พระครูวัดพระธาตุพนมยืนยัน 'โตโน่' ถือฤกษ์หลังปีใหม่เตรียมบวช 7 วัน

พระครูวัดพระธาตุพนม ยืนยัน”โตโน่”ถือฤกษ์หลังปีใหม่เตรียมบวช 7 วัน ถวายเป็นพุทธบูชาองค์พระธาตุพนม หลังว่ายข้ามโขงสำเร็จ ยอดบริจาคพุ่ง 70 ล้านบาท

30 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รายงานความคืบหน้า กรณีมีข่าวพระเอกหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อายุ 36 ปี ดาราศิลปินชื่อดัง ออกมาโพสต์ ไอจีบอกข่าวแฟนคลับจะขอลาบวช ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาองค์พระธาตุพนม องค์พญาศรีสัตตนาคราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสำเร็จ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมียอดบริจาคทะลุ 70 ล้านบาท จึงต้องการอุปสมบท ถวายเป็นพุทธบูชา ตามประเพณีความเชื่อ เพื่อเป็นสิริมงคล

ล่าสุดด้าน พระครูสุตเจติยานุรักษ์ หรือพระครูสง่า อายุ 53 ปี พรรษา 33 ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เปิดเผยว่า “ต้องยอมรับในความตั้งใจของโยม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินชื่อดัง ที่จัดกิจกรรมว่ายข้ามโขงไทยลาว เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา อาตมาได้ร่วมสาธุบุญ รวมถึงประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงองค์พระธาตุพนม องค์พญาศรีสัตตราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ก่อนจะมีการจัดกิจกรรม นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสอธิษฐานจิต สวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร ถือเป็นบทสวดสำคัญที่เป็นสิริมงคล เป็นพลังสำคัญทั้งกำลังใจ กำลังกาย และเชื่อว่าแคล้วคลาดปลอดภัย จึงได้สวดเจริญภาวนาปลอกแขนธงชาติไทย – ลาว ให้ โตโน่ ที่สวมใส่ในกิจกรรมว่ายน้ำด้วย และขออนุโมธนาบุญ ที่กิจกรรมลุล่วงสำเร็จด้วยดี”

“จากนั้นหลังจัดกิจกรรม ประมาณ 2-3 วัน ทาง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้โทรศัพท์มานมัสการ ขอบพระคุณอาตมา ที่ได้เมตตาประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์สำคัญให้เป็นสิริมงคล อีกทั้งได้หารือว่าขออุปสมบทที่วัดพระธาตุพนม เป็นเวลา 7 วัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ต่อองค์พระธาตุพนม รวมถึงถวายเป็นพุทธบูชาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเสริมบารมีแก่ตนเองและครอบครัว รวมถึงแผ่บุญบารมีไปยังผู้ใจบุญพลังศรัทธาที่ร่วมบริจาคในการจัดกิจกรรม โดยได้หารือกำหนดฤกษ์บวชปฏิบัติธรรม ตามแนวทางพระพุทธศาสนา ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 ทั้งนี้ทางวัดไม่ขัดศรัทธา พร้อมจัดพิธีให้ตามศรัทธา และได้ประสานนิมนต์ท่านเจ้าคุณพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพราตุพนมวรมหาวิหาร เป็น พระอุปัชฌาย์ พร้อมคณะสงฆ์ที่จะประกอบพิธี รวมประมาณ 13 รูป ส่วนกำหนดวันเวลา ต้องรอการประสานมาอีกครั้ง ซึ่งทางวัดพร้อม ที่จะดูแล จัดพิธีทางศาสนา ตามประเพณีความเชื่อ” พระครูสุตเจติยานุรักษ์ กล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลังศรัทธา 'พระ-โยม' โหนสลิงสูง 54 เมตร สรงน้ำล้างองค์พระธาตุพนม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สถานที่ประดิษฐานองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก

'พระศรีสุวรรณ' ชวนสวดมนต์ข้ามปี 2567 ที่วัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี

พระศรีสุวรรณ สิริภทฺโท เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวข้ามปี 2566-2567 นี้ หากพุทธศาสนิกชนท่านใด ยังไม่รู้จะไปร่วมกิจกรรมสร้างบุญ เสริมบารมีที่ใด ขอเชิญชวนให้ มาเข้าร่วมโครงการสวดมนต์ข้ามปีฟรี (9 วัน 9 คืน) ปีที่ 25 ของวัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี (เริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2542) เพื่อให้บังเกิดสิ่งดีๆ จะได้เกิดขึ้นมีในชีวิตได้ตลอดปี

ดราม่า ชาวบ้านร้องสื่อ ถนนลายขิดอีสาน หน้าวัดพระธาตุพนม ถูกตีเส้นทำที่จอดรถ ทำลายความสวยงาม

ดราม่าต่ออีกร้องสื่อถามคุ้มมั๊ย ? ถนนหน้าวัดพระธาตุพนม มูลค่าปรับปรุงนับ 5 ล้าน พื้นลายขิดอีสาน ตีเส้นขาวเป็นที่จอดรถทำไม ?

รื้อเกลี้ยง 'แผงค้า' หน้าวัดพระธาตุพนม ปลดกรรมการวัดยกชุด ล้างบางมาเฟียเก็บค่าเช่า

จากกรณีมีคำสั่งจัดระเบียบพื้นที่ขายของ บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อขึ้นทะเบียนองค์พระธาตุพนมเป็นมรดกโลก ภายหลังมีข้อพิพาทระหว่างทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม