'INSTINCT' กลับมาพร้อมความโรแมนติก ดึง 'แจ๊ส-แจง' รับบทซึ้ง

“INSTINCT”(อินสติงต์)

การกลับมาในรอบเกือบ 3 ปี ของวง “INSTINCT”(อินสติงต์) ที่ประกอบด้วยสมาชิก “ปาล์ม-ปรียวิศว์ นิลจุลกะ” (ร้องนำ) และ “ปอ-อนุกานต์ จันทร์อุไร” (คีย์บอร์ด/เปียโน) กับเพลง “ขอตายก่อน” เพลงฟีลกู้ดโรแมนติก หลังจากวงเคยประกาศไว้ว่าไม่อยากทำเพลงอกหักอีกแล้ว

โดยปาล์มนักร้องนำได้เล่าถึงที่มาเพลงว่า “ช่วงหลังมานี้ เรามักได้ยินประโยคที่ว่า ‘ถ้าวันหนึ่งต้องมีคนจากไป คิดว่าใครจะไปก่อน?’ จนวันนึงภรรยาผมก็ได้พูดประโยคนี้ออกมาและบอกว่า ‘ถ้ามันถึงวันนั้นจริงๆ เราขอเป็นคนที่ไปก่อนนะ’ ผมเลยรู้สึกว่าคงถึงเวลาของ Instinct แล้วเหมือนกันที่จะพูดถึงเรื่องอะไรแบบนี้บ้าง อยากทำเพลงที่ให้อะไรกับผู้ฟัง ไม่อยากให้คนติดอยู่ในกับดักแห่งความเศร้า ผมจึงได้เริ่มเขียนเพลงนี้ขึ้นมา”

ด้านพาร์ทดนตรีมาในแนวเพลงช้าบัลลาร์ดร็อกที่คงความโดดเด่นของเสียงเปียโนและดนตรีแบบ Instinct ยุคแรก แต่ชัดเจนในความเป็นตัวเองมากขึ้น โดยท่อนโซโล่ที่ได้ปรับจากกีตาร์มาเป็นคีย์บอร์ดโซโล่เพื่อเสริมให้บทเพลงมีความโรแมนติกและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้านมิวสิกวิดีโอได้คู่รักดาราตลกชื่อดังอย่าง “แจ๊ส-ผดุง ทรงแสง (แจ๊ส ชวนชื่น)” และ “แจง-ปุณณาสา พรหมยศ” จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ทั้งค่าย genie records และวงมองเป็นทางเดียวกันว่าเป็นคู่เหมาะสมที่สุด ซึ่งเป็นการมาเล่นมิวสิกวิดีโอคู่กันเป็นครั้งแรกและเป็นการแสดงครั้งแรกของ ‘แจง’ ที่ต้องพลิกบทบาทจากคู่รักสายฮามารับบทหวานซึ้งเรียกน้ำตา ในคอนเซ็ปต์จำลองเหตุการณ์ฉลองงานแต่งครบรอบ 9 ปี ที่ถ่ายทำตรงกับช่วงวันครบรอบจริงๆ ผ่านการกำกับ ‘พีท-พัชร ภัททกวงศ์’ ผู้กำกับมากฝีมือนักดึงอารมณ์ช่วยถ่ายทอดเรื่องจริงและความรู้สึกจริงๆ ของทั้งคู่ออกมาจนเรียกน้ำตาใครหลายคน

วง Instinct ได้ฝากถึงเพลงนี้ว่า “เราไม่รู้ว่าบางคนฟังจะเข้าใจไหม แต่เชื่อว่าอีกหน่อยจะเข้าใจ เพลงนี้เปรียบเหมือน ไยแมงมุมดักไว้ เมื่อถึงจุดหนึ่งช่วงเวลาหนึ่ง คุณจะต้องผ่านมัน เพราะเราอยากแต่งเพลงที่จะอยู่ไปนานๆ ไม่อยากให้เนื้อหาหายไปกับกระแสเวลา อยากให้เพลงของเราฟังไปอีก 10ปี 20ปี 30 ปี ฟังแล้วก็ยังเข้าใจและเข้าถึงเพลง”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ “ขอตายก่อน” จาก Instinct ได้แล้วทางช่อง Youtube : Genierock

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'เบิร์ด เทคนิค' แฟน 'แตงโม นิดา' ร่วมถ่ายทอดความคิดถึงจากชีวิตจริง 'อ้ำ ธนวัฒน์'

หลังจากปล่อย 2 เพลง 2 สไตล์ อย่าง "หวง" และ "หลอกหลอน" ไปได้ไม่นาน ล่าสุดวงวาไรตี้ป็อบน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ "COME TOGETHER (คัมทูเกทเตอร์)" ก็ได้ปล่อยเพลงที่ 3 ตามมาติดๆ กับ "95 (Days without you)" เพลงช้าสุดเศร้า สไตล์อาร์แอนด์บี-ป็อบ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ