คนบันเทิงเคลื่อนไหว ดราม่า 'อิลสลิก-ตูน บอดี้สแลม'

จากกรณีที่ อิลสลิก (Illslick) หรือ โต้ง-ทิฆัมพร เวชไทยสงค์ แรปเปอร์ชื่อดัง ไปเล่นคอนเสิร์ตที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก และได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ก่อนหน้านี้ถูกเจ้าของร้านแห่งหนึ่งดูถูกและเอาไปเปรียบเทียบกับนักร้องรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ  

ซึ่งในขณะที่เล่านั้นเจ้าตัวได้ใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย แถมยังพาดพิงถึงนักร้องท่านดังกล่าว ที่แม้ว่าจะไม่ได้เอ่ยชื่อออกมาตรงๆ แต่คีย์เวิร์ดที่ว่า ศิลปินซูเปอร์สตาร์ที่วิ่งเพื่อการกุศล ทุกคนก็เชื่อว่านั้นคือ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงบอดี้สแลม  งานนี้ทำเอาชาวโซเซียลถึงกับออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนหนึ่งมองว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หนุ่มตูนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเลย  คู่กรณีคือร้านที่ปัญหากับคุณ ทำไมหนุ่มแรปเปอร์คนดังถึงต้องไปพูดจาดูถูกเหยียดหยามอีกฝ่ายขนาดนั้น

และในส่วนของคนวงการบันเทิงก็ได้ออกเคลื่อนไหวถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยนักร้องหนุ่ม โดม-ปกรณ์ ลัม ที่คว่ำหวอดในวงการบันเทิงมานานเกือบ 40 ปี ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้ว่า ”ผมคิดว่าผมห่างไกลจากคำว่ากวี และผมไม่รู้ว่าผมจะเรียกตัวเองด้วยคำว่าศิลปินได้หรือเปล่า แต่ผมอยู่ในวงการนี้มาเกือบ 40 ปี และผม พี่อยากจะบอกน้องว่า การกระทำนี้มันไม่สมควร การพูดจาดูถูกดูหมิ่นศิลปินคนอื่น โดยที่เรื่องราวทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากปัญหาของคุณ และผู้ว่าจ้างคุณไปเล่น โดยที่คุณก็ยังไม่รู้ด้วยว่าศิลปินคนที่คุณกล่าวอ้างเขาได้กระทำอะไรต่างๆ อย่างที่คุณได้นึกและได้พูดออกไปหรือเปล่า

พี่ไม่ได้มีส่วนอะไรกับเรื่องนี้ แต่พี่แค่อยากจะเตือนความคึกคะนอง และการพูดออกไปโดยไม่คิด พี่ผ่านมาแล้วหลายจุด เคยทำผิดพลาดมาแล้วหลายครั้ง กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เคยล้มลุกคลุกคลานมาหลายครั้ง พี่อยากจะเตือนน้อง คำพูดมันย้อนกลับไปลบไม่ได้ เช่นเดียวกับการกระทำที่เกิดขึ้นจากตัวเราแล้ว มันย้อนกลับไปแก้ไขได้ยาก เพราะฉะนั้นคิดอะไรให้ดีๆ เพราะเท่าที่พี่เห็น น้องก็โตเกินกว่าที่จะกระทำอะไรโดยปราศจากการไตร่ตรอง จากสมองและความคิด ทำผิดพลาดไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ แต่การสำนึกรู้ตัว และรู้จักที่จะแก้ไข และปรับปรุงมันมันเป็นหนทางของคนที่มีสติและปัญญาแล้วมันจะนำพาความสงบมาสู่ใจน้องเอง“

ในส่วนของ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ผมไม่เคยเห็นคน AF ด้อยค่าคน The Star และผมไม่เคยเห็นคน The Star ดิสเครดิต คน AF ทั้งที่เป็นคู่แข่งกันโดยตรง ตรงกันข้าม เค้ารักกันด้วยซ้ำ ซึ่งแม่งโคตรสวยงาม วงการบันเทิงมันแคบนิดเดียวนะ ผมบอกแค่นี้แหละ“

ด้าน อะตอม สัมพันธภาพ ก็ได้โพสต์ว่า “เมื่อ พี่โดม ปกรณ์ลัม เห็นคลิปของเด็กกระโป..ที่ไปแซะพี่ตูน บอดี้สแลม ก็เข้าไปโพสใน Facebook ของคุณสรยุทธ์ ก็เข้าไปโพสต์เช่นนี้ครับ น้องครับ ถ้าชีวิตน้องไม่เคยมีคอนเสิร์ตใหญ่ สักครั้งหนึ่งในชีวิต และเชื่อว่าชีวิตนี้น้องคงไม่มีโอกาสได้เล่นคอนเสิร์ตใหญ่เช่นพี่ตูนเค้าอย่างแน่นอน น้องอย่าเที่ยวไปแขวะชาวบ้านเขาเลยครับน้อง น้องจงเป็นเด็กกระโป..ในสายตาพี่ต่อไปเถอะครับน้อง

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่กำลังจะกลายเป็นหนังม้วนยาว ทางเฟซบุ๊ก Illslick - Thikhumporn Whetthaisong ก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดแบบยาวเหยียด ถึงกรณีที่ต้องยกเลิกการแสดงที่ร้านย่านนนทบุรี ส่วนที่มีการกล่าวอ้างถึงบุคคลที่สามนั้น บางช่วงบางตอนได้ชี้แจงว่า  “บางข่าวใช้คำว่าท้าชน ประชัน เป็นความจริง แต่อาจมีหลายคนเข้าใจเจตนาผิดเพี้ยน  เรายืนยันว่าไม่ใช่การแซะ การหาเรื่อง ไม่ใช่การกร่าง หรือการข่มใด ๆ อาจเพราะการพูดด้วยสไตล์การ Rap ใช้ประโยคกระชับ รุนแรง มีคำหยาบและตรงไปตรงมา ทำให้ตีความได้เช่นนั้น พี่อิลยอมรับว่าใช้คำหยาบตอบกลับผู้มีอำนาจผู้นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าโกรธต่อสิ่งที่ผู้นั้นทำอย่างมาก

สิ่งสำคัญที่ต้องการสื่อคือผู้มีอำนาจคนนั้นไม่ควรตัดสินความเป็นมืออาชีพจากการเปรียบเทียบง่ายๆ แบบนั้น เราไม่เหมือนกันทั้งการร้อง ทั้งด้านดนตรี ทั้งการแสดง และที่มาที่ไป ดนตรีฮิปฮอปไม่ควรถูกตัดสินง่ายๆ ว่าเป็นเพียงการร้องกับ Backing Track การไม่มีเครื่องดนตรีไม่ได้แปลว่าจะเล่นยังไงก็ได้ การเป็นศิลปินเดี่ยว ศิลปินใต้ดินที่ไม่มีค่ายสนับสนุน ไม่ได้แปลว่าจะไม่แยแสไม่สนใจคำขอ ปล่อยให้เล่นยังไงก็ได้ เพราะเราต้องลำบากดิ้นรนด้วยตัวเองต้องพยายามไม่แพ้กันเพื่อมาถึงจุดนี้  และเราจะไม่มีวันถอยหลังลดมาตรฐานที่ตัวเองสร้างมาทั้งชีวิตเพราะคนๆ เดียวที่ไม่เข้าใจไม่เปิดใจไม่เห็นใจแนวดนตรีที่แตกต่าง

การขอให้ประชัน จุดประสงค์หลักเพื่อเป็นการกระตุ้นผู้นั้นให้เห็นว่าก่อนตัดสินอีกฝ่ายควรพิจารณาให้เห็นประจักษ์ ไม่ใช่แค่พูดง่ายๆ เป็นการร้องขอต่อ ผู้มีอำนาจผู้นั้น ที่เป็นฝ่ายอ้างเปรียบเทียบมาก่อน การประชันสำหรับพี่อิลไม่ใช่การเอาชนะ แต่เป็นการขอโอกาสให้ได้แสดงให้เห็นว่าตนเองก็ทำได้ อย่าเปรียบเทียบตัดสินกันเช่นนี้หากไม่ได้เปรียบเทียบชัดๆ ด้วยความสามารถ แต่เป็นเพียงการคาดเดาด้วยอคติของคนๆ เดียว  เพราะการประชันนี้เป็นเพียงการยกขึ้นมากระตุ้นผู้มีอำนาจผู้นั้นให้ฉุกคิดผ่านถ้อนคำการแร็ปบนเวที ไม่ได้อยากกล่าวอ้างถึงใครหากไม่ถูกโยงไปเทียบก่อน

และหากจะเกิดขึ้นจริง เรายินดี เพราะมันจะไม่ใช่การแข่งขันการเอาชนะ แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่าแม้ดนตรีจะแตกต่างกันก็ไม่ได้ด้อยค่าไปกว่ากัน ดนตรีเป็นเรื่องของรสนิยม ไม่มีถูกผิด ไม่มีใครดีใครด้อยกว่าใคร ย่อมเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่ายสองแนวดนตรี และเรามั่นใจว่ามันจะช่วยเปลี่ยนแปลงทัศนคติต่อดนตรีฮิปฮอปที่คนมองว่าเป็นเพียงดนตรีง่ายๆ เล่นกับบีท ลอกต่างชาติ ใครๆ ก็ทำได้ให้มันหมดไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตูน อาทิวราห์' เผยช่วงผ่าตัดลำคอเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นตอนเสิร์ตใหญ่

เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของ Bodyslam ไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆที่ได้ไปดูล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสนุก ทั้งมัน และอลังการงานสร้างสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จัดหนักใส่เต็มไม่มีกั๊กแม้ตนจะเพิ่งได้รับการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

แฟนสาว 'อิลสลีก' ร่ายยาวโต้ดราม่าเทงานที่เยอรมัน

ชื่อของแรปเปอร์ชื่อดัง อิลสลิก (ILLSLICK) หรือ ทิฆัมพร เวชไทยสงค์ กลับมาร้อนแรงจนเกิดเป็นกระแสดราม่าอีกครั้ง เมื่อถูกโจมตีกรณียกเลิกงานคอนเสิร์ตที่เยอรมัน งานนี้ ลิลลี่ ตัณฑ์เอกชน แฟนสาวและควบตำแหน่งผู้จัดการส่วนตัวของอิลสลิก ก็ไม่ขออยู่เฉย ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Lily Tunekachon โดยระบุข้อความว่า

'ตูน บอดี้สแลม' งดรับงาน 1 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่

ค่ายจีนี่เรคคอร์ด ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้ออกประกาศแจ้งว่าหนุ่มต้องพักรักษาตัว 1 เดือน ตามคำสั่งแพทย์ หลังเจ้าตัวได้เข้ารับการผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทที่บริเวณคอ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ห้องซ้อมเดือด 'เจนนิเฟอร์ คิ้ม-ตูน-ตั๊ก' เตรียมปล่อยพลังใน 'เกินคิ้ม concert'

ถึงจะเป็นวันซ้อมแต่ไม่มีคำว่าออมแรง เพราะปล่อยพลังมาเต็มชนิดที่มีเท่าไหร่ใส่สุด เพื่อให้คอนเสิร์ตครั้งที่ 7 "เกินคิ้ม คอนเสิร์ต" ของดีว่าระดับตัวแม่ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" จัดโดย บริษัท เวิลด์ อาร์ทิสต์ จำกัด เกินคุ้มมากที่สุด พร้อมรวมความพิเศษเพื่อให้เป็นคอนเสิร์ตในความทรงจำ ที่ไม่เพียงเสียงร้องขั้นดีว่าที่ คิ้ม สะกดคนฟังตั้งแต่วันซ้อม ยังร่วมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ ทั้ง ร็อคพ่อลูกอ่อนมาดเท่ "ตูน บอดี้สแลม" และ สาวใหญ่ เกินลีลา "ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด"

'บอดี้สแลม' ชวนฉุดทุกคนขึ้นจาก 'เหว' กับMVที่มัดรวม สัตว์ เด็ก เอฟเฟ็กต์ สลิง!

ในวันที่คิดว่าไม่ไหวแล้วแต่กลับมีบางอย่างมาทำให้รู้ว่าชีวิตยังมีความหมายและต้องอยู่ต่อไปเพื่ออะไร เลยเป็นที่มาของ “เหว” ซิงเกิลที่ 2 จากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 8 ของ bodyslam ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ถ่ายทอดเรื่องราวโดย กบ Big Ass และ โป โปษยะนุกูล ควบคุมภาพรวมโดยโปรดิวเซอร์ อ๊อฟ Big Ass