'ฉอด-เอส' คว้า 'รากแก้ว' ตีโจทย์ความรัก ยุค 2022

เปิดตัวปังสมการรอคอย กับ รากแก้ว โปรเจกต์ชิ้นแรกของ ช่อง 3 และ CHANGE2561 จาก 2  ผู้จัดมากฝีมือ ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และ เอส- วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ที่ได้หยิบบทประพันธ์จากปลายปากกาของ กฤษณา อโศกสิน ซึ่งเขียนไว้ตั้งแต่ปี 2517 มาตีโจทย์ถ่ายทอดออกมาเป็นรูปแบบละครครั้งแรก  นำแสดงโดย คริส หอวัง, เก้า สุภัสสรา, หลุยส์ สก๊อตต์, พีช พชร, โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์, ออร์แกน ราศี ฯลฯ กับการเปรียบมนุษย์หมือนกับต้นไม้ ที่ต้องมีรากแก้วที่แข็งแรง จึงจะเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่สวยงาม เช่นเดียวกับมนุษย์ที่ต้องได้รับการอบรมเลี้ยงดูปลูกฝังที่ดีจากครอบครัวจึงจะเติบโตเป็นคนดีของสังคมซึ่งกว่าจะออกมาเป็นผลงานละครให้ทุกคนดูก็ไม่ง่าย  โดยวันนี้ 2 ผู้จัดได้ออกมาเปิดใจ ไขทุกประเด็นที่หลายคนสงสัย

โดย ฉอด สายทิพย์ ได้เผยถึงที่มาของละครแรกแก้วว่า “คำว่า รากแก้ว ตีความหมายถึง การเปรียบเทียบคนที่เหมือนกับต้นไม้ ซึ่งต้นไม้ที่จะเติบโตได้ดีก็ต้องมีรากแก้วที่แข็งแรง ถึงจะทำให้เกิดเป็นต้นไม้ที่ใหญ่โตแข็งแรงได้ก็เหมือนกับมนุษย์ทุกคน จำเป็นต้องมีรากแก้วที่ดี ซึ่งหมายถึงครอบครัวทุกคนต่างก็มีที่มาที่ไปที่แตกต่างกันไป การอบรมเลี้ยงดู หรือปมในชีวิตที่ต่างกัน ใดๆ ก็ตามที่ทำให้มนุษย์แต่ละคนเป็นไปในแต่ละอย่างนั้นมันก็เกิดจากรากแก้วของแต่ละคน”

ในเรื่องของการถ่ายทอดออกมา ที่บางคนมองว่าเป็นหญิงรักหญิงหรือเปล่า  หนุ่มเอส วรฤทธิ์  ได้ตอบว่า “จริงๆ ด้วยโครงสร้างของตัวละครที่คุณกฤษณาเขียนมา มันจะมีตัวละครหลักสองตัวคือ รังรอง กับ โรยทองทราย ซึ่งมันเป็นความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าในฐานะของผู้ผลิตทางเราเองไม่ได้มีความตั้งใจที่จะนำเสนอในประเด็นทางเพศ จริงๆ แล้วในสิ่งที่เราตีความกัน คือ พื้นฐานของครอบครัวที่ทุกคนเติบโตขึ้นมาแล้วผ่านประสบการณ์ชีวิต มันเลยทำให้ทุกตัวละครจะมีปม มีปัญหา และสุดท้ายมันแสดงออกมา ทุกอย่างมันเชื่อมโยงด้วยคำเดียว คือ รัก ตอนนี้เราอยู่ในยุคสมัยที่เปิดกว้างมากๆ ในเรื่องของเพศ จริงๆ แล้วความรักสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคน เพียงแต่ว่ามันจะผิดหรือถูกขึ้นอยู่กับการแสดงออกความรักที่มันอาจจะไปทำร้ายกัน หรือล้ำเส้นกันอย่างไร”

ฉอด สายทิพย์ ยังเผยต่อในเรื่องชองกระแสคนดูจะรับได้หรือเปล่ากับละครแนวใหม่แบบนี้  “ไม่เป็นไรค่ะ การรับได้หรือไม่ได้พี่ว่ามันขึ้นอยู่กับการที่ต้องดูก่อน ขอให้ได้ดูก่อนนะคะ เพราะว่าบางทีการที่เราตัดสินกันง่ายๆ เพียงแค่ทีเซอร์ 30 วิ หรือ 1 นาที ก็อาจจะเป็นการตัดสินใจที่เร็วไปนิดหนึ่ง ดูแล้วถ้าชอบหรือไม่ชอบมีฟีดแบคยังไง พวกเราที่เป็นคนทำงานเราพร้อมน้อมรับทุกอย่างด้วยความเข้าใจ เพราะว่าเวลาเราทำงานก็คือทำงานคำตอบสุดท้ายก็คือคนดูที่จะบอกพวกเราว่ารู้สึกยังไงกับงานของเรา แต่เพียงแค่ว่าอยากขอให้ดูก่อนแล้วจะเข้าใจถึงเจตนาความตั้งใจในการทำงานเรื่องรากแก้วของพวกเรา”

(กลัวกระแสฉากรุนแรงในเรื่องบ้างไหม)  “บางทีทำละครก็จะมีการพูดกันว่า มีฉากที่มันรุนแรงกลัวว่าจะมีการลอกเรียนแบบหรือป่าว เอาจริงๆ ก็ต้องบอกว่าในชีวิตจริงตอนนี้มันค่อนข้างโหดร้ายกว่าในละครไปเยอะมากแล้ว ข่าวสารรอบตัวเราเห็นอยู่แล้วว่าตอนนี้มันมีความรุนแรง เพราะฉนั้นมันอาจจะอยู่ที่มุมมองวิธีคิด อะไรที่เราเอามาถ่ายทอดในละคร เราไม่ได้สักแต่ว่าเอาฉากรุนแรงในละครมาในดูกันเฉยๆ แต่ทุกฉากมันมีที่มาที่ไปและบทสรุป มันจะต่างกับข่าวสารที่เราได้รับทุกวันนี้ บางทีเราไม่เห็นบทสรุปด้วยซ้ำไป เราเลยหวังว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นกับละครเรา มันจะทำให้เกิดการเรียนรู้ การระมัดระวัง การป้องกัน หรืออย่างน้อยที่สุด คนดูจะได้อะไรจากตัวละครแต่ละตัวเผื่อเอาไปใช้เป็นวัคซีนในชีวิตจริงได้”  ฉอด สายทิพย์ กล่าว

และหนุ่มเอส วรฤทธิ์ ยังได้ฝากถึงคนดูกับการถ่ายทอดความรักมุมครอบครัวในแบบฉบับของ CHANGE2561   “สิ่งที่เราอยากจะนำเสนอ มันคือพื้นฐานของครอบครัว ความรักของครอบครัวที่ถูกปลูกฝัง จากคนๆ หนึ่งที่ต้องเติบโตมาใช้ชีวิตในสังคม ถ้าแรกแก้วที่ไม่ดี มีความรักที่ไม่ถูกต้อง มันอาจจะล้ำเส้นและไปทำร้ายใคร โดยที่ตัวเองก็อาจจะไม่ทันได้รู้ตัว แต่ผลกระทบกันเกิดขึ้นแล้ว และมันก็ขยายผลออกไปเหมือนกับตัวทรายที่ได้รับผลกระทบจากรังรอง อันนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจและอยากให้ทุกคนได้ติดตาม และในทุกๆ ซีนของรากแก้วมันเร็วและกระซับ ทุกซีนคือทรงพลังจริงๆ ตัวละครอาจจะไม่เยอะนะครับ แต่ทุกคนใส่กันสุดแรง ตัวละครทุกตัวมีเหตุและมีผล คุณอาจจะเห็นผลก่อนแล้วคุณจะค่อยๆ แกะรอยตามไปดูว่าต้นเหตุของปัญหา ต้นเหตุการกระทำของตัวละครนั้นคืออะไร นั่นคือเสน่ห์ของการดูละครเรื่องนี้" การันตีถึงเครื่องขนาดนี้ แฟนๆ รอติดตาม “รากแก้ว” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'CHANGE2561' ถือฤกษ์ดี จัดพิธีบวงสรวงซีรีส์ 2 เรื่อง

เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยและความเป็นสิริมงคล ณ ลานหน้าตึก อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เพลส โปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) และ เอส วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท CHANGE2561 จำกัด

เตรียมจิกหมอนรอฟิน พร้อมซับน้ำตา ไปกับ 'หลิงหลิง - ออม' ในซีรีส์ 'ใจซ่อนรัก'

เมื่อคนที่ทำร้าย​ ทำลายหัวใจ​ กลับมาหาขอความรักคืนอีกครั้ง​ ​ เธอจะยอมให้คนนั้นกลับมาเป็นเจ้าของหัวใจอีกครั้งหรือไม่?

'กลัฟ' เคลียร์ดราม่า งานกีฬา 'ดวงใจเทวพรหม'

มีดราม่ามาสักพักแล้ว สำหรับงาน ดวงใจเทวพรหม Sports Day รู้แพ้ รู้ชนะ รู้ใจคุณ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระเอกหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒน์พงษ์ ที่ตอนลงสนาม กลับไม่มีการขึ้นชื่อ ไฟไม่ส่อง กล้องไม่จับ ทำเอาเจ้าตัวยืนเหวอ จนแฟนคลับไม่พอใจ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่างง แต่เข้าใจได้ว่ามันเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค เชื่อทุกคนอยากให้งานออกมาดีอยู่แล้ว

'ช่อง 3' คว้า 7 รางวัล 'โทรทัศน์ทองคำ' ครั้งที่ 38

เดินหน้ากวาดรางวัลอย่างต่อเนื่องกับผลงานของช่อง 3 ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ล่าสุดกับงานประกาศรางวัล โทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 38 ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่มีผลงานคุณภาพและมีคุณูปการต่อวงการโทรทัศน์ไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยในปีนี้ได้ยกทัพนักแสดงเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม อาทิ เจมส์ จิรายุ, ริว วชิรวิชญ์, อแมนด้า ชาลิสา และ มาสุ จรรยางค์ดีกุล

'มาริโอ้-แต้ว' สาดดราม่าสนั่นโซเชียล 'ในวันที่ฝนพร่างพราย' ติดเทรนด์ X

ออนแอร์วันแรกก็เล่นกับอารมณ์คนดูหนักมากจริง ๆ สำหรับละครเรื่อง “ในวันที่ฝนพร่างพราย” ทางช่อง 3 จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ที่ถ่ายทอดละครแนวชีวิตจริง ของสังคมปัจจุบัน ที่งานนี้ได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ จนทำแฮชแท็ก #ในวันที่ฝนพร่างพรายep1 ติดเทรนด์ X อันดับ 2

จัดเต็มเกินคุ้ม เทศกาลความรักริมทะเลที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี ทิ้งทวนซัมเมอร์

ทิ้งทวนซัมเมอร์ร้อน! จัดเต็มเกินคุ้มครบทุกอารมณ์ได้ถึงใจสุดๆ สำหรับ CHANGE showbiz ทีมจัดคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ของบ้าน CHANGE2561 ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่จัด FREE FEST ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5 ใน LOVE FEST THAILAND 2024 "BEACH FIRE BOY"