ยอดบริจาคทะลุ 1 ล้าน แม้ 'โตโน่' ยังไม่เริ่มว่าย ด้านชาวเน็ตยังคัดค้าน

หลังจากที่พระเอก-นักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ประกาศเตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง 15 กิโลเมตร จากลานพญาศรีสัตตนาคราช-ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว-พระธาตุศรีโคดตะบอง ในวันที่ 22 ตุลาคมที่ถึงนี้ ล่าสุดหนุ่มโตโน่ได้โพสต์ว่ายอดบริจาคทะลุ 1 ล้านบาทแล้วอย่างรวดเร็ว

"ยอดทะลุ 1 ล้านบาทแล้วอย่างรวดเร็ว ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกคน ชื่นใจมากๆครับ ที่เห็นทุกคนมาช่วยกัน เหลือเวลา อีกแค่ 16 วันแล้ว ช่วยกันต่อไปนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการลดขยะพลาสติก การช่วยกันดูแลแม่น้ำทุกสายในประเทศ และการรู้จักแบ่งปันให้กับทั้งเพื่อนมนุษย์ และสัตว์ทุกสายพันธุ์ โลกใบนี้จะดีขึ้นได้ เพราะทุกคนช่วยกันลงมือทำครับ 🙂

เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งสิ้น จะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว 🇹🇭🇱🇦 เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 - 31 ตุลาคม 2565

ช่องทางรับบริจาค - บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี : มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือ https://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/ "

ซึ่งแม้จะมียอดบริจาคเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแต่ก็ยังมีคอมเมนต์หลายคอมเมนต์เข้ามาค้านว่านักร้องหนุ่มไม่ควรว่ายน้ำเพราะเป็นการเสี่ยงเกินไปอาจเกิดอันตรายและเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ พยาบาล

"ขนาด​ยังไม่ได้ว่ายยอดบริจาค​ยังทะลุล้านเลย​ แล้วยังพาตัวและคนอื่นไปเสี่ยงอันตราย​ทำไม? หาวิธีอื่นดีกว่าเยอะร้องเพลงก็ได้​ เป็นนักร้องไม่ใช่หรอ​ เข้าใจเจตนา​ดีอยากช่วยเหลือ​ แต่ไม่ควรเอาตัวเองไปเสี่ยงแล้วเพิ่มภาระ​ให้​คนอื่น​นะคะ"

"พี่โตโน่คะ อยากเสนอให้พี่เปลี่ยนกิจกรรมเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่การว่ายน้ำได้ไหมคะ มันอันตรายมากๆ ต่อให้ว่ายน้ำแข็งขนาดไหน หนูก็ว่ามันอันตรายอยู่ดีค่ะ เข้าใจว่าพี่มุ่งมั่นอยากจะทำให้สำเร็จ แต่มันอันตรายมากๆ และอาจจะทำให้หมอพยาบาลเหนื่อยขึ้นได้จากกิจกรรมนี้ ลองเปลี่ยนเป็นอะไรอย่างอื่นดีไหมคะ ร้องเพลงก็ได้นะคะพี่โน่ ไม่ว่าพี่จะทำอะไร ทุกคนก็พร้อมซัพพอร์ตพี่อยู่แล้ว และไม่มีใครอยากเห็นพี่ไปเสี่ยงอันตรายด้วยค่ะ หวังว่าพี่จะรับรู้ความห่วงใยจากคนรอบข้าง แฟนคลับและคนอื่นๆ นะคะ ขอบคุณสำหรับเจตนาดีๆ ที่พี่โน่มีเสมอมานะคะ หวังว่าเสียงเล็กๆ ของหนูจะไปถึงพี่ค่ะ🙏🏻"

"สติค่ะ ตัวเองไม่ใช่พระมหาชนกนะ ตัวเองเป็นนักร้องทำไมไม่เปิดคอนเสิร์ตรับบริจาคออนไลน์อะงง ว่ายทำไมก่อน ลำบากหมอพยาบาลที่ต้องมาสแตนด์บายมาก อยากช่วยจริงๆออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลดิ มันเป็นหน้าที่รัฐบาลค่ะ ตื่นค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ