกบทบาท สำหรับนักแสดงมากความสามารถ วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ล่าสุดได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ง่าย อย่าง หลวงพ่อแก่น ในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ทำอออกมาได้เป็นอย่างดี จนนักแสดงร่วมในละครถึงกับยกนิ้วให้

ปิดฉากคดีฟ้องร้อง 'บิ๊ก ทองภูมิ' พร้อมชดใช้เงิน 7 หลัก

จากกรณีที่ บอย-พีรพล จันทรากาศ ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทำละคร วิญญาณแพศยา ทางช่อง 8 ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนักแสดง บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และถูกดำเนินคดีทางแพ่งฐานละเมิดสัญญา ต่อมาได้มีการประสานและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลปรากฏว่าเป็นผลดี

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง

มัดรวม 18 ซีรีส์เกาหลี-ไทย ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม 'Viu' ดูฟรีได้ที่ 'ช่อง 8'

ครบรอบ 2 ปีของการจับมือพันธมิตรธุรกิจผู้ผลิตคอนเทนต์ระหว่าง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป และ Viu (วิว) แหล่งรวมซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี ให้ได้ชมก่อนใคร และมีพากย์ไทยมากที่สุด เดินหน้าหนักแน่นยิ่งขึ้นด้วยการส่งคอนเทนต์ ดันกลยุทธ์ทางการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย

'หนุ่ม' นั่งเเท่นผู้จัดละคร 'เจ้าพ่อ' นำเสนอเรื่องของอำนาจเงินตรา

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ผ่านงานวงการมาแล้วทุกรูปแบบ สำหรับ หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ล่าสุดกับบทบาทการเป็นผู้จัดและนักแสดงในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยหัวใจหลักที่ผู้จัดละครเรื่องนี้อยากนำเสนอ นอกจากความเข้มข้น ดรามา ความเชื่อ ที่เป็นทางถนัดของละครช่อง 8 แล้ว