'เสถียร ทำมือ' กลับมาปล่อยเพลงอีกครั้งในรอบ 2 ปี!

ศิลปินรากหญ้าเจ้าของเพลงฮิต “เจ็บเมื่อไหร่ก็โทรมา” เสถียร ทำมือ ศิลปิน FOLK เพื่อชีวิต(อีสาน) เขากลับมาฝากน้ำเสียงเพราะๆ พร้อมทำนองดนตรีซึ้งๆและกีตาร์คู่ใจ ให้กับแฟนเพลงกันอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปถึง 2 ปี กับซิงเกิลใหม่ ที่มีชื่อว่า “ดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้”

เพลงช้าเนื้อหาดีบวกกับเครื่องดนตรีที่เป็นกีตาร์โปร่ง ที่สื่อความหมายการเป็นดนตรี FOLK พูดถึงการเป็นตัวแทนของคนต่างจังหวัด ที่เข้ามาทำงานและ อาศัยอยู่ในเมืองหลวงด้วยความฝันที่ว่าชีวิตจะดีขึ้นกว่าอยู่ที่บ้านเกิด แต่สุดท้ายฝันนั้นก็ไม่เป็นจริง

"มิวสิกวิดีโอนี้จะเน้นเรื่องราวของผู้คนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อสะท้อนให้เห็นความจำเป็นของคนอีสานทั่วไป ต้องห่างไกลบ้านเพราะเดินทางมาทำงานในเมืองหลวงเพื่อจะนำเงินกลับไปให้พ่อแม่ที่บ้าน เพลง ดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้ ได้พูดถึง “ดอกจาน” คือดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของคนอีสาน จะออกดอกและเบ่งบานในช่วงฤดูหนาว ฤดูที่ทำให้ใครหลายๆคนคิดถึงบ้าน และต้องการกำลังใจในการใช้ชีวิตต่างบ้านต่างเมือง และเพลงนี้ยังได้ “เน็ค นฤพล” (เจ้าของบทเพลง เจ็บส่ำฟ้า) ศิลปินร่วมค่าย มาถ่ายทอดเรื่องราวได้ตรงกับเนื้อหาของเพลงให้อีกด้วย เพลง ดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้ จะมีเนื้อหาที่พูดถึงและตรงใจกับความรู้สึกของคนภาคอีสานได้อย่างไร เสถียร ทำมือ จะมาถ่ายทอดความรู้สึกนี้ให้ฟัง ลองมารับฟัง รับชมกันพร้อมๆกันนะครับ"

ชมมิวสิควีดิโอนี้พร้อมกันในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ทาง YouTube Grammy Gold เวลา 18:00 น.

เพลงดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้ คำร้อง/ทำนอง โดย พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ
เรียบเรียง โดย บรรจง เวียงพล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'ครูสลา-มนต์แคน' เปิดคอนเสิร์ตในทัณฑสถานหญิง

ผ่านไปแล้วสำหรับกิจกรรม คอนเสิร์ตเปิดเรือนใจ คืนคนใช่ให้สังคม ที่จัดขึ้น ณ ทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินลูกศิษย์ มนต์แคน แก่นคูน , เสถียร ทำมือ , เวียง นฤมล , ดำ ดัสกร , หนิงหนิง คำพะนาง , เกชา ช่อฟ้า และ ขิม ดวลเพลงชิงทุน ที่เข้าไปมอบความสุขความสนุกแก่พี่ๆ น้องๆ ในทัณฑสถานหญิง

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'ดอกอ้อ' ปลื้มร้อง 'ปลิ้นหมอนนอนฝัน' ผลงานจากศิลปินชั้นครู 'ดาว บ้านดอน'

กลับมาให้ได้ม่วนกันอีกครั้ง สำหรับศิลปินสาวเสียงซอ "ดอกอ้อ ทุ่งทอง" กับเพลงใหม่ล่าสุด "ปลิ้นหมอนนอนฝัน" เพลงลูกทุ่งหมอลำม่วนๆ ที่ชวนให้แฟนๆได้ยิ้มตาม ด้วยจังหวะและเนื้อหาเพลงน่ารักๆ