'อ้วน รีเทิร์น-หมอย้ง' กับความรัก 10 ปีไม่มีจืดจาง

อ้วน รีเทิร์น ควงแฟนหนุ่ม หมอย้ง เพิ่มศักดิ์ ที่วันนี้จะมาเล่าเส้นทางความรัก 10 ปี แถมรักนี้ไม่มีจืดจางหวานตลอดเวลา ฝ่ายชายถึงกับบอกว่าสามารถตายแทนได้ แถมยังเป็นสายเปย์สุดๆ อยากได้อะไรจซื้อให้ทันที พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ชุดเครื่องเพชรครบเซตกลางรายการมามอบให้ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne 31 ที่มี บูม สุภาพร และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

รักกันมากี่ปี?
อ้วน : ตั้งแต่เจอกันมาก็ 10 ปีแล้ว ไม่มีอะไรจืดจางเลยโดนบอกรักทุกวัน

มีคนเม้าท์ว่าเลิกกันแล้ว แยกบ้านกันอยู่?
อ้วน : ไม่ได้เลิก ช่วงหลายปีหลัง เราทำโรงงานผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางค์ โรงงานอยู่ชลบุรีแล้วเค้าต้องเฝ้าโรงงาน แต่เค้าก็ดอดมาหาทุกอาทิตย์

แยกกันอยู่ไม่ห่วงเรื่องผู้หญิง?
หมอย้ง : คือเราเป็นคนไม่ยุ่ง เรารักเดียวใจเดียวอยู่แล้วครับ ไปหาเค้าสัปดาห์ละครั้งถ้าวันไหนมีงานก็จะไม่ได้มา แต่โทรหาตลอดเวลา

ถ้าไม่ได้โทรไปหาจะงอนมาก หมอย้งเป็นคนขี้งอน?
หมอย้ง : เรารู้ว่าเรารักเค้ามากกลัวว่าเค้าไม่รักเรา ถ้าเค้าไม่รักเราไม่เป็นไรเราก็จะเสียใจ
อ้วน : ตั้งแต่เริ่มต้นเราคุยกันมายังไงก็เป็นยังงั้นมาโดยตลอด ไม่เคยพูดจาไม่เพราะ ไม่เคยโกรธ ไม่เคยทะเลาะ เค้าจะยอมเราทุกเรื่อง วันไหนที่ต่างคนต่างยุ่งจริงๆ เค้าก็จะโทรมาเมียจ๋าลืมผัวแล้วหรอ

ใครขี้งอนมากกว่ากัน?
หมอย้ง : ไม่มีใครงอนหรอกครับ ลึกๆเราก็รู้อยู่แล้วว่าเค้าไม่มีใครเราก็ไม่มีใคร

ใครขี้หึงมากกว่ากัน?
หมอย้ง : พี่อ้วนครับ
อ้วน : ฉันเคยตามเค้าไปเลยเวลาสงสัยว่าเค้าอยู่ตรงนี้หรือปล่าว มีผู้หญิงหรือปล่าวฉันจะตามไปถึงที่เลย ถ้าเจอคือแหลกเลย แต่ไม่เคยเจอเลย บางทีไปไหนไม่บอก ปกติบอกทุกที ไม่เคยทะเลาะไม่มีเลย
หมอย้ง : เหมือนเรามาเจอกัน อยากมาก็มา อย่าคิดว่าเค้าหึง คิดว่าเค้ามาหาเรา

รักมากถึงขั้นตายแทนได้?
หมอย้ง : เริ่มต้นถ้าพ่อเราสอนมาให้จิตบริสุทธิ์ ถ้าเกิดเราเจอคนที่มากสำหรับเรา มันเป็นเรื่องที่ตอบยากเรามาเจอคนๆนึงที่จะดีหรือปล่าว แต่เวลาเป็นตัวพิสูจน์ ไม่ได้ฝืนใจเราหรือฝืนใจเค้า เราคบกันแบบสบายใจ ตั้งแต่ผมรู้จักกับพี่อ้วนมาหลายๆเหตุการณ์ทำให้ผมรู้ว่าผมตายแทนพี่อ้วนได้
อ้วน : เค้าเป็นคนจิตใจดี เราก็ไม่เคยคิดว่าสิ่งที่เค้าปฏิบัติกับเรามาตลอด 10 ปี เค้าจะเสมอต้นเสมอปลายมาตลอดจริงๆไม่ได้คาดหวังขนาดนั้นว่าเค้าจะรักเราแล้วตายแทนเราได้ เค้าจะบอกเสมอว่าต้องการอะไร อยากได้อะไรมั้ย เค้าจะถามตลอดเราก็จะปฏิเสธตลอด

เซอร์ไพรส์เครื่องเพชร?
อ้วน : ตั้งแต่รู้จักกันมาเค้าเป็นแบบนี้ตลอด ไม่เคยทำอะไรให้รู้สึกว่าเค้าไม่รักเราเลย ถ้าไปเดินตรงไหนอย่าบอกว่าอยากได้อะไร ถ้าไปหยิบต่างหูเค้าจะซื้อให้เลย สิ่งที่เค้าให้เรามามันคือความรัก ความซื่อสัตย์ที่มีกับเรา แค่นี้มันก็พอแล้ว ของพวกนี้มันคือของนอกกายแต่เค้าจะพยายามทำหน้าที่ของความเป็นหมอย้งที่มีกับเรา
หมอย้ง : ผมเป็นผู้ชายแท้ที่รักพี่อ้วนคนเดียวเท่านั้น

ซื้อบ้าน รถ ที่ดินให้ ใส่ชื่อพี่อ้วนหมด?
หมอย้ง : เงินทองหาเมื่อไหร่ก็หาได้ แต่คนดีหาไม่ได้
อ้วน : มีบางส่วนที่เค้าควรจะให้เรา เค้าไม่เคยให้ลับหลังพ่อแม่นะ เค้าให้ต่อหน้าพ่อแม่เค้า

หลายคนอิจฉาทำบุญด้วยอะไร?
อ้วน : ทำบุญด้วยเวลา เรามีเค้าแล้วเราซื่อสัตย์กับเค้าคนเดียว ความรักที่มันคือความซื่อสัตย์ทำให้อีกฝ่ายรับรูู้ว่านี่แหละคือคนที่จะอยู่เคียงข้างกันตลอด แล้วมันจะเกินคำว่าเงินทอง

ไม่ยอมไปเดินห้างกับหมอย้ง?
อ้วน : ไม่ไป ตู้เครื่องเพชรนี่อย่าไปมองเค้ารู้ว่าเราชอบใส่ อย่าไปมอง อย่าเดินเฉียด เค้าจะซื้อให้ทันที

รักกันเพราะหมอย้งเปย์
หมอย้ง : มันเป็นสิ่งของที่ธรรมดามาก แต่พี่อ้วนสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด พี่อ้วนหาไม่ได้ ไม่ได้มานั่งเฟคหรือเอาใจความรักที่ผมมีต่อพี่อ้วนหรือที่พี่อ้วนมีต่อผมมันเป็นความรักที่บริสุทธิ์จริงๆ และผมรักจริง
อ้วน : เค้าไปบอกกับญาติพี่น้องหมดเลยว่าถ้าตายขอกระดูกนะไม่ให้ใครเค้าจะบูชาเอง

พิสูจน์ใจกันยังไง?
หมอย้ง : ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักพี่อ้วน พี่อ้วนบอกว่าไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก มีอะไรก็พูดกัน เปิดเลยพูดเลย แล้วก็มองข้ามทุกอย่าง เราต่างคนต่างคิดดีมันก็มาเป็นอย่างนี้

ใครจีบใครก่อน?
อ้วน : เราไปจีบเค้าก่อนตั้งแต่แรกเลย
หมอย้ง : ผมไปเที่ยวใต้ ผมทำเกี่ยวกับคอสเมติก เพื่อนผมบอกว่าถ้าอยากทำคอสเมติกต้องไปศึกษาอ้วน รีเทิร์น แต่ผมเป็นคนไม่ได้ติดตามดาราก็ไม่รู้คือใคร แล้วอีกอาทิตย์เค้ามาโผล่ที่บ้านเลย
อ้วน : หมอย้งเป็นผู้ชายคนแรกที่พอเห็นหน้าแล้วหัวใจมันสั่นระรัว มันเขินไม่รู้จะอามือไปไว้ตรงไหน มองหน้าเค้าน้ำตาคลอนะ ทำไมรักผู้ชายคนนี้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เห็นเลย พยายามคิดว่าเป็นคู่กรรมคู่บุญกัน ไม่อย่างนั้นเรา 2 คนคงไม่รู้สึกดีกันขนาดนี้

จีบยังไง?
อ้วน : ไปหาเค้าวันแรกเลย ไปหาพ่อเค้าเอาที่ไปขาย เห็นหน้าเค้าความรู้สึกตรงนั้นเกิดขึ้น ไม่ขายแล้วที่ พยายามทำยังไงให้รู้จักเค้ามากขึ้น วันแรกที่รู้จักพาไปกินข้าวเค้าจับมือเราเดิน
หมอย้ง : เรากลัวเค้าล้ม
อ้วน : มีผู้ชายจับมือเราไปกินข้าวเค้าต้องมีใจให้เราแน่เลย แล้วมาคุยตอนหลังว่าถ้าไม่มีใจตั้งแต่แรกจับมือทำไมเค้าบอกกลัวเราหกล้ม

อยู่ด้วยกัน 1 ปีไม่แตะเนื้อต้องตัวกันเลย?
อ้วน : ใช่ มันเขิน ถ้าเกิดมันคือความรักมันเขิน ไม่กล้าโดนเนื้อต้องตัวเค้า มันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน

ใครเป็นคนรวบหัวรวบหาง?
อ้วน : เรารู้สึกรักมาก เราไปหาเค้าถึงที่วันนั้นเรามีความสุขว่ามันคงแค่นี้แหละ เค้าคงไม่รักเราไม่อะไร ความรู้สึกตอนนั้นปีนึงแล้วเราไม่โดนตัวกันเลยเราก็ร้องไห้เสียใจ เค้าก็ถามเป็นอะไร เราก็บอกคุณไม่รักฉันหรอ เค้าบอกรักพี่อ้วนมาก แล้วทำไมไม่ต้องตัวฉันเลย เค้าก็ให้เราหยุดร้องไห้ เราก็บอกถ้าจะให้หยุดต้องอย่างนี้ก่อน ตอนเช้าเราก็นึกว่าคงจะจบแล้วล่ะ เค้าคงไม่กล้ามองหน้าเราอีกแล้ว กำลังนอนร้องไห้อยู่เค้าก็ถืออาหารเช้าเข้ามาพี่อ้วนกินข้าว เราก็ร้องไห้ใหญ่เลยดีใจเค้ารักเรา

ทำของใส่?
อ้วน : จริง ตอนนั้นเรารู้สึกว่ารักเค้ามากทำไงดี ด้วยอายุที่นห่างกันเยอะเราคิดว่าคงยาก เลยไปหาหมอเอาดวงวันเกิดปีเกิดเค้าไปดู เค้าบอกเค้ากันได้แต่ต้องทำแบบนี้ๆ ให้เอานกกระเรียนคู่นึงผัวเมียไปวางข้างสระน้ำที่บ้าน เอาของชนิดหนึ่งที่เป็นรูปปั้นของสัตว์ที่รักเดียวใจเดียวตลอดชีวิตไปวางบนตู้กับข้าว ดอกไม้สีแดงวางไว้หน้าห้อง แล้วห้ามเอาออกให้วางไปตลอด
หมอย้ง : เพิ่งมารู้ตอนหลังครับ
อ้วน : เราเกินคำว่าแฟนแล้ว

มีปัญหาเรื่องของผู้ใหญ๋?
อ้วน : ตอนนั้นทางญาติฝ่ายเค้ากลัวเราไปหลอกลูกหลานเค้า ส่วนทางบ้านเราก็กลัวหมอย้งมาหลอกเรา ตอนแรกๆมันจะเป็นอย่างนี้ แต่เราไม่ฟังดันทุรังคบจนกระทั่งทุกคนยอมรับเรา

จะจัดงานแต่งงาน เพราะเคยเห็นไปลองชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว?
อ้วน : ไม่เห็นแล้ว เพราะมันเกินตรงนั้น ถ้ามีผู้ชายคนนึงมาบอกว่ายอมตายแทนได้แล้วเราจะต้องการอะไรไปมากกว่าตรงนี้ ไม่ต้องการแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าตกใจ! ‘หมอยง’ ชี้พบโรคทางเดินหายใจมาก เป็นโรคประจำฤดูกาล จะเริ่มลดหลังเดือนก.ย.

รคทางเดินหายใจ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน จะพบมากในฤดูฝน ตั้งแต่นักเรียนเปิดเทอม ทั้งโควิด 19 ไข้หวัดใหญ่ และมาเดือนนี้เป็นฤดูกาลของ RSV

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

'น้ำหวาน พิมรา' เปิดใจระหว่าง 'แม่' หรือ 'แฟน' มันจบตั้งแต่ยังไม่ได้เลือก!

อดีตนักร้องชื่อดัง “น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี” หรือ “น้ำหวาน ซาซ่า” จะมาเล่าเรื่องราวที่โลดแล่นในวงการนี้มานานกว่า 20 ปี เข้าวงการตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนชื่อเสียงโด่งดัง พร้อมแชร์เรื่องราวความรักครั้งเก่า กับรายการ ขมคอ story รายการ Podcast น้องใหม่ของพิธีกรอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง “เบ็นซ์-จิรายุ จันทรวงศ์” หรือที่รู้จักกันในนาม “เบ็นซ์ตุ๊ดย่อยข่าว”

‘โจ อัลวิน’ เปิดใจครั้งแรกถึงสัมพันธ์รักในอดีตกับ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’

นักแสดงชาวอังกฤษ โจ อัลวิน และเทย์เลอร์ สวิฟต์ เคยมีความสัมพันธ์กันมานานหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยไปปรากฏตัวที่ไหนด้วยกัน

‘หมอยง’ ชี้ไข้เลือดออกปีนี้ การระบาดจะน้อยกว่าปีที่แล้วมาก

ขณะนี้จะเข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้ว การระบาดของไข้เลือดออกยังน้อยกว่าปีก่อนๆมาก และมีแนวโน้มว่าการระบาดจะน้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก

'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด