'รัศมีแข' สานฝันเซ็นต์สัญญาเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ

สร้างรอยยิ้มและลุยงานวงการบันเทิงมานานร่วม 7 ปี สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี  รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ทั้งงานพิธีกร ละครและภาพยนตร์ แต่มีอีกหนึ่งความฝันที่เจ้าตัวขอทำให้สำเร็จนั่นคือการเป็นนักกีฬาอาชีพ

ล่าสุด รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ขอเดินหน้าทำตามฝัน หลัง เดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ เห็นแววและความมุ่งมั่นทาบทามเซ็นต์สัญญาเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลลีกไทยอาชีพ โดยรัศมีแขเผยว่าตนคลั่งไคล้ในกีฬาวอลเลย์บอลและติดตามมาตั้งแต่เด็ก รวมทั้งยังมีโอกาสได้ไปฝึกซ้อมกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอยู่บ่อยๆ จนได้เจอกับพี่เดและถูกทาบทามจึงรีบตอบรับทันที

สำหรับคนที่มองว่าเป็นดาราแล้วจะมาเล่นขำๆ หรือเปล่า รัศมีแขบอกตนเท่าเทียมกับนักกีฬาคนอื่นๆ ต้องผ่านการคัดเลือกจากโค้ชทีมในการวางตัวเล่นตามความสามารถ ซึ่งตนจริงจังทั้งแบ่งเวลางานในวงการบันเทิง จัดตารางชีวิตเพื่อการซ้อมกับทีมและต้องแจ้งกับสามี โจนาส ปาล์มเบิร์ก ขอไปทุ่มกับอีกหนึ่งความฝันซึ่งเขาเข้าใจและสนับสนุน

ด้านอายุในวัย 36 รัศมีแขยืนยันไม่มีผลกับการแข่งขันเพราะตนออกกำลังกายสม่ำเสมอ รวมถึงอาการร่างกายขาดน้ำที่ก่อนหน้านี้เคยทรุดถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลก็ไม่มีผลกระทบแล้ว ดูแลตัวเองดีมีทั้งนักวิทยาศาสตร์การกีฬาดูแล แถมยังโชคดีและอุ่นใจที่มีพี่ๆ นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติที่เป็นระดับโลกเอ็นดูเลยมีที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำ

พร้อมลงสนามแมตช์แรก 1 พฤศจิกายนนี้ โดย รัศมีแข ยังฝากถึงแฟนๆ กีฬาด้วยว่าอยากให้ช่วยกันเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลชายของไทยด้วย เพราะหลังจากที่ตนสัมผัสมานักกีฬาทุกคนทุ่มเทและเสียสละทั้งเรื่องส่วนตัวและเวลาชีวิตในการแข่งขันทุกครั้งจริงๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์เยาวชนหญิง 'แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024' นัดแรกชม

ลูกยางเยาวชนหญิงเปิดสนามสุดปัง ระเบิดพลังตบ โชว์ฟอร์มเดือดสมการรอคอย ในศึก “แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024” รอบคัดเลือก ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

'ช่อง7HD'ยิงสด 'วอลเลย์ฯ เนชันส์ ลีก 2024' สัปดาห์2ยอดออนไลน์พุ่ง2.1ล้านวิว

ฮอตต่อเนื่อง วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL 2024) ร้อนแรงทุกแพลตฟอร์ม ทีมลูกยางสาวไทยกำชัย 2 นัดติด จาก โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส ก่อนพ่ายให้กับ จีน และ บราซิล จบอันดับ 13 ของตาราง ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 2 กระแสหน้าจอเชียร์สนั่นพาเรตติงสูงถึง 7.2 และช่องทางออนไลน์สุดปัง ยอดผู้ชมพุ่งสูง 2.1 ล้านวิว ส่งให้แฮชแท็ก #วอลเลย์บอลหญิง ติดเทรนด์อันดับ 1 และ ติดอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google Trend ทุกแมตช์

สาวไทยต้านจีนไม่ไหว สู้เต็มที่ก่อนพ่าย3เซ็ต ร่วงไปอันดับ13ของโลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบแรก กลุ่ม 3 ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่แกแล็คซี่ อารีน่า มาเก๊า สาวนักตบสาวไทยที่ชนะมา 2 นัดติดต่อ พบกับทีมจีน ทีมอันดับ 6 ของโลก (332.85) ดีกรีรองแชมป์เก่าและแชมป์เอเชียนเกมส์หางโจว สถิติชนะ 4 แพ้ 2 มี 12 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง ในขณะที่สาวไทย ปัจจุบันรั้งอันดับ 12 ของโลก (215.43) มีสถิติชนะสองนัดติด (โดมินิกัน 3-1 และชนะฝรั่งเศส 3-2) แพ้ 4 นัด มี 5 คะแนน รั้งอันดับ 12 ของตาราง