'ดีเจ.มะตูม' เผยผ้าเหลืองไม่ได้เปลี่ยนเรา แต่พระธรรมคำสอนต่างหากที่เปลี่ยนเรา

หลังจากบวชจนซึ้งรสพระธรรม ดีเจ.มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ก็เหมือนได้ชีวิตใหม่กลับมา เพราะเรื่องราวร้าย ๆ กลับกลายเป็นดีและดีขึ้นเรื่อย ๆ จนเจ้าตัวตกใจ

ล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (11 พ.ย.) ทางช่อง MONO29 อาสาพา ดีเจ.มะตูม ลุยกีฬา โพลแดนซ์ ตามรอย ลิซ่า Blackpink ณ สตูดิโอออกกำลังกายใจกลางกรุง Fly Me to the Moon ย่านอารีย์ โดยมี ครูโอ-กมลทิพย์ ตั้งเทียนทอง เจ้าของสตูดิโอดูแลอย่างใกล้ชิด

ซึ่ง ดีเจ.มะตูม เผยเรื่องราวให้ฟังว่า “เชื่อมั้ยตอนเด็กเวลามีคนชอบถามคำถามยอดฮิต โตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็ก ๆ คนอื่นก็ตอบตามแพทเทิร์นเลย หมอ ครู แต่เราตอบแบบมั่นใจว่าซูเปอร์สตาร์ค่ะ เพราะพ่อเป็นนักร้องมีค่าย และเชื่อไปเองว่าเราต้องมีสายเลือดศิลปิน แต่ร้องเพลงไม่เพราะนะ เลยมักจะพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เป็นแสงให้ได้ แต่ช่วงชีวิตที่พีคสุดคือช่วงติดโควิด ด้วยความประมาทของตัวเราเอง ต้องออกจากวงการบันเทิงไป 6 เดือน โดนพักงาน แล้วกระแสข่าวตอนนั้นค่อนข้างรุนแรง เราเป็นดาราคนเดียวในวงการที่เป็นโควิดแล้วต้องไปขึ้นศาล ช่วงเวลาที่หนักมากได้แต่บอกตัวเองในห้องไอซียู ว่าถ้าผ่านวิกฤตนี้ไปได้ เราจะบวชให้แม่ เปลี่ยนน้ำตาแม่ที่เห็นวันนั้นให้เป็นน้ำตาแห่งความสุขให้ได้ รักษาโควิดกับบวชไม่ต่างกันมาก มันคือการอยู่กับตัวเอง เราไม่ห่วงชื่อเสียงละ ห่วงความเป็นความตายมากกว่า เราโทษตัวเองมาตลอด แต่ตอนนี้เราดีใจมันทำให้เรามีสติ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้คนอื่น ๆ ได้ พอเริ่มกลับมาทำงานเงียบเหงามาก แต่ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตอนเป็นพระเราจะฉันจะเดินยังต้องพิจารณา ซึ่งทำให้เราเห็นความต่างมาก เขาถึงบอกพลังบุญมันต้องเติมเอง หลายคนก็ทักว่าเราเปลี่ยนไปเยอะเลย จริง ๆ เราไม่เปลี่ยนหรอกครับ ผ้าเหลืองไม่ได้เปลี่ยนเรา แต่พระธรรมคำสั่งสอนต่างหากที่เปลี่ยนเราเป็นคนใหม่”

จากนั้น แมทธิว ก็ชวน ดีเจ.มะตูม โชว์ลีลาโพลแดนซ์ทั้งแบบอ่อนช้อยพลิ้วไหว และมาดแมนตามสไตล์แมทธิว จะสนุกสนานแค่ไหนอย่าพลาดชมในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

'แม่เป้ย' เคลียร์งานควง 'น้องปาลิน' เชียร์ 'พี่โปรด' แข่งวิ่งคว้า 2 เหรียญทอง!

สุดยอดคุณแม่จนริงๆ เมื่อนางร้ายหน้าสวยหุ่นปัง เป้ย-ปานวาด เหมมณี ขอเบรกคิวงานพร้อมเกี่ยวก้อยลูกสาวคนเล็ก ปาลิน- ปรานปาลิน บุญยรัตกลิน ไปเกาะขอบสนามคอยให้กำลังใจลูกชายคนโต โปรด- อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน ในวันแข่งกีฬา

'ลีเดีย' ให้เวลาโจร 24 ชั่วโมง ไม่อยากติดคุกนำรถคืนด่วน

ทำเอาคุณแม่ลูกสาม อย่าง ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ทนไม่ไหว เมื่อเจอ 2 โจรแสบมาเหยียบจมูกถึงถิ่น โดนทำทีมาเปิดห้องพักในค่ายมวยของสามี แมทธิว ดีน แต่กลับฉกกุญแจรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้แล้วขี่หนีไป โดย ลีเดีย ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ 2 โจรเข้ามาที่ค่ายมวย พร้อมกับระบุข้อความว่า

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา